Chia sẻ khó khăn với bệnh nhân BHYT trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão
Thứ Tư, ngày 28/06/2023 23:59
ASXHPortalView

Chia sẻ khó khăn với bệnh nhân BHYT trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão

Shared facebook
Thứ Ba, ngày 17/01/2023 14:33

Ngày 17/1, tức ngày 26 Tết, BHXH TP.Hà Nội tổ chức trao tặng quà cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn tại BVĐK Xanh Pôn, BV Thận Hà Nội và BVĐK Hà Đông.

Bà Nguyễn Thị Tám- Phó Giám đốc BHXH TP.Hà Nội đã trao tặng 10 suất quà cho bệnh nhân nặng tại Khoa Bỏng, BVĐK Xanh Pôn và 50 suất quà tại BV Thận Hà Nội. Cũng trong ngày 17/1, ông Vũ Đức Thuật- Phó Giám đốc BHXH TP.Hà Nội trao tặng 30 suất quà tại BVĐK Hà Đông.

Trao tặng quà cho các bệnh nhân tại BV Thận Hà Nội

Trực tiếp trao các suất quà cho các bệnh nhân/người thân, Lãnh đạo BHXH TP.Hà Nội bày tỏ sự chia sẻ, thông cảm sâu sắc với những khó khăn trong quá trình điều trị bệnh.

“Đây là món quà nhỏ từ cán bộ CCVC BHXH TP.Hà Nội mong muốn được gửi đến để chia sẻ với những bệnh nhân BHYT; hy vọng sẽ giúp họ vơi bớt khó khăn, đón Tết Nguyên đán Quý Mão và sớm khỏi bệnh để trở về vời gia đình”, ông Vũ Đức Thuật chia sẻ khi trao tặng các suất quà đến những bệnh nhân tại BVĐK Hà Đông.

Trao tặng quà cho các bệnh nhân tại BVĐK Hà Đông

Bà Nguyễn Thị Tám– Phó Giám đốc BHXH TP.Hà Nội cho biết: Đây là năm thứ 3 BHXH TP.Hà Nội triển khai chương trình tặng quà theo định hướng chỉ đạo từ BHXH Việt Nam, đem “Tết ấm” đến với bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn và gần như sẽ phải nằm điều trị xuyên Tết.

“Chúng tôi cũng đã huy động và nhận được sự ủng hộ trao tặng 20/50 suất quà tại BV Thận Hà Nội; qua đây, hy vọng sẽ có nhiều hơn sự ủng hộ từ các mạnh thường quân, chung tay cùng cơ quan BHXH để đảm bảo an sinh bền vững cho người dân, nhất là với bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn”, bà Tám nhấn mạnh.

Cũng nhân dịp này, Lãnh đạo BHXH TP. Hà Nội gửi lời chúc Tết đến Lãnh đạo các BV và bày tỏ mong muốn sẽ có sự phối hợp chặt chẽ hơn giữa 2 bên để đảm bảo quyền lợi BHYT cho người dân. Lãnh đạo các BV cũng bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn sâu sắc đến ngành BHXH Việt Nam nói chung và BHXH TP.Hà Nội nỏi riêng đã luôn quan tâm chăm lo, phối hợp chặt chẽ cùng ngành y tế để đảm bảo quyền lợi BHYT cho người dân.

Lãnh đạo BHXH TP.Hà Nội trực tiếp trao quà cho bệnh nhân tại BV Thận Hà Nội

Chia sẻ với các trường hợp bệnh nhân nặng, hầu hết Lãnh đạo các BV cũng đều khẳng định vai trò thiết thực của BHYT, đây là nguồn lực tài chính quan trọng để giúp các bệnh nhân và gia đình có điều kiện để điều trị khỏi bệnh. Đơn cử như tại BV Thận Hà Nội, ông Phạm Tùng Lĩnh– Giám đốc BV cho biết, hiện có khoảng 4.8000 bệnh nhân được chạy thận nhân tạo ở đây; chi phí trung bình khoảng 80 triệu/lượt điều trị/năm.

“100% bệnh nhân ở BV Thận Hà Nội đều có BHYT và nhờ nguồn chi phí thanh toán từ quỹ BHYT các bệnh nhân mới có điều kiện để điều trị dài hạn”, ông Lĩnh nhấn mạnh.

Lãnh đạo BHXH TP.Hà Nội trực tiếp trao quà cho bệnh nhân tại BVĐK Hà Đông

Về tầm quan trọng của chính sách BHYT, bà Nguyễn Thị Tám- Phó Giám đốc BHXH TP.Hà Nội thông tin: Năm 2022, trên địa bàn Thủ đô đã có gần 11 triệu lượt KCB được thanh toán BHYT, tăng 24% so với năm 2021; trong đó, số lượt bệnh nhân từ các tỉnh khác cũng đã tăng 42%.

“Với 186 bệnh viện ở cả 3 tuyến, nhất là các cơ sở tuyến Trung ương cùng hơn 740 cơ sở y tế tuyến xã, chi phí KCB BHYT tại Hà Nội hiện chiếm khoảng 1/5 tổng chi phí BHYT của cả nước. Quyền lợi BHYT luôn được cơ quan BHXH đảm bảo”, bà Tám nhấn mạnh.

Phó Giám đốc BHXH TP. Hà Nội cũng khẳng định, cơ quan BHXH sẽ tiếp tục phối hợp cùng các cơ sở y tế để đảm bảo quyền lợi BHYT trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo đó, ngay từ trước dịp nghỉ Tết Dương lịch, BHXH TP.Hà Nội có văn bản thông báo đến các cơ sở y tế về thông tin, số điện thoại, email của giám định viên BHYT thường trực trong các ngày nghỉ lễ. Đồng thời, đã có phương án đảm bảo chi phí thanh toán, cung ứng đủ thuốc, vật tư y tế cho người dân.

“Người dân hay các cơ sở KCB có khó khăn, vướng mắc đều có thể liên hệ trực tiếp với giám định viên thường trực hoặc cơ quan BHXH để được đảm bảo quyền lợi BHYT”, bà Tám nói.

Minh Đức


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444