Trà Vinh: Tặng thẻ BHYT và KCB miễn phí cho người dân huyện Cầu Kè
Thứ Tư, ngày 28/06/2023 19:23
ASXHPortalView

Trà Vinh: Tặng thẻ BHYT và KCB miễn phí cho người dân huyện Cầu Kè

Shared facebook
Thứ Hai, ngày 26/06/2023 15:10

BHXH tỉnh Trà Vinh vừa phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT; tặng thẻ BHYT, KCB và cấp thuốc miễn phí cho người dân thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cầu Kè.

Tham dự buổi tuyên truyền có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh, BHXH tỉnh Trà Vinh; BHXH huyện Cầu Kè; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Phong Thạnh và xã Tam Ngãi (huyện Cầu Kè); cùng đội ngũ y, bác sĩ thuộc Sở Y tế, BV Trường Đại học Trà Vinh, đại diện Công ty CP Dược phẩm Trà Vinh; đồng thời còn có hơn 200 người dân thuộc xã Phong Thạnh và Tam Ngãi.

Buổi tuyên truyền do BHXH tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức

Theo đó, BHXH tỉnh Trà Vinh và BHXH huyện Cầu Kè đã tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và tính nhân văn khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT như: Mức đóng, phương thức đóng, các quyền lợi được hưởng...; qua đó giúp người dân hiểu và chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân

Tại buổi tuyên truyền, hơn 200 người dân còn được các y, bác sĩ thuộc BV Trường Đại học Trà Vinh khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe và cấp thuốc điều trị miễn phí với tổng kinh phí khoảng 50 triệu đồng. Ngoài ra, BHXH huyện Cầu Kè và Công ty CP Dược phẩm Trà Vinh còn hỗ trợ 10 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Phong Thạnh và Tam Ngãi.

Tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại buổi tuyên truyền, lãnh đạo xã Phong Thạnh và Tam Ngãi đã bày tỏ sự cảm ơn sự quan tâm của cấp cấp, các ngành, đơn vị trong việc chăm lo sức khỏe, hỗ trợ kinh phí mua thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đồng thời khẳng định, qua tư vấn trực tiếp của đại diện BHXH tỉnh Trà Vinh và BHXH huyện Cầu Kè đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về quyền lợi, nghĩa vụ khi tham gia BHXH, BHYT.

Lê Văn


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444