BHXH tỉnh Trà Vinh tặng 50 thẻ BHYT cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn
Thứ Tư, ngày 28/06/2023 20:20
ASXHPortalView

BHXH tỉnh Trà Vinh tặng 50 thẻ BHYT cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Shared facebook
Thứ Ba, ngày 30/05/2023 12:59

BHXH tỉnh Trà Vinh vừa phối hợp với Hội LHPN tỉnh trao tặng 50 thẻ BHYT cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Duyên Hải, TX.Duyên Hải, huyện Cầu Ngang và TP.Trà Vinh.

Bà Lê Thị Ngọc Sương- Trưởng phòng Quản lý Thu-Sổ thẻ (BHXH tỉnh Trà Vinh) cho biết, hoạt động đầy nghĩa tình này xuất phát từ mong muốn những người có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất khi không may ốm đau, bệnh tật. Qua đó, giúp chị em vơi đi gánh nặng kinh tế và có động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cụ thể, BHXH tỉnh Trà Vinh trao tặng 50 thẻ BHYT có giá trị 12 tháng cho hội viên phụ nữ là những trường hợp có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn 4 xã của các huyện, thị xã và 1 phường thuộc TP.Trà Vinh, với tổng số tiền 40,23 triệu đồng. "Số thẻ này được trích từ một ngày lương của CCVC thuộc Văn phòng BHXH tỉnh Trà Vinh"- bà Sương thông tin.

Bà Sơn Thị Hiệp- Phó Ban Gia đình Xã hội-Kinh tế (Hội LHPN tỉnh Trà Vinh) cũng cho biết, món quà nhỏ của CCVC BHXH tỉnh Trà Vinh hết sức ý nghĩa, sẽ chia sẻ phần nào khó khăn của các chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp chị em có thẻ BHYT để chăm sóc sức khỏe được tốt hơn. Qua đó, lan tỏa chính sách BHYT của Đảng, Nhà nước; giúp người dân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh được thụ hưởng an sinh xã hội.

“Hội LHPN tỉnh Trà Vinh và BHXH tỉnh Trà Vinh mong muốn qua việc được tặng thẻ BHYT, các hội viên sẽ tích cực phấn đấu làm kinh tế, cũng như tiết kiệm để tiếp tục tham gia BHYT sau khi thẻ BHYT được tặng hết giá trị sử dụng, nhằm duy trì quá trình tham gia BHYT của mình một cách liên tục, để được hưởng đầy đủ quyền lợi KCB BHYT”- bà Hiệp mong muốn.

Thay mặt chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được tặng thẻ BHYT dịp này, chị Hoàng Thị Lan (TP.Trà Vinh) xúc động cho biết: “Đây chính là nguồn động viên, là chỗ dựa vững chắc cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi vươn lên trong cuộc sống. Chúng tôi hứa sẽ cố gắng làm việc, tích góp để tiếp tục tham gia BHYT khi thẻ hết hạn...”.

Văn


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444