TP.Vũng Tàu: Tổ chức Buffet chay gây quỹ tặng 300 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn
Thứ Tư, ngày 28/06/2023 20:20
ASXHPortalView

TP.Vũng Tàu: Tổ chức Buffet chay gây quỹ tặng 300 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

Shared facebook
Thứ Ba, ngày 30/05/2023 11:20

Nhân dịp Lễ Phật đản 2023, Ban Từ thiện Tịnh xá Ngọc Đức (41/22 Nguyễn Bảo, phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu) đã tổ chức Chương trình Buffet chay gây quỹ tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Ban Từ thiện Tịnh xá Ngọc Đức đã thông qua các đơn vị gồm: Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu, Ủy ban MTTQ xã Long Sơn, Ủy ban MTTQ phường Thắng Nhì (TP.Vũng Tàu); Hội Người Cao tuổi TP.Vũng Tàu và Ủy ban MTTQ phường Mỹ Xuân (TX.Phú Mỹ) trao 300 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người bị ốm đau bệnh tật, người khuyết tật. Tổng số tiền mua thẻ BHYT trị giá hơn 240 triệu đồng, do các nhà hảo tâm, tổ chức, phật tử ủng hộ.

Chương trình Buffet chay gây quỹ tặng thẻ BHYT do Tịnh xá Ngọc Đức tổ chức

Tại Chương trình Buffet chay, Ban Từ thiện Tịnh xá Ngọc Đức đã làm 60 món ăn chay và bán 400 vé (100.000 đồng/vé) để gây quỹ tặng thẻ BHYT. Tuy nhiên, trước đó ít hôm, do nhận thấy việc mua thẻ BHYT tặng bà con khó khăn là chương trình rất ý nghĩa, nên các nhà hảo tâm cùng các tổ chức, phật tử đã ủng hộ đủ toàn bộ số tiền 240 triệu đồng để mua thẻ BHYT. Vì vậy, số tiền thu được từ việc bán vé Buffet chay sẽ được Ban Từ thiện Tịnh xá Ngọc Đức dùng để hỗ trợ xây nhà vệ sinh và nhà ở cho người DTTS nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã EaBia (huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên) trong thời gian tới.

Bữa tiệc Buffet chay do Tịnh xá Ngọc Đức tổ chức

Được biết, việc mua thẻ BHYT để tặng người dân khó khăn ở Vũng Tàu cũng đã được Ban Từ thiện Tịnh xá Ngọc Đức thực hiện trong những năm qua. Ngoài ra, Tịnh xá Ngọc Đức còn tổ chức nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa khác như: Tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trên toàn tỉnh; xây nhà “Đại đoàn kết” cho người dân nghèo; hỗ trợ chi phí phẫu thuật mắt cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà hỗ trợ người dân gặp khó khăn do bão lũ; đặc biệt là ủng hộ hơn 5 tỷ đồng mua gạo, thực phẩm, trao tiền hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn, lao động tự do bị thất nghiệp trong đợt dịch Covid-19 vừa qua...

Đại diện Tịnh xá Ngọc Đức trao số thẻ BHYT cho phường Thắng Nhì (TP.Vũng Tàu)

Ủy ban MTTQ phường Thắng Nhì (TP.Vũng Tàu)Mới đây, tại Kế hoạch công tác thông tin, truyền thông năm 2023, BHXH Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã nhấn mạnh nội dung: “Tích cực huy động, vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình”. Từ đó, nâng cao tỷ lệ người dân tham gia, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Do đó, việc làm ý nghĩa của Tịnh xá Ngọc Đức rất cần được phát huy và nhân rộng.

Phạm Thọ


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444