Tín hiệu tích cực
Thứ Năm, ngày 29/06/2023 04:07
ASXHPortalView

Tín hiệu tích cực

Shared facebook
Thứ Ba, ngày 23/08/2022 10:12

Khi trở thành đầu mối lớn trong các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT trên địa bàn, Bưu điện TP.HCM đang cố gắng phát huy nội lực, thậm chí làm cả ngày Chủ nhật, để phục vụ người tham gia tốt hơn. Ngoài mạng lưới Bưu điện trên địa bàn TP.HCM và cả nước, vẫn còn nhiều đơn vị có thể gắn với ngành BHXH Việt Nam để dịch vụ thu sớm trở nên rộng khắp.

Mới đây, tại hội nghị của Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT TP.HCM, bà Nguyễn Thị Minh Trang- Phó Giám đốc Bưu điện TP.HCM đã thông tin: Kể từ 1/8, mạng lưới hơn 200 Bưu cục trên địa bàn TP.HCM sẽ mở cửa hoạt động cả Chủ nhật. Giải thích về nỗ lực này, bà Trang cho biết, Bưu điện TP.HCM đang phối hợp với BHXH các địa phương tiếp nhận toàn bộ mạng lưới đại lý thu xã, phường để tổ chức lại dịch vụ thu. Vì vậy, để phục vụ người dân tốt hơn, Bưu điện phải làm thêm Chủ nhật, đảm bảo ngày nào trong tuần người dân cũng có thể đến Bưu điện tham gia mới hoặc gia hạn BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Ngoài ra, Bưu điện còn dự tính tập huấn cho toàn bộ đội ngũ Bưu tá, để cung ứng dịch vụ tận nhà khi người dân có nhu cầu.

Vừa trở thành đầu mối lớn tổ chức dịch vụ thu, phía Bưu điện TP.HCM đã tìm cách khai thác nội lực để đáp ứng các điều khoản hợp tác với phía BHXH. Đây là tín hiệu tích cực, hứa hẹn đáp ứng kịp thời nhu cầu tham gia mới và gia hạn BHXH, BHYT trong cộng đồng. Tuy nhiên, ngoài mạng lưới Bưu điện, trên địa bàn TP.HCM và cả nước, vẫn còn nhiều đơn vị có thể gắn với ngành BHXH Việt Nam để dịch vụ thu sớm trở nên rộng khắp.

Những ngày qua, BV Lê Văn Thịnh đang xúc tiến thủ tục để trở thành đầu mối lớn cung ứng dịch vụ thu BHXH, BHYT. Nói “đầu mối lớn” là bởi cơ sở KCB này có thể kéo theo hàng loạt đơn vị vệ tinh trở thành điểm cung ứng dịch vụ thu. Mỗi cơ sở KCB tuyến quận, huyện và tuyến cao hơn ở TP.HCM (cả công lẫn tư) đều có nhiều đơn vị vệ tinh ở nhiều địa bàn.

Chưa hết, đó còn là các TTYT với mạng lưới hơn 300 TYT trực thuộc phủ khắp địa bàn quận, huyện và TP.Thủ Đức. Đặc biệt, mạng lưới nhà thuốc dày đặc ở TP.HCM- nếu tham gia cung ứng dịch vụ thu, thì có thể nói “ra ngõ là gặp nơi gia hạn”. Nhanh chóng gắn kết với các cơ sở KCB, TTYT, nhà thuốc... trong tổ chức dịch vụ thu, phía BHXH TP.HCM sẽ thêm nhiều kênh tham gia vào nỗ lực dệt lưới an sinh.

Dù không dày đặc như TP.HCM, song tại các địa phương trên phạm vi cả nước, mạng lưới cơ sở KCB, TTYT, TYT, nhà thuốc... vẫn chiếm ưu thế về số lượng và phân bố rộng khắp so với các loại hình hoạt động khác trên địa bàn. Thời gian qua, trong quá trình thay đổi mô hình từ tổ chức đại lý thu xã, phường sang tổ chức dịch vụ thu, cơ quan BHXH nhiều địa phương đã mở rộng kênh khi ký ủy quyền với một số đầu mối lớn. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy sự quyết tâm của toàn Ngành trong việc phát triển số người tham gia BHXH, BHYT.

Thanh Giang


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444