295 suất học bổng Vừ A Dính đến với học sinh Kiên Giang
Thứ Năm, ngày 29/06/2023 22:08
ASXHPortalView

295 suất học bổng Vừ A Dính đến với học sinh Kiên Giang

Shared facebook
Thứ Tư, ngày 30/03/2022 22:39

Ngày 30/3, tại Kiên Giang, Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu đã trao 295 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số và vùng biển đảo, con cán bộ, chiến sĩ hải quân, cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư, Bộ đội Biên phòng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Dự Lễ Trao học bổng có bà Trương Mỹ Hoa- nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu; đại diện BHXH Việt Nam, BHXH Kiên Giang và đại diện một số ban, ngành tỉnh Kiên Giang cùng các nhà hảo tâm.

Phát biểu tại Lễ Trao học bổng, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đã cảm ơn các nhà hảo tâm đã quan tâm chăm lo cho các em học sinh. Trong số 295 suất học bổng (1 triệu đồng/suất), BHXH Việt Nam trao 240 suất học bổng. Nguyên Phó Chủ tịch nước cũng nhắc lại tình cảm của ngành BHXH Việt Nam đối với các em học sinh tại Kiên Giang. Theo đó, cách đây 6 năm, tập thể đội ngũ CCVC toàn Ngành BHXH Việt Nam đã chung tay góp công, góp sức xây dựng ngôi trường 8,8 tỷ đồng ngôi trường Trường Mầm non An Sơn thuộc vùng xã đảo vùng biển Tây Nam của Tổ quốc thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Ngôi trường trị giá 10 tỷ đồng, trong đó Ngành BHXH đóng góp 8,8 tỷ, còn lại là đối ứng của địa phương. “Thời gian qua đi có thể bào mòn về vật chất nhưng tình cảm, trách nhiệm vẫn còn đây. Ngôi trường được xây dựng từ tâm huyết và được gìn giữ rất đẹp, rất khang trang”, nguyên Phó Chủ tịch nước nói.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa mong muốn việc trao học bổng sẽ tiếp thêm về sức mạnh tinh thần để các em học sinh có nghị lực vượt qua những khó khăn, chắp cánh những ước mơ để các em bay cao, bay xa để cuộc sống trọn vẹn hơn, tốt đẹp hơn. Nhận được học bổng sẽ là động lực giúp các em học sinh vượt qua khó khăn, phấn đấu học tập thật tốt xứng đáng là con ngoan, trò giỏi. Đồng thời, cũng mong muốn địa phương cần tiếp tục quan tâm thực hiện tốt hơn nữa các chính sách chăm lo về giáo dục, tạo điều kiện cho các em học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi, giúp các em có điều kiện học tập thật tốt.

Xúc động khi nhận được học bổng từ Quỹ Học bổng Vừ A Dính, em Trương Quỳnh Thanh Tiên, học sinh lớp 7a3 Trường THCS và THPT Phan Thị Ràng tại huyện Hòn Đất đại diện cho 295 học sinh được nhận học bổng hứa sẽ cố gắng học tập thật giỏi, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Quỹ Học bổng Vừ A Dính được Ban Bí thư Trung ương Đoàn quyết định thành lập ngày 5/3/1999 theo sáng kiến của Báo Thiếu Niên Tiền Phong. Quỹ Học bổng Vừ A Dính là Quỹ dành riêng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, con cán bộ chiến sĩ vùng biển đảo... Từ đó đến nay đã mang đến hàng chục ngàn suất học bổng, đã trở thành người bạn đồng hành tiếp sực cho ước mơ của hàng chục ngàn học sinh, sinh viên khắp mọi miền đất nước.

Khởi Trà Giang


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444