An Giang: Tuyên truyền chính sách BHYT tại các cơ sở KCB
Thứ Năm, ngày 29/06/2023 20:39
ASXHPortalView

An Giang: Tuyên truyền chính sách BHYT tại các cơ sở KCB

Shared facebook
Thứ Năm, ngày 29/06/2023 15:49

Ngày 29/7, BHXH tỉnh An Giang phối hợp với Sở Y tế khởi động đợt tuyên truyền chính sách BHYT đến người dân đang khám, điều trị bệnh tại các cơ sở KCB trên địa bàn.

Theo ông Đặng Hồng Tuấn- Giám đốc BHXH tỉnh An Giang, chương trình này nằm trong chuỗi hoạt động nhân Ngày BHYT Việt Nam (1/7/2023), với chủ đề “Hãy tham gia BHYT để được chia sẻ gánh nặng khi ốm đau, bệnh tật”. Qua đó, BHXH tỉnh An Giang mong muốn sẻ chia, vận động người dân chung tay thực hiện hiệu quả Luật BHYT, hướng tới lộ trình BHYT toàn dân, vì sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Giải thích cho người dân về quy định chế độ, chính sách BHYT

Chương trình được BHXH tỉnh, Sở Y tế và các cơ sở KCB trên địa bàn tỉnh An Giang phối hợp thực hiện. Hoạt động chính là tổ chức truyền thông tại khu vực tiếp nhận bệnh nhân, các điểm đăng ký cấp thuốc, KCB BHYT.

Tại mỗi điểm truyên truyền, cán bộ BHXH sẽ phát tờ rơi tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT; quét mã thẻ kiểm tra hạn dùng thẻ BHYT; đồng thời hướng dẫn người bệnh đăng ký gia hạn thẻ BHYT trước thời điểm tăng lương cơ sở 1/7; hướng dẫn người bệnh, thân nhân của người bệnh cập nhật CCCD, cài đặt ứng dụng VssID và tư vấn về chính sách BHXH tự nguyện…

Bàn tư vấn chính sách BHYT được bố trí trong BV 

Theo đại diện BHXH tỉnh An Giang, hiện nay toàn tỉnh đang có 1.700.825 người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ 89,26% dân số và tăng 46.645 người so với cùng kỳ năm 2022. Dự kiến từ nay đến cuối năm, BHXH tỉnh An Giang sẽ phát triển thêm 66.567 người tham gia để đạt tỷ lệ bao phủ 92,75% số tham gia BHYT.

Một người dân đang nhờ tư vấn về sử dụng thẻ BHYT

Song song với nỗ lực phát triển người tham gia BHYT, BHXH tỉnh An Giang cũng đồng thời tăng cường phối hợp với Sở Y tế và các cơ sở KCB thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng KCB tại tuyến y tế cơ sở; triển khai KCB BHYT bằng CCCD gắn chip, ứng dụng VNeID để tạo điều kiện thuận lợi giúp người tham gia BHYT được tiếp cận với các dịch vụ y tế. Đặc biệt, góp phần tăng cường kiểm soát chi phí KCB, hạn chế tình trạng lạm dụng, trục lợi BHYT...

Với mục tiêu nâng cao chất lượng y tế cơ sở trong KCB BHYT, tạo thuận lợi cho người dân được chăm sóc sức khỏe tốt nhất, các buổi tuyên truyền tại cơ sở KCB do BHXH tỉnh An Giang khởi xướng sẽ tiếp tục được thực hiện đến hết ngày 1/7/2023.

Phạm Thọ


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444