BHXH tỉnh Quảng Nam: Tổ chức thành công 10 Đêm hội Bài Chòi tuyên truyền BHXH tự nguyện
Thứ Năm, ngày 29/06/2023 03:22
ASXHPortalView

BHXH tỉnh Quảng Nam: Tổ chức thành công 10 Đêm hội Bài Chòi tuyên truyền BHXH tự nguyện

Shared facebook
Thứ Tư, ngày 21/09/2022 11:43

Ngoài hình thức tuyên truyền theo kiểu truyền thống như treo pano, áp phích, xuống tận hộ gia đình hay tuyên truyền qua mạng xã hội, thì hô hát Bài Chòi đang dần trở thành hình thức tuyên truyền BHXH tự nguyện chủ đạo ở tỉnh Quảng Nam. Đây là hình thức thu hút rất nhiều người dân tham gia và có tính lan tỏa cao.

Theo BHXH tỉnh Quảng Nam, với hình thức tuyên truyền trực quan, sinh động, BHXH tỉnh Quảng Nam và Trung tâm Văn hóa Quảng Nam đã tổ chức được 10 đêm diễn hô hát Bài Chòi tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện đến bà con tại xã A Nông, xã Dang (huyện Tây Giang); xã Quế An, xã Quế Long (huyện Quế Sơn); xã Đại Cường (huyện Đại Lộc); xã Tam Anh Nam (huyện Núi Thành); hay như tại các huyện Phú Ninh, Hiệp Đức, Núi Thành và TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) và TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cũng đã thu hút hàng nghìn người dân đến tìm hiểu về chính sách BHXH tự nguyện.

Ông Nguyễn Thanh Danh- Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Nam cho biết, hô hát Bài Chòi là loại hình nghệ thuật truyền thống đặc sắc của người dân xứ Quảng. Người dân nơi đây luôn xem hình thức nghệ thuật này là món ăn tinh thần không thể thiếu trong hoạt động văn hóa nghệ thuật. Chính vì vậy, BHXH tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa Quảng Nam khéo léo kết hợp, lồng ghép chính sách BHXH tự nguyện vào lời hát nói của Bài Chòi, với mục đích thu hút người dân tham gia và dễ dàng tìm hiểu về chính sách.

Theo đó, các đêm diễn đã chuyển tải tới người dân các nội dung như: “Tham gia BHXH là đầu tư cho tương lai”; “BHXH giúp bạn giảm bớt khó khăn về tài chính khi gặp rủi ro trong cuộc sống”; “Tham gia BHXH là bảo vệ cuộc sống của mỗi gia đình”… Qua đó, giúp bà con nắm bắt rõ về quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, như được Nhà nước hỗ trợ 40% mức đóng đối với người thuộc hộ nghèo, 35% mức đóng đối với người thuộc hộ cận nghèo và 15% mức đóng với những người thuộc đối tượng khác...

Ông Phan Văn Dũng- người dân thị trấn Tiên Kỳ (huyện Tiên Phước) cho biết, chương trình hô hát Bài Chòi tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện là hình thức tuyên truyền rất mới mẻ và độc đáo, đã thu hút đông đảo người dân đến xem, lắng nghe và tìm hiểu về, đáp ứng được mong mỏi của người dân. Đây là hình thức thể hiện sinh động, bắt mắt, lôi cuốn người xem.

"Khi người dân thưởng thức Bài Chòi thì hiểu ngay được chính sách BHXH tự nguyện. Cũng từ một lần đi xem hát Bài Chòi, tôi đã quyết tham gia BHXH tự nguyện cho hai vợ chồng và giới thiệu cho một số người thân, bạn bè tham gia. Hy vọng tôi đủ sức khỏe làm việc, duy trì tham gia BHXH tự nguyện để sau này có lương hưu, không phải làm phiền đến con cháu”- ông Dũng chia sẻ thêm.

Bà Đỗ Thị Bích Hoa- Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng (BHXH tỉnh Quảng Nam) cho biết, sau 10 đêm hô hát Bài Chòi tuyên truyền BHXH tự nguyện, BHXH tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm Văn hóa Quảng Nam đem những đêm diễn Bài Chòi đến với người dân trên các địa bàn khác trong tỉnh, với mục đích lan tỏa chính sách BHXH tự nguyện đến với mọi người dân, góp phần vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Với cách tuyên truyền sáng tạo và độc đáo này, chỉ riêng trong tháng 8/2022, BHXH tỉnh Quảng Nam đã phát triển mới 224 người tham gia BHXH tự nguyện, lũy kế từ đầu năm đến nay phát triển mới 845 người tham gia BHXH tự nguyện, nâng tổng số người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn tỉnh lên 19.209 người.

Lê Văn


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444