Tham gia BHXH tự nguyện 20 năm, ông Võ Đức Luật đã gặt “trái ngọt”
Thứ Năm, ngày 29/06/2023 04:47
ASXHPortalView

Tham gia BHXH tự nguyện 20 năm, ông Võ Đức Luật đã gặt “trái ngọt”

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 29/07/2022 18:20

BHXH huyện Phú Ninh (Quảng Nam) vừa tổ chức gặp mặt và trao quyết định hưởng lương hưu hằng tháng cho ông Võ Đức Luật (sinh năm 1962, tại thôn Khánh Mỹ, xã Tam Thành)- người đã tham gia BHXH tự nguyện đủ 20 năm.

Nhận quyết định hưởng lương hưu, ông Võ Đức Luật không giấu nổi niềm vui cho biết: “Tôi biết đến chính sách BHXH tự nguyện thông qua đại lý thu BHXH, BHYT xã Tam Thành và bắt đầu tham gia đóng BHXH từ tháng 10/2010. Đến tháng 7/2022, tôi đóng được 12 năm 9 tháng. Nhận thấy lúc này thời gian đóng BHXH không còn dài để nhận lương hưu, nên tôi đã quyết định đóng luôn một lần cho 7 năm 3 tháng còn lại để đủ 20 năm được nhận lương hưu, kể từ ngày 1/8/2022”.

Ông Luật chia sẻ thêm, do được tư vấn kỹ, nên ông hiểu rõ chính sách BHXH tự nguyện rất ưu việt. Đáng nói, theo ông Luật, số tiền bỏ ra để đóng BHXH một lần cũng không phải quá lớn, coi như là một hình thức tiết kiệm cho tuổi già và giảm bớt gánh nặng kinh tế cho con cháu. "Đặc biệt, giá trị nhất là tấm thẻ BHYT khi đi KCB với quyền lợi được hưởng 95% từ nay đến hết đời, thì không có lý do gì tôi không tham gia BHXH tự nguyện"- ông Luật chia sẻ.

Theo ông Luật, cách đây gần 13 năm khi ông bắt đầu tham gia BHXH tự nguyện, ai cũng nói biết khi nào nhận được lương hưu. Nhưng rồi thời gian cũng trôi qua và điều khiến ông mong muốn đã thành hiện thực. Mức lương tuy không nhiều, nhưng đây là khoản tiền cố định hằng tháng, giúp ông và gia đình tự tin hơn trong cuộc sống.

Nói về trường hợp ông Võ Đức Luật, ông Nguyễn Cảnh Dũng- Giám đốc BHXH huyện Phú Ninh cho biết, mặc dù kinh tế gia đình không phải dư dả, nhưng ông Luật là người hết sức kiên trì, luôn cố gắng tích góp tham gia BHXH tự nguyện để lo cho tương lai. "Trường hợp của ông Luật ở tỉnh Quảng Nam không phải là hiếm, nhưng là một trong những tấm gương điển hình đáng để chúng ta suy nghĩ nên hay không khi quyết định nhận BHXH một lần”- ông Dũng chia sẻ.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt cơ quan BHXH, ông Nguyễn Cảnh Dũng- Giám đốc BHXH huyện Phú Ninh đã ghi nhận sự đồng lòng xuyên suốt trong quá trình tham gia đóng BHXH tự nguyện của ông Luật. Theo ông Dũng, thời gian tới, BHXH huyện Phú Ninh sẽ đẩy mạnh tuyên truyền những trường hợp điển hình như ông Võ Đức Luật, để người dân biết và chủ động tham gia BHXH tự nguyện.

Ông Nguyễn Thanh Danh- Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Nam cũng cho biết, từ năm 2021 đến nay, hàng chục người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn Quảng Nam đã nhận được lương hưu. Trong đó, hầu hết là những trường hợp tham gia BHXH tự nguyện cách nay hơn 10 năm, và khi kinh tế khá giả, họ thường chọn đóng một lần cho những năm còn thiếu.

“Chúng tôi- những người thực hiện chính sách BHXH luôn cảm thấy rất vui khi được trao quyết định hưu trí cho người dân. Thời gian tới, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam sẽ còn nhiều người được nhận lương hưu nhờ tham gia BHXH tự nguyện. Bởi, số lượng người tham gia BHXH tự nguyên hơn 10 năm qua trên địa bàn tỉnh Quảng Nam rất nhiều”- ông Danh thông tin.

Lê Văn


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444