Xây cầu miễn phí trị giá 1,3 tỷ đồng cho bà con khó khăn ở vùng núi Quảng Nam
Thứ Năm, ngày 29/06/2023 22:09
ASXHPortalView

Xây cầu miễn phí trị giá 1,3 tỷ đồng cho bà con khó khăn ở vùng núi Quảng Nam

Shared facebook
Thứ Tư, ngày 30/03/2022 11:40

Ngày 29/3 VinaCapital Foundation (VCF) tổ chức Lễ Khánh thành cầu Gò Đình tại khu dân cư Gò Đình, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.

Lễ Khánh thành có sự tham dự của ông Trương Tấn Sang – Nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; ông Vũ Ngọc Hoàng - Nguyên phó thường trực Ban tuyên giáo Trung ương; ông Lê Văn Dũng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam…

Theo Lãnh đạo huyện Tiên Phước, đây là một dự án quan trọng trong việc tạo điều kiện giao thông thuận tiện và an toàn cho các hộ dân khu dân cư Gò Đình đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Từ lâu, xã Tiên Cảnh là một xã có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế - xã hội nhưng xã Tiên Cảnh có nhiều hạn chế về cơ sở hạ tầng giao thông nên người dân địa phương gặp nhiều trở ngại. Khu dân cư Gò Đình là một trong những vùng xa khó tiếp cận nhất của xã, chỉ có một tuyến đường cầu cống nhỏ bắc qua suối Học Chèo dẫn vào khu. Vào mùa mưa, nước lũ dâng cao gây ra lũ lụt thường xuyên, làm ngập con đường duy nhất dẫn vào thôn khiến cả thôn bị cô lập. Nghiêm trọng hơn, nước lũ còn đe dọa đến tính mạng của người dân địa phương khi buộc phải di chuyển qua tuyến đường này để đi học hoặc đi làm, đặc biệt là đối với trẻ em.

Cây cầu mang nhiều ý nghĩa cho bà con vùng cao

Trước thực trạng này, Tập đoàn VinaCapital và Công ty CP Thành Quân đã phối hợp tài trợ và tổ chức thực hiện xây cho bà con nơi đây một cây cầu mới. Tổng chiều dài tuyến đường dẫn hai đầu cầu và cầu là 150,26m, trong đó cầu dài 13.8m gồm có 3 cửa, mỗi cửa rộng 4m và cao 4m. Tổng giá trị thực hiện dự án lên tới gần 60.000 USD, tương đương 1,3 tỷ đồng.

Hiện chính quyền địa phương đang thực hiện tái định cư tại khu dân cư Gò Đình nên dự kiến cuối năm nay sẽ có hơn 300 nhân khẩu tương đương 70 hộ dân được hưởng lợi từ cây cầu. Dự án cầu Gò Đình được triển khai góp phần chung sức cùng huyện Tiên Phước xây dựng môi trường phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân, và thực hiện thành công Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Các em học sinh miền núi vui mừng có cầu mới đến trường học tập

Ông Don Lam - Tổng Giám đốc Tập đoàn VinaCapital cho biết: “Quảng Nam luôn là khu vực hoạt động ưu tiên của Tập đoàn VinaCapital nói chung và của VinaCapital Foundation nói riêng. Bên cạnh các khoản đầu tư rất lớn của Tập đoàn VinaCapital, trong 10 năm qua, VCF đã cung cấp thiết bị và đào tạo y tế khẩn cấp cho các cơ sở y tế tuyến huyện tại tỉnh Quảng Nam. Dự án xây cầu tại huyện Tiên Phước là kết quả của việc tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của UBND tỉnh Quảng Nam trong hoạt động chung tay xây dựng cộng đồng bền vững, cũng là việc thực hiện các cam kết của chúng tôi trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng tại vùng sâu vùng xa, tiếp thêm sức mạnh cho các gia đình vì một tương lai tươi sáng và ổn định hơn”.

Phạm Thọ


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444