An Giang: Các DN, nhà hảo tâm ủng hộ gần 500 triệu đồng mua sổ BHXH, thẻ BHYT
Thứ Bảy, ngày 23/12/2023 19:00
ASXHPortalView

An Giang: Các DN, nhà hảo tâm ủng hộ gần 500 triệu đồng mua sổ BHXH, thẻ BHYT

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 22/12/2023 16:37

Chiều 22/12, BHXH tỉnh An Giang tổ chức Lễ Phát động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo- Xuân Giáp Thìn.

Ông Đặng Hồng Tuấn- Giám đốc BHXH tỉnh An Giang chia sẻ, thời gian qua, sổ BHXH, thẻ BHYT đã được rất nhiều tổ chức, DN, nhà hảo tâm lựa chọn là “món quà” thiết thực và ý nghĩa trao tặng đến người nghèo, người khó khăn.

BHXH tỉnh An Giang phát động tặng chương trình tặng sổ, thẻ

Hành trình Mang Tết ấm đến với người nghèo- Xuân Giáp Thìn mà BHXH tỉnh phát động cũng với mong muốn nhân lên thật nhiều những giá trị nhân văn ấy.

Trao những cuốn sổ BHXH tự nguyện đến người dân

Với những ý nghĩa đó, ông Đặng Hồng Tuấn đã chính thức phát động Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn năm 2023. Qua đó, kêu gọi CCVC-NLĐ trong toàn đơn vị; các tổ chức, cá nhân, DN tiếp tục đồng hành, chung tay, để chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT được lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội. Để ngày càng có thêm nhiều người dân được đảm bảo thu nhập khi hết tuổi lao động bằng việc nhận lương hưu khi tham gia BHXH tự nguyện, được chăm sóc sức khỏe khi ốm đau bằng tấm thẻ BHYT...

Cùng nhiều tấm thẻ BHYT nghĩa tình

Tại Lễ Phát động, BHXH tỉnh An Giang tiếp nhận gần 500 triệu đồng từ sự chung tay của tổ chức, DN, nhà hảo tâm cùng tập thể viên chức đơn vị. Tất cả số tiền do các nhà tài trợ ủng hộ đều được chuyển vào số tài khoản Thiện nguyện 6798 của BHXH tỉnh An Giang tại Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank). Số tiền ủng hộ ưu tiên sử dụng để trao tặng cho chính thân nhân của NLĐ trong DN, do các Công ty đề xuất. Phần còn lại, BHXH tỉnh sẽ phối hợp với Cấp ủy, chính quyền địa phương xem xét, lập danh sách trao tặng cho những người dân khó khăn, học sinh.

Ông Đặng Hồng Tuấn cảm ơn các DN, nhà tài trợ

Ngay tại Lễ Phát động, BHXH tỉnh An Giang tổ chức trao những cuốn sổ BHXH tự nguyện, tấm thẻ BHYT đầu tiên đến người dân khó khăn.

Chương trình được BHXH An Giang “khởi động” từ ngày 1/12 và triển khai cho đến 31/12/2023. Qua đó, sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, các nhà tài trợ tổ chức tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân trước ngày 31/12/2023; đồng thời sẽ tổ chức đến thăm, tặng quà cho bệnh nhân BHYT tại các BV vào ngày 26/1/2024.

Tri ân những tấm lòng thiện nguyện, Giám đốc BHXH tỉnh An Giang Đặng Hồng Tuấn có Thư cảm ơn gửi đến đơn vị, DN, nhà hảo tâm: “Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi, hãy tiếp tục đồng hành và chung tay với BHXH tỉnh An Giang trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT đến với người có hoàn cảnh khó khăn- Sẻ chia yêu thương để Tết đong đầy hạnh phúc”.

Cũng trong chiều ngày 22/12, BHXH tỉnh An Giang đồng thời tổ chức Lễ Trao giải Cuộc thi Tìm hiểu về chính sách, chế độ ngắn hạn ốm đau, thai sản cho 8 thí sinh có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi. Tham dự Lễ Trao giải có Giám đốc BHXH tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi Đặng Hồng Tuấn; Phó Giám đốc BHXH tỉnh Văng Anh Trung; Lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh, cùng Ban Lãnh đạo và viên chức các điểm cầu trực tuyến tại BHXH huyện, thị, thành phố.

Trao giải Cuộc thi Tìm hiểu về chính sách, chế độ ngắn hạn ốm đau, thai sản

Cuộc thi diễn ra từ ngày 10/11 đến ngày 10/12/2023, sau 1 tháng phát động đã thu hút 16.901 lượt thí sinh dự thi. Trong đó, có 358 thí sinh trả lời đúng 100% câu hỏi, 2.986 thí sinh trả lời đúng trên 50% câu hỏi. Các thí sinh dự thi đều có kiến thức khá tốt về các chế độ BHXH cho NLĐ; thủ tục hồ sơ và quy trình giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, nghỉ dưỡng sức phục hồi sức khỏe…

Thí sinh nhận giải ở các điểm cầu huyện, thị xã

Căn cứ thể lệ và kết quả dự thi, Ban Tổ chức trao giấy Chứng nhận và Giải thưởng cho 8 thí sinh đạt thành tích cao trong Cuộc thi gồm: Giải Nhất cho ông Phạm Quang Trung, Trường THPT Châu Văn Liêm (huyện Chợ Mới); Giải Nhì cho bà Lê Thị Thắm, Trường THPT Ung Văn Khiêm (huyện Chợ Mới); Giải Ba cho ông Phan Anh Khoa, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật An Giang và 5 giải khuyến khích.

Phát biểu tại Lễ Trao giải, ông Đặng Hồng Tuấn chia sẻ, thông qua Cuộc thi Tìm hiểu về chính sách, chế độ ngắn hạn ốm đau, thai sản, BHXH tỉnh mong muốn NLĐ và NSDLĐ hiểu thêm về ý nghĩa, giá trị thiết thực của các chế độ BHXH ngắn hạn khi không may ốm đau, bệnh tật, gặp tai nạn rủi ro. Đồng thời, NSDLĐ cần hiểu rõ trách nhiệm và nghĩa vụ phải tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp đầy đủ cho NLĐ đúng theo quy định…

Phạm Thọ


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444