Tiền Giang: Vận động được hơn 1 tỷ đồng giúp bà con có hoàn cảnh khó khăn tham gia lưới an sinh
Thứ Bảy, ngày 16/12/2023 19:00
ASXHPortalView

Tiền Giang: Vận động được hơn 1 tỷ đồng giúp bà con có hoàn cảnh khó khăn tham gia lưới an sinh

Shared facebook
Thứ Bảy, ngày 16/12/2023 06:19

Thông tin trên được ông Võ Khánh Bình- Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang chia sẻ tại Lễ tổng kết hành trình san sẻ yêu thương năm 2023, do BHXH tỉnh tổ chức chiều 15/12.

Theo ông Võ Khánh Bình, tính cả năm 2023, BHXH tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh vận động được hơn 1 tỷ đồng. Trong đó, CBVC BHXH tỉnh ủng hộ hơn 284 triệu đồng; BHXH Việt Nam ủng hộ hơn 19 triệu đồng; các DN và mạnh thường quân ủng hộ hơn 736 triệu đồng.

Ông Tạ Minh Tâm- Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang trao thẻ BHYTcho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Mỹ Tho

Với số tiền thu được, BHXH tỉnh đã triển khai thực hiện Chương trình “Hỗ trợ thẻ BHYT- Chia sẻ yêu thương” năm 2023; Chương trình “Tết ấm đến với người nghèo- Xuân Giáp Thìn”. Tổng cộng, đã có 8 đợt chia sẻ yêu thương trong năm 2023 gồm: Hỗ trợ 1.966 sổ BHXH tự nguyện (hơn 638 triệu đồng); hỗ trợ 1.391 thẻ BHYT cho người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư, diêm nghiệp có mức sống trung bình, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh (hơn 362 triệu đồng); hỗ trợ 61 phần quà cho bệnh nhân BHYT (nội trú) có hoàn cảnh khó khăn (40 triệu đồng).

Ông Võ Khánh Bình- Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang trao sổ BHXH tự nguyện cho người dân

“Giúp bà con có hoàn cảnh khó khăn tham gia lưới an sinh bằng cách kết nối, chia sẻ lòng yêu thương thiết thực từ cộng đồng, là điều mà chúng tôi luôn chắt chiu thực hiện. Kết quả, cả năm 2023, với số tiền hơn 1 tỷ đồng, với những hoạt động trải dài trong năm, là động lực để chúng tôi tiếp tục thực hiện trong năm 2024”- ông Bình chia sẻ thêm. Dịp này, lãnh đạo BHXH tỉnh Tiền Giang đặc biệt bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến các DN, mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh đã chung tay đóng góp, đồng hành chia sẻ yêu thương.

Tri ân các DN, mạnh thường quân đã đồng hành cùng BHXH tỉnh trong năm 2023

Tại Lễ tổng kết, đại diện BHXH tỉnh Tiền Giang đã tiếp nhận đóng góp kinh phí của các đơn vị, DN, mạnh thường quân trong việc thực hiện Chương trình “Tết ấm đến với người nghèo- Xuân Giáp Thìn”. Đồng thời, ghi nhận và tri ân các DN, mạnh thường quân đã thiết thực đồng hành cùng BHXH tỉnh trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Cũng tại Lễ tổng kết, 20 sổ BHXH tự nguyện và thẻ BHYT đã được trao tận tay bà con có hoàn cảnh khó khăn. Đây là tình cảm đặc biệt của ông Nguyễn Thành Diệu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang và ông Tạ Minh Tâm- Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang đối với người dân trên địa bàn.

Thanh Giang


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444