Tết ấm đến sớm ở Cần Giờ
Thứ Bảy, ngày 09/12/2023 19:00
ASXHPortalView

Tết ấm đến sớm ở Cần Giờ

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 08/12/2023 12:32

Hơn 1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Cần Giờ (TP. HCM) đã nhận những tấm thẻ BHYT, sổ BHXH từ tay các tổ chức, nhà hảo tâm từ Chương trình Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo xuân Giáp Thìn trên địa bàn huyện Cần Giờ. Niềm vui thể hiện rõ trên những gương mặt khắc khổ, "từ giờ họ sẽ yên tâm làm việc, bởi đã có chính sách BHYT đồng hành khi ốm đau bệnh tật, có lương hưu khi về già”.

Mơ ước có tấm thẻ BHYT… giờ mới thành hiện thực

Có nghe những lời chia sẻ tận đáy lòng của ông Lê Văn Chao (ở tổ 3, khu phố Miễu Ba, thị trấn Cần Thạnh, Huyện Cần Giờ, TP.HCM) mới thấy cuộc sống của người dân nơi đây thực sự còn quá nhiều khó khăn: “Năm nay tôi đã được 52 tuổi, nhà có 2 vợ chồng và 2 con. Hàng chục năm qua, 2 vợ chồng mưu sinh bằng nghề tự do, không quản khó khăn, chỉ mong sao có tiền lo cho các con ăn học, trưởng thành. Hàng chục năm qua, hai vợ chồng vẫn biết có sức khỏe là có tất cả và mỗi lần nói đến vấn đề này lại một lần hai vợ chồng mơ ước có được tấm thẻ BHYT để yên tâm làm việc. Nhưng biết là một chuyện, còn kinh tế lại không cho phép. Bởi tiền kiếm được chỉ đủ trang trải cho cuộc sống hàng ngày. Vì vậy khi nhận được giấy mời từ BHXH huyện Cần Giờ thông báo việc được trao tặng thẻ BHYT, hai vợ chồng mừng rơi nước mắt suốt cả đêm”.

Chị Lê Thị Hằng (xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP. HCM) là 1 trong 10 người đang phải chạy thận nhân tạo nhưng do gia đình hoàn cảnh khó khăn nên không có tiền mua BHYT. Chị Hằng chia sẻ: “Chi phí chạy thận chu kỳ tùy thuộc vào vật tư tiêu hao, trung bình khoảng 700.000 đến 1 triệu đồng một lần. Để chống chọi với căn bệnh này, ngoài số tiền chồng và các con kiếm được lo cho tôi chữa bệnh, trong nhà có gì bán được cũng đã bán hết. Nay được cơ quan BHXH, các nhà hảo tâm trao tặng thẻ BHYT cả gia đình tôi biết ơn nhiều lắm. Bởi nếu có thẻ BHYT chi trả 100%, người bệnh mỗi lần chạy thận chỉ còn phải đóng thêm khoảng 150.000-450.000 đồng nữa. Đây thực sự là món quà lớn đối với gia đình tôi khi Tết đã cận kề”- chi Hằng cho biết.

Đối với chị Lương Thị Phương ở Khu phố Miễu Nhì, thị trấn Cần Thạnh thì Tết này không có gì vui bằng khi có cuốn sổ BHXH tự nguyện trong tay. Chị Phương mân mê cuốn sổ BHXH tự nguyện vui mừng cho biết “Đây là ước mơ của tôi suốt nhiều năm qua. Tôi luôn phấn đấu làm kinh tế để khi ổn định sẽ tham gia BHXH tự nguyện, nhưng suốt nhiều năm qua chưa thực hiện được mơi ước này. Nay được các mạnh thường quân tặng sổ BHXH tôi mừng lắm. Từ giờ tôi sẽ cô gắng phát triển kinh tế gia đình, tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện, để khi về gia sẽ có lương hưu, đảm bảo cuộc sống không phải phục thuộc vào con cái. Qua đây cho tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến cơ quan BHXH, các nhà hảo tâm đã đem chính sách BHXH, BHYT đầy nhân văn đến với người dân huyện Cần Giờ”.

Những tấm lòng vàng vì người dân

Chia sẻ tại Chương trình Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo xuân Giáp Thìn trên địa bàn huyện Cần Giờ vào ngày 7/12, ông Huỳnh Văn Trung- Giám đốc BHXH huyện Cần Giờ cho biết: “Chương trình diễn ra thường niên, mỗi dịp Tết đến Xuân về với mong muốn chung tay giúp người nghèo vơi bớt đi khó khăn, nhất là có điểm tựa khi ốm đau bệnh tật, khi về già không còn khả năng lao động. Đợt trao sổ BHXH, thẻ BHYT lần này, chúng tôi rất vui vì có sự chung tay góp sức của nhiều tổ chức, cá nhân như Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Tân Sài Gòn, BV Lê Văn Thịnh, Ngân hàng Agribank Chi nhánh Cần Giờ, Công ty CP TM&DV Cần Giờ và mỗi CCVC, NLĐ BHXH huyện Cần Giờ trích một ngày lương; từ một số cá nhân như ông Nguyễn Minh Tân, bà Lê Thị Ngọc Nữ…Tất cả những tấm lòng hảo tâm trên đã trao tặng 1.049 thẻ BHYT và 20 cuốn sổ BHXH tự nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn”.

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng- Phó Giám đốc BHXH TP. HCM cho biết: Đây không chỉ là món quà thiết thực, ý nghĩa trao tặng đến người nghèo, người khó khăn, kịp thời động viên, tiếp sức cho họ cả về tinh thần, vật chất mà qua đó, còn góp phần tạo điều kiện thuận lợi giúp đông đảo người dân được tiếp cận và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT. Bên cạnh đó, BHXH TP.HCM luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT như hưởng lợi nhiều hơn từ chất lượng dịch vụ BHYT; thủ tục trong KCB BHYT theo hướng cải cách, đơn giản, tiết kiệm thời gian cho người tham gia….”.

Đại diện cho tổ chức, cá nhân trao tặng thẻ BHYT, sổ BHXH cho người dân huyện Cần Giờ dịp này, BS. Trần Văn Khanh- Giám đốc BV Lê Văn Thịnh, TP.HCM chia sẻ: “Cá nhân tôi và tập thể CCVC, NLĐ BV Lê Văn Thịnh luôn ý thức rằng khi ốm đau, bệnh tật thì tấm thẻ BHYT là vô cùng giá trị. Vì vậy, chúng tôi luôn ủng hộ, đóng góp hết mình cho những chương trình như thế này. Chúng tôi rất buồn vì đến nay vẫn phải chứng kiến nhiều bệnh nhân nhập viện nhưng không có thẻ BHYT trong khi hoàn cảnh gia đình thì rất khó khăn. Tuy BV đã trích từ quỹ từ thiện của BV để giúp đỡ bệnh nhân nhưng nguồn quỹ có hạn. Rất mong mỗi người nên trang bị cho bản thân mình tấm thẻ BHYT để phòng khi ốm đau, bệnh tật”.

 

Phát biểu tại Chương trình, ông Nguyễn Ngọc Xuân- Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo Thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện Cần Giờ cho biết: Việc tặng thẻ BHYT, sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn là một việc làm hết sức ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân không có điều kiện tham gia BHYT được chăm sóc sức khỏe, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Thay mặt lãnh đạo huyện Cần Giờ tôi gửi lời tri ân đến ngành BHXH nói chung, BHXH huyện Cần giờ nói riêng và các tổ chức cá nhân đã đem những tấm lòng hảo tâm đến với người dân huyện Cần Giờ. Tôi mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa chương trình như thế này đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Lê Văn


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444