Đắk Lắk: 15 DN, nhà hảo tâm ở huyện Buôn Đôn hỗ trợ thẻ BHYT cho học sinh nghèo
Thứ Ba, ngày 05/12/2023 19:00
ASXHPortalView

Đắk Lắk: 15 DN, nhà hảo tâm ở huyện Buôn Đôn hỗ trợ thẻ BHYT cho học sinh nghèo

Shared facebook
Thứ Ba, ngày 05/12/2023 09:12

Hưởng ứng hoạt động chung tay tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, 15 DN, nhà hảo tâm ở huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) ủng hộ 60 triệu đồng.

Ngày 5/12/2023, trao đổi với PV, ông Lê Công Tuyến- Giám đốc BHXH huyện Buôn Đôn cho biết, trong khuôn khổ Chương Trình tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do BHXH tỉnh Đắk Lắk phát động tại Công văn số 2286/BHXH-TST, mới đây, BHXH huyện làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; qua đó, tiến hành tổ chức đợt phát động các cơ quan, DN, nhà hảo tâm hỗ trợ mua thẻ BHYT cho học sinh khó khăn.

Trong đợt phát động này, BHXH huyện cùng với Phòng Giáo dục và Đào tạo hướng đến hỗ trợ học sinh tại Trường Tiểu học và THCS A Ma Trang Lơng, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn. Trường có tổng số 799 học sinh, trong đó có gần 100% em là học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ. Đóng trên địa bàn xã Ea Bar, một xã thuộc vùng II nên người dân nói chung, học sinh nói riêng không được hưởng chế độ cấp thẻ BHYT mà học sinh phải tự mua. Cũng do điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn nên tỷ lệ tham gia BHYT của học sinh nơi đây đạt rất thấp.

Trước tình hình trên, với truyền thống “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của dân tộc ta và thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước để “Không ai bị bỏ lại phía sau”, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Buôn Đôn kêu gọi được 15 cơ quan, DN, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện chung tay ủng hộ. Với số tiền ủng hộ nhận được tương đương 60 triệu đồng, Cơ quan BHXH và phòng Giáo dục và Đào tạo đã phát hành tổng số 95 thẻ BHYT, thời hạn thẻ là 12 tháng (trong đó, BHXH huyện Buôn Đôn hỗ trợ 5 thẻ BHYT) để tổ chức trao cho học sinh khó khăn.

“Việc trao tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã góp phần nâng cao tỷ lệ bao phủ, giúp các em được yên tâm trong học tập và cuộc sống. Đây là một nghĩa cử của các tổ chức, cá nhân; góp phần lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo và chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT trong cuộc sống. BHXH huyện cùng với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Buôn Đôn sẽ tiếp tục vận động, quyên góp từ các cơ quan, DN, nhà hảo tâm để hỗ trợ mua thẻ BHYT cho học sinh hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, nhằm mang chính sách an sinh đến với nhiều hơn nữa những người yếu thế” - Ông Lê Công Tuyến chia sẻ.

Phạm Thọ


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444