Chính sách BHXH, BHYT lan tỏa ở Hội quán Đất Sen Hồng
Thứ Bảy, ngày 18/11/2023 19:47
ASXHPortalView

Chính sách BHXH, BHYT lan tỏa ở Hội quán Đất Sen Hồng

Shared facebook
Thứ Bảy, ngày 18/11/2023 13:48

Ngày 18/11, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Tháp phối hợp tổ chức Ngày hội “Hội quán Đất Sen Hồng- Đồng hành cùng phát triển” lần thứ I năm 2023. Tại sự kiện này, BHXH tỉnh Đồng Tháp tham gia với gian hàng “Chuyển đổi số trong thực hiện BHXH, BHYT”, nhằm tư vấn chính sách cho người dân, NLĐ.

Ngay từ sớm, bà Huỳnh Nguyễn Phương Oanh- Giám đốc BHXH tỉnh Đồng Tháp cùng các Phó Giám đốc; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và viên chức đã có mặt đông đủ để triển khai vận hành gian hàng.

Bà Huỳnh Nguyễn Phương Oanh (trái) hướng dẫn khách tham quan trải nghiệm ứng dụng VssID

Theo bà Huỳnh Nguyễn Phương Oanh, gian hàng của cơ quan BHXH tại Hội quán Đất Sen Hồng nhằm mục đích tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT; cũng như những lợi ích của chuyển đổi số của ngành BHXH, góp phần phục vụ người tham gia BHXH, BHYT ngày càng hiệu quả. Ngoài ra, góp phần cùng địa phương tuyên truyền, quảng bá, lan tỏa các hoạt động, ý nghĩa của về mô hình Hội quán tại tỉnh nhà Đồng Tháp đến các đơn vị trong hệ thống BHXH Việt Nam…

Cụ thể, tại gian hàng, BHXH tỉnh Đồng Tháp đã bố trí các nhóm chuyên trách trực tiếp tư vấn, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID; tư vấn, giải đáp những vướng mắc cũng như lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT…

Bàn hướng dẫn cài đặt VssID tại gian hàng

Đáng chú ý, Bưu điện tỉnh Đồng Tháp cũng cử cán bộ tham gia túc trực tại gian hàng của BHXH tỉnh để hỗ trợ tư vấn, tuyên truyền và trực tiếp thu BHXH, BHYT khi có người dân đăng ký tham gia tại gian hàng.

Trước đó, BHXH các huyện, thành phố trong tỉnh cũng tích cực triển khai kế hoạch của BHXH tỉnh đến toàn thể CBVC; đồng thời thông báo rộng rãi về sự kiện này đến các tổ chức dịch vụ thu trên địa bàn cũng như trên mạng xã hội Zalo, Facebook… để người dân biết và đến tham quan tại gian hàng.

Trong ngày khai mạc, gian hàng của BHXH tỉnh Đồng Tháp đã thu hút nhiều người dân đến tham quan, tìm hiểu về chính sách BHXH, BHYT. Theo kế hoạch, gian hàng sẽ duy trì liên tục trong 2 ngày 18-19/11 để phục vụ người dân trên địa bàn.

Phạm Thọ


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444