Nghệ An: Lan tỏa chính sách BHXH, BHYT từ Hội thi Nông dân với chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình
Thứ Ba, ngày 14/11/2023 20:03
ASXHPortalView

Nghệ An: Lan tỏa chính sách BHXH, BHYT từ Hội thi Nông dân với chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Shared facebook
Thứ Ba, ngày 14/11/2023 19:53

Ngày 14/11, tại huyện Đô Lương (Nghệ An), BHXH Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội thi Nông dân với chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2023.

Hội thi Nông dân với chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2023 được tổ chức bằng hình thức sân khấu hóa, với sự tham gia của 5 đội thi đến từ Hội Nông dân các xã Nam Sơn, Bài Sơn, Đông Sơn, Thịnh Sơn và Thượng Sơn huyện Đô Lương. Theo đó, các đội thi lần lượt trải qua 3 phần thi: Tự giới thiệu; trắc nghiệm; tiểu phẩm sân khấu.

Ông Nguyễn Công An- Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đô Lương phát biểu khai mạc Hội thi

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Nguyễn Công An- Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đô Lương, Trưởng BTC Hội thi nhấn mạnh tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT trong hệ thống an sinh xã hội đất nước; đồng thời cho biết, việc tham gia BHXH, BHYT không chỉ vì lợi ích bản thân, mà còn góp phần vì mục tiêu an sinh xã hội.

Theo ông Nguyễn Công An, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm tới người dân thông qua chính sách BHXH, BHYT. Đối với người nông dân, chính sách BHXH tự nguyện đã trở thành chỗ dựa vững chắc; BHYT là chiếc “phao cứu sinh” cho những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, giúp người dân thoát khỏi nghèo đói.

Hội thi thu hút nhiều người dân tham dự và cổ vũ

Vì vậy, Hội thi là dịp để lan tỏa chính sách BHXH, BHYT, đặc biệt là chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến với đông đảo bà con nông dân; góp phần nâng cao nhận thức của người dân, từ đó giúp họ có ý thức tự giác tham gia và vận động người thân cùng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo an sinh cho chính mình và xã hội.

Đồng thời, đây cũng là dịp để các đơn vị giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng tuyên truyền, vận động, thuyết phục hội viên tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. “Sau Hội thi, các thành viên, đội tuyển cần phát huy vai trò của mình trong việc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân tham gia BHXH, BHYT; góp phần thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân”- ông Nguyễn Công An đề nghị.

Với sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần thi đấu đầy trách nhiệm, 5 đội thi đã hoàn thành các phần thi của mình một cách xuất sắc. Theo đó, các đội thi đều nắm vững kiến thức về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, nhanh chóng vượt qua phần thi kiến thức. Đặc biệt, phần thi “Tự giới thiệu” và “Tiểu phẩm sân khấu” được các đội đầu tư nghiên cứu, xây dựng kịch bản, tập luyện nhuần nhuyễn, nên đã mang đến cho Hội thi những phong cách, nét đặc sắc riêng, góp phần quan trọng làm nên thành công của Hội thi.

BTC trao giải và chụp ảnh lưu niệm với các đội thi

Với sự diễn xuất xuất thần của những diễn viên không chuyên là những hội viên nông dân, các đội thi đã truyền tải thông điệp về chế độ, chính sách BHXH, BHYT đến với khán giả một cách truyền cảm, hấp dẫn và dễ hiểu. Cụ thể như: BHYT- tấm thẻ vàng chăm sóc sức khỏe nhân dân; BHXH, BHYT- trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội; tham gia BHXH tự nguyện, BHYT là bảo vệ cuộc sống của mỗi gia đình; BHXH tự nguyện- vì an sinh xã hội, vì hạnh phúc mọi nhà; BHXH tự nguyện- chỗ dựa vững chắc cho người nông dân; vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, chúng ta hãy cùng nhau tham gia BHYT…

Xen giữa phần thi của các đội tuyển là các tiết mục văn nghệ đặc sắc và phần giao lưu với khán giả. Đồng thời, BTC đã trao các phần quà cho những khán giả trả lời đúng các câu hỏi do BTC đưa ra.

Kết thúc Hội thi, BTC đã trao giải Nhất cho đội Thượng Sơn, giải Nhì cho đội Thịnh Sơn, giải Ba cho đội Nam Sơn, 2 giải Khuyến khích cho đội Bài Sơn và đội Đông Sơn.

Phan Liên-Lê Hải

Một số hình ảnh tại Hội thi:


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444