Quận 10 (TP.HCM): Tặng thẻ BHYT cho người cao tuổi khó khăn
Thứ Sáu, ngày 10/11/2023 21:15
ASXHPortalView

Quận 10 (TP.HCM): Tặng thẻ BHYT cho người cao tuổi khó khăn

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 10/11/2023 11:48

Ngày 10/11, bà Nguyễn Thị Ngọc Trinh– Giám đốc BHXH quận 10 (TP.HCM) cho biết, vừa có thêm 32 người cao tuổi khó khăn trên địa bàn được hỗ trợ tặng thẻ BHYT.

Trong khuôn khổ Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11) được tổ chức tại quận 10 (TP.HCM), BHXH quận cùng chính quyền, đoàn thể và DN trong quận đã tổ chức trao tặng 32 thẻ BHYT cho người cao tuổi khó khăn. Toàn bộ số thẻ BHYT được BHXH quận vận động từ các DN, nhà tài trợ trên địa bàn. Thời gian sử dụng thẻ BHYT là 12 tháng.

Đại diện cơ quan BHXH trao thẻ BHYT cho người dân

“Quận 10 là địa bàn trung tâm của TP.HCM, tuy nhiên vẫn còn một số người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt lại rơi vào người cao tuổi. Vì vậy, việc có tấm thẻ BHYT để phòng khi đau ốm, đi KCB là rất cần thiết. Với ý nghĩa đó, BHXH quận 10 đã vào cuộc, cùng với sự hỗ trợ của các DN, nhà tài trợ đem niềm vui nho nhỏ đến với họ”– Bà Ngọc Trinh chia sẻ.

Cơ quan BHXH tư vấn, hỗ trợ người dân về chính sách và cài đặt VssID-BHXH số

Song song với hoạt động tặng thẻ BHYT, trong Ngày Pháp luật Việt Nam, quận 10 cũng tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên và Hòa giải viên giỏi. Giám đốc BHXH quận 10 là một trong các giám khảo của Hội thi. Tại đây, nhiều vấn đề liên quan đến BHXH, BHYT, CCHC, đất đai, lao động, việc làm… đã được sân khấu hóa bằng các tiểu phẩm sinh động, đa dạng. Đặc biệt, tiểu phẩm tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT với thời lượng dài, phản ánh thực trạng cuộc sống, cuốn hút người nghe được BTC đánh giá cao.

Người dân được nhận thẻ BHYT đều có hoàn cảnh khó khăn

Hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND quận 10 Bùi Thế Hải yêu cầu đẩy mạnh phổ biến, thông tin về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; về công tác đảm bảo an sinh xã hội.

Phạm Thọ


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444