Nghĩ cho học trò, thầy cô mong thay hoa bằng những tấm thẻ BHYT nghĩa tình
Thứ Bảy, ngày 18/11/2023 19:51
ASXHPortalView

Nghĩ cho học trò, thầy cô mong thay hoa bằng những tấm thẻ BHYT nghĩa tình

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 17/11/2023 14:11

Thư ngỏ của Trường THCS Nguyễn Văn Luông (quận 6, TP.HCM) với ý nguyện biến quà tặng dịp 20/11 cho các thầy cô giáo thành những tấm thẻ BHYT nghĩa tình dành cho học trò nghèo, đang khiến dư luận nồng nhiệt ủng hộ, ngợi khen.

Bức thư ngỏ được thầy Hiệu trưởng Đinh Phú Cường thay mặt tập thể thầy cô giáo nhà trường ký tên, gửi đến các cơ quan, doanh nghiệp, cha mẹ học sinh và các nhà hảo tâm. “Hằng năm, cứ đến Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhà trường nhận rất nhiều lẵng hoa và bánh kem chúc mừng, tuy nhiên số hoa và bánh này chỉ dùng 1 ngày thì lại bỏ, rất phí phạm”- đoạn đầu bức thư viết.

Tập thể thầy cô giáo Trường THCS Nguyễn Văn Luông

Vì vậy, tập thể thầy cô giáo của Trường THCS Nguyễn Văn Luông đề nghị: “Năm nay, do tình hình kinh tế có nhiều khó khăn sau đại dịch, qua thư ngỏ này, nhà trường kính mong quý doanh nghiệp, quý cha mẹ học sinh thay vì tặng hoa, bánh kem thì xin đổi hình thức bằng cách tặng thẻ BHYT học sinh để nhà trường phát cho các em học sinh khó khăn...”.

Để những người đọc thư nhiều thông tin hơn trong việc thông cảm, chia sẻ với nhà trường, bức thư thêm đoạn: “Hiện nhà trường có 89 học sinh khó khăn không thể mua được thẻ BHYT học sinh, giá trị mỗi thẻ BHYT học sinh là 680.400 đồng dùng cho 12 tháng của năm 2024”.

Học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Luông trong một tiết học

Cuối thư, đại diện Trường THCS Nguyễn Văn Luông bày tỏ: “Nhà trường rất mong mỏi nhận được sự ủng hộ và chia sẻ của quý cá nhân, đơn vị hảo tâm, quý cha mẹ học sinh nhằm giúp đỡ cho các em học sinh của nhà trường, đồng thời cũng là chính sách an sinh xã hội tốt đẹp”.

Ngay khi lan truyền trên mạng xã hội và báo chí trong ngày hôm nay 17/11 (bức thư được ký hôm 13/11), rất nhiều ý kiến bày tỏ sự ủng hộ, thậm chí ngợi khen các thầy cô giáo, cũng như  cá nhân thầy Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Luông. Ở TP.HCM, quận 6 lâu nay vẫn là vùng trũng về một số khía cạnh thuộc lĩnh vực kinh tế-xã hội. Bởi vậy, thầy cô nghĩ cho học trò khó khăn, cho an sinh xã hội thực sự là điều trân quý trong dịp 20/11 này.

TP.HCM có tiếng là địa phương từ chối nhận hoa, quà dịp kỷ niệm ngành bằng văn bản. Sở GD-ĐT TP.HCM nhiều năm qua thường có văn bản từ chối nhận hoa, quà dịp 20/11. Sở Y tế TP.HCM và nhiều cơ sở y tế vào dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) cũng có văn bản từ chối nhận hoa và quà. Có điều, biến hoa, quà thành thẻ BHYT học sinh thì mới thấy ở Trường THCS Nguyễn Văn Luông.

Mong các đơn vị, không chỉ trong ngành Giáo dục, mà ở các ngành khác nữa, cũng luôn nghĩ đến vấn đề an sinh xã hội, một nét nghĩa tình trong khi chuyển mình trở nên văn minh, hiện đại hơn.

Thanh Giang


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444