Trà Vinh: Khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng thẻ BHYT cho 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn
Thứ Hai, ngày 27/11/2023 19:00
ASXHPortalView

Trà Vinh: Khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng thẻ BHYT cho 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn

Shared facebook
Thứ Hai, ngày 27/11/2023 14:09

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh cùng với BHXH tỉnh và Công ty CP Dược phẩm Trà Vinh vừa phối hợp tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT; khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng thẻ BHYT cho 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thạnh Hoà Sơn (huyện Cầu Ngang).

Tại chương trình, ông Ngọc Phương Thanh- Giám đốc BHXH huyện Cầu Ngang cho biết, việc tuyên truyền bằng tiếng Việt và tiếng Khmer sẽ giúp người dân hiểu rõ hơn quyền lợi, mục đích nhân văn của chính sách BHXH, BHYT. Qua đó, ngành BHXH và chính quyền địa phương luôn mong muốn người dân dành ưu tiên tham gia BHYT để được chăm sóc sức khoẻ cho chính mình, làm giảm bớt gánh nặng tài chính khi không may bị ốm đau, bệnh tật; đồng thời việc người dân tham gia BHYT còn góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội.

Sau khi nghe đại diện BHXH huyện Cầu Ngang thông tin cụ thể quyền và lợi ích khi tham gia BHYT, gần 200 người dân được các y bác sĩ của BV Trường Đại học Trà Vinh thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Đồng thời, có 40 người dân có hoàn cảnh khó khăn được BTC trao tặng thẻ BHYT từ nguồn đóng góp của CBVC BHXH huyện Cầu Ngang (10 thẻ BHYT); nguồn hỗ trợ của Công ty CP Dược phẩm Trà Vinh (10 thẻ BHYT) và nguồn vận động do UBND xã thực hiện (20 thẻ BHYT).

Thay mặt người dân, đại diện lãnh đạo xã Thạnh Hoà Sơn ghi nhận và đánh giá cao hoạt động thiện nguyện vô cùng ý nghĩa, thiết thực này của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, BHXH tỉnh và Công ty CP Dược phẩm Trà Vinh. Đồng thời bày tỏ mong muốn hoạt động tặng thẻ BHYT cho người dân sẽ tiếp tục được lan toả, nhân rộng ra khắp các cấp, các ngành trong và ngoài tỉnh, để ngày càng có nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn được tặng thẻ BHYT để chăm lo sức khoẻ.

Bà Lê Thị Huệ- một trong những người vừa được tặng thẻ BHYT xúc động cho biết: "Gia đình tôi làm nghề tự do, nên công việc không ổn định, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Khi được BHXH huyện tặng thẻ BHYT, tôi mừng lắm. Sức khỏe ngày càng yếu, nay đau mai ốm, bệnh tật triền miên, nay được nhận thẻ để KCB tôi thấy yên tâm và bớt lo lắng hơn".

Theo BHXH tỉnh Trà Vinh, tính đến ngày 25/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và BHXH tỉnh Trà Vinh đã phối hợp triển khai 9 cuộc tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tại 9 huyện, thị xã, thành phố, với hơn 1.800 người dân thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được thụ hưởng. Đồng thời, qua chương trình đã trao tặng 199 thẻ BHYT giúp cho bà con có điều kiện chăm sóc sức khoẻ.

Lê Văn- Hồng Đậm


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444