Nghĩa cử cao đẹp của Trụ trì Chùa Phú Hội
Thứ Tư, ngày 06/12/2023 21:19
ASXHPortalView

Nghĩa cử cao đẹp của Trụ trì Chùa Phú Hội

Shared facebook
Thứ Tư, ngày 06/12/2023 14:46

Ngày 6/12/2023, Thượng tọa Thích Nguyên Chơn- Trụ trì Chùa Phú Hội (Đồng Nai) phối hợp với BHXH Huyện Núi Thành (Quảng Nam) thực hiên Chương trình Kết nối trái tim- Trao thẻ BHYT và sổ tiết kiệm cho học sinh nghèo, khó khăn của Trường THCS Nguyễn Khuyến (xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam). 

Với trách nhiệm được Giáo hội Phật giáo Việt Nam giao, những năm qua, Thượng tọa Thích Nguyên Chơn luôn hướng dẫn Phật tử tu học đúng chánh pháp, tuân thủ quy định của pháp luật, vận động Phật tử, nhà hảo tâm gần xa tặng quà cho người nghèo, tham gia các chương trình Xóa đói giảm nghèo, xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh, chương trình nâng bước đến trường cho HSSV nghèo vượt khó học giỏi...

Thượng tọa Thích Nguyên Chơn trao thẻ BHYT và sổ tiết kiệm cho học sinh hoàn cảnh khó khăn

Từ trách nhiệm và tâm nguyện trên, ngày 6/12/2023, Thượng tọa Thích Nguyên Chơn trao tặng 5 sổ tiết kiệm (trị giá 10 triệu đồng) và 31 thẻ BHYT (trị giá 21.092.400 đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Nguyễn Khuyến (xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam). 

Phát biểu tại Chương trình trao tặng thẻ BHYT, Thượng Tọa Thích Nguyên Chơn chia sẻ: “Bản thân tôi luôn có tâm nguyện phải làm sao thực hiện được nhiều công việc từ thiện, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn. Và khi đọc nhiều bài báo viết về việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho HSSV, người dân có hoàn cảnh khó khăn, tôi thấy đây là việc làm thiết thực, gắn liền với chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước đang thực hiện, nên tôi đã chủ động liên hệ với Ban Giám hiệu Trường THCS Nguyễn Khuyến để trao những món quà, những tấm thẻ BHYT hết sức ý nghĩa này”.

Đại diện Ban giám hiệu Trường THCS Nguyễn Khuyến gửi lời cảm ơn chân thành đến Thượng tọa Thích Nguyên Chơn và khẳng định: “Những tấm thẻ BHYT sẽ đảm bảo cho HSSV hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc sức khỏe ban đầu một cách tốt nhất. Qua đó, giúp giảm gánh nặng về kinh tế cho gia đình khi các em không may mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo cần chi phí điều trị cao. Hy vọng sẽ còn nhiều HSSV, người dân có hoàn cảnh khó khăn nhận được sự hỗ trợ của cộng đồng".

Lê Văn

 


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444