BHXH tỉnh Bình Dương phát động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn
Thứ Năm, ngày 14/12/2023 19:02
ASXHPortalView

BHXH tỉnh Bình Dương phát động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

Shared facebook
Thứ Tư, ngày 13/12/2023 19:22

Chiều 13/12, BHXH tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ phát động trực tuyến “Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023, mang Tết ấm đến với người nghèo- Xuân Giáp Thìn”. Kết quả, ngay tại Lễ phát động, BHXH tỉnh Bình Dương đã nhận được trên 300 triệu đồng từ các tập thể, cá nhân trong và ngoài Ngành.

Phát biểu tại Lễ phát động, bà Lê Minh Lý- Giám đốc BHXH tỉnh Bình Dương cho biết, Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” hướng tới đồng bào DTTS thuộc nhóm đối tượng không được NSNN đóng, hỗ trợ đóng BHYT; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHXH, BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác…

“Với ý nghĩa nhân văn, nhân đạo, cộng đồng chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT, cuốn sổ BHXH, tấm thẻ BHYT khi được trao tặng đến người có hoàn cảnh khó khăn không chỉ là sự chia sẻ về vật chất, mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp người có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc sức khỏe hằng ngày, có chỗ dựa vững chắc về sức khỏe và có lương hưu khi về già- đối với họ, từ trước đến nay điều này như xa xỉ, thì nay đã trở thành hiện thực”- bà Lê Minh Lý nhấn mạnh.

Với mong muốn nhân lên thật nhiều những giá trị nhân văn ấy, thay mặt BHXH tỉnh Bình Dương bà Lê Minh Lý kêu gọi toàn thể CBVC BHXH tỉnh; các tổ chức, cá nhân, cộng đồng DN đồng hành, chung tay để Chương trình được lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội, để ngày càng có thêm nhiều người dân được đảm bảo thu nhập khi hết tuổi lao động bằng sổ BHXH, được chăm sóc sức khỏe khi ốm đau bằng thẻ BHYT.

Hưởng ứng lời kêu gọi trên, ông Nguyễn Phi Hiền- Chủ tịch Công đoàn BHXH tỉnh Bình Dương cho biết, những năm qua, bên cạnh việc động viên toàn thể đoàn viên tích cực, chủ động, sáng tạo trong việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao; quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, Công đoàn BHXH tỉnh Bình Dương còn tích cực vận động đoàn viên tham gia công tác nhân đạo, từ thiện, góp phần cùng với BHXH tỉnh thực hiện hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội.

Cũng theo ông Nguyễn Phi Hiền, việc chọn sổ BHXH, thẻ BHYT là những món quà tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn có ý nghĩa hết sức thiết thực. Vì vậy, các đoàn viên Công đoàn BHXH tỉnh luôn ủng hộ nhiệt tình phong trào này. "Hưởng ứng phong trào ý nghĩa này, Công đoàn BHXH tỉnh Bình Dương kêu gọi mỗi đoàn viên hãy gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện Chương trình, ủng hộ ít nhất 1 thẻ BHYT tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn"- ông Hiền kêu gọi.

Ngay sau khi Chương trình được phát động tại điểm cầu BHXH tỉnh Bình Dương, tại 8 điểm cầu BHXH huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Bình Dương cũng đã tổ chức phát động, với sự tham gia của CBVC trong đơn vị và đại diện các đơn vị, DN, cá nhân ngoài Ngành.

Ông Trương Thanh Như- Giám đốc BHXH TP.Tân Uyên cho biết, từ thực tiễn tuyên truyền, phổ biến chính sách và qua tiếp xúc với người dân cho thấy, có nhiều người dân chưa tham gia BHXH, BHYT không phải vì họ chưa hiểu chính sách, mà vì khó khăn về tài chính. Vì vậy, họ rất cần sự ủng hộ, giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm…

Chia sẻ thêm tại Lễ phát động, bà Lê Minh Lý- Giám đốc BHXH tỉnh Bình Dương cho biết, chỉ trong một buổi chiều phát động, BHXH tỉnh đã nhận được sự ủng hộ với số tiền hơn 300 triều đồng từ CBVC BHXH tỉnh, Ngân hàng Vietcombank, Ngân hàng Agribank chi nhánh Bình Dương, Bưu điện tỉnh Bình Dương… "Hy vọng số tiền ủng hộ sẽ còn tăng thêm nhiều hơn nữa trong những ngày tới”- bà Lý bày tỏ tin tưởng.

Thay mặt BHXH tỉnh Bình Dương, bà Lê Minh Lý trân trọng gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc tới các tổ chức, nhà tài trợ đã có nghĩa cử cao đẹp, đồng hành cùng BHXH tỉnh trong các hoạt động an sinh xã hội. "Hành động của các đơn vị, cá nhân đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ tinh thần tương thân tương ái, giúp người dân còn khó khăn được tiếp cận các chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước, từ đó có động lực để nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống"- bà Lý nhấn mạnh.

Lê Văn


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444