Huyện Thanh Thủy (Phú Thọ): Tặng 30 sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Thứ Tư, ngày 13/12/2023 19:00
ASXHPortalView

Huyện Thanh Thủy (Phú Thọ): Tặng 30 sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Shared facebook
Thứ Tư, ngày 13/12/2023 10:29

BHXH huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) vừa phối hợp với Chi nhánh Agribank huyện và UBND xã Đào Xá tổ chức trao tặng 30 sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chia sẻ tại buổi tặng sổ BHXH, đại diện BHXH huyện Thanh Thủy cho biết, để hoàn thành chỉ tiêu được giao năm 2023, ngoài các giải pháp thường xuyên, BHXH huyện đã ban hành Kế hoạch số 25/BHXH-KH ngày 5/12/2023 về việc “Tặng sổ BHXH tự nguyện, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo- Xuân Giáp Thìn”; qua đó huy động sự chung tay của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm, góp phần lan tỏa chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước.

Đại diện BHXH huyện và UBND xã Đào Xá trao sổ BHXH cho người dân

Theo đó, Chi nhánh Agribank huyện là đơn vị tiên phong hưởng ứng và thực hiện nghĩa cử cao đẹp này. Căn cứ số tiền do Chi nhánh Agribank huyện hỗ trợ, BHXH huyện đã phối hợp với UBND xã Đào Xá lựa chọn 30 người dân theo tiêu chí đang trong độ tuổi lao động, có mong muốn được tiếp cận chính sách an sinh xã hội, để phối hợp với Chi nhánh Agribank huyện trao tặng sổ BHXH với tổng số tiền 8.910.000 đồng.

Đánh giá cao hoạt động này, ông Lê Quốc Kỳ- Chủ tịch UBND xã Đào Xá cho biết, việc trao tặng sổ BHXH là một hoạt động thiện nguyện hết sức ý nghĩa và thiết thực với người dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng Đảng, Nhà nước chăm lo, bảo đảm an sinh xã hội cho một bộ phận người dân yếu thế, lan tỏa những thông điệp nhân văn của chính sách BHXH tới cộng đồng.

“Có thể thấy, những món quà là cuốn sổ BHXH không chỉ là sự chia sẻ về vật chất, mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng, có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để khi đủ điều kiện sẽ được hưởng lương hưu, an vui khi tuổi già’- ông Kỳ chia sẻ.

Chương trình trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn được BHXH Việt Nam phát động và tổ chức từ năm 2020, nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ. Thông qua Chương trình, góp phần tạo điều kiện thuận lợi giúp mọi người dân được tiếp cận và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, để các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội ngày càng đi vào cuộc sống.

Hà Thủy


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444