Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn
Thứ Sáu, ngày 18/10/2024 15:43
ASXHPortalView

Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

Shared facebook
Thứ Năm, ngày 17/10/2024 10:46

Ngày 17/10, tại Bắc Kạn, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh cùng Đoàn công tác BHXH Việt Nam đã đến thăm, tặng sổ BHXH, thẻ BHYT và quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi) trên địa bàn phường Sông Cầu và phường Chí Kiên (TP.Bắc Kạn).

Tham gia Đoàn công tác có đại diện một số đơn vị thuộc BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Bắc Kạn, cấp ủy và chính quyền TP.Bắc Kạn, cùng đại diện các nhà tài trợ. Tại chương trình, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của đồng bào; đồng thời chia sẻ trước những khó khăn, vất vả mà chính quyền địa phương và bà con phải đối mặt sau cơn bão số 3...

Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh chia sẻ tại chương trình

Theo Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh, với tinh thần “tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của dân tộc, Đoàn công tác BHXH Việt Nam đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm sẻ chia trước những khó khăn, vất vả của bà con tại các tỉnh, thành phố bị ảnh ưởng bởi mưa lũ. "Thời gian qua, ngành BHXH Việt Nam luôn quan tâm, chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người nghèo, người dân gặp khó khăn trên cả nước. Đây vừa là đạo lý, vừa là bổn phận, trách nhiệm và tình cảm của con người Việt Nam với nhau”- Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh nhấn mạnh. 

Theo đó, từ ngày 17/10 đến ngày 18/10/2024, BHXH Việt Nam phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương và các nhà tài trợ (Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank) tổ chức trao tặng trực tiếp sổ BHXH, thẻ BHYT đến người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 26 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Qua đó, sẽ trao tặng 1.202 sổ BHXH và 9.260 thẻ BHYT với tổng trị giá gần 16 tỷ đồng đến người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 26 tỉnh, thành phố.

Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh trao tặng 55 sổ BHXH và 400 thẻ BHYT cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Bắc Kạn

Tại chương trình, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh cùng lãnh đạo BHXH tỉnh Bắc Kạn và đại diện các DN trao tặng 55 sổ BHXH và 400 thẻ BHYT cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đây là những trường hợp đã được cấp ủy, chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách đề nghị tặng sổ BHXH, thẻ BHYT.

Theo Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh, những món quà ngày hôm nay là tấm lòng, tình cảm nồng ấm của ngành BHXH Việt Nam và các DN dành cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, nhằm phần nào giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn trước mắt. Cùng với đó, thông qua những món quà vô cùng ý nghĩa này, ngành BHXH Việt Nam mong muốn nhân lên hơn nữa những giá trị nhân văn, cao đẹp của chính sách BHXH, BHYT.

Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh tặng sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn

“Việc ngày càng có nhiều người tham gia lưới an sinh đã cho thấy bản chất tốt đẹp của chính sách, nhiệm vụ triển khai chính sách của cơ quan BHXH; cũng như sự quan tâm, chia sẻ của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo an sinh xã hội cho người dân”- Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh khẳng định.

Đồng thời, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh cũng bày tỏ mong muốn các cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, phối hợp triển khai hiệu quả chính sách BHXH, BHYT; các mạnh thường quân, đoàn thể xã hội, DN cùng chung tay dành sự quan tâm chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn được tham gia BHXH, BHYT để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân.

Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân trên địa bàn TP.Bắc Kạn

Cầm chiếc thẻ BHYT vừa được tặng, chị Hà Thị Thao (51 tuổi) và chồng là ông Dương Đình Tôn (51 tuổi), cùng trú tại phường Chí Kiên (TP.Bắc Kạn) không giấu được niềm vui. Theo chị Thao, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nên thẻ BHYT là niềm ao ước của vợ chồng chị nhiều năm nay. “Cả đời gắn bó với đồng ruộng, bão số 3 kéo đến cuốn trôi hết hoa màu. Sức khỏe mấy năm nay cũng không còn được như trước, do đó chúng tôi rất cần thẻ BHYT để chẳng may ốm đau, bệnh tật còn có chỗ dựa. Từ khi nhận thông báo được tặng thẻ BHYT, vợ chồng tôi rất phấn khởi, bởi đây là món quà rất ý nghĩa”- chị Thao chia sẻ.

Chị Hà Thị Thao và chồng vui mừng nhận được món quà ý nghĩa của BHXH Việt Nam

Là một trong những người dân được nhận món quà an sinh ý nghĩa tại chương trình, anh Trần Thanh Cường (45 tuổi, phường Sông Cầu, TP.Bắc Kạn) chia sẻ: “Bản thân tôi đã biết đến chính sách BHXH tự nguyện, nhưng do hoàn cảnh gia đình mấy năm nay rất khó khăn, nên đành phải tạm thời gác lại suy nghĩ tham gia. Khi biết sẽ được BHXH Việt Nam tặng sổ BHXH, tôi rất phấn khởi, bởi đây cũng là động lực để tôi cố gắng tiếp tục duy trì tham gia BHXH, BHYT để sau này về già có lương hưu, được chăm sóc sức khỏe, cuộc sống sẽ đỡ khó khăn hơn rất nhiều”.

Ông Hoàng Hà Bắc- Chủ tịch UBND TP.Bắc Kạn phát biểu tại chương trình

Thay mặt những người dân được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, ông Hoàng Hà Bắc- Chủ tịch UBND TP.Bắc Kạn trân trọng gửi lời cảm ơn tới ngành BHXH Việt Nam cùng các DN đã quan tâm, dành tặng những món quà hết sức ý nghĩa, giúp bà con có điều kiện được tham gia và thụ hưởng các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. “Đây cũng là động lực to lớn để chính quyền địa phương tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ được giao về BHXH, BHYT”- lãnh đạo UBND TP.Bắc Kạn nhấn mạnh.

Chương trình trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT của BHXH Việt Nam nhằm chia sẻ với những thiệt hại của bà con do ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ. Qua đó, thể hiện cam kết bền chặt của Chính phủ và ngành BHXH Việt Nam trong việc bảo đảm an sinh xã hội cho người dân. Những món quà đầy ý nghĩa là sổ BHXH và thẻ BHYT không chỉ xoa dịu nỗi lo trước mắt, mà còn khơi dậy niềm tin vào một tương lai ổn định, bền vững, mang lại hy vọng và sự bình yên cho người dân giữa những lúc thử thách cam go.

Hà Hùng

Một số hình ảnh tại chương trình:


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444