Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hoà trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang
Thứ Sáu, ngày 18/10/2024 15:43
ASXHPortalView

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hoà trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

Shared facebook
Thứ Năm, ngày 17/10/2024 12:14

Ngày 17/10, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hoà trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Yên Thế (Bắc Giang) bị thiệt hại nặng nề trong đợt bão lũ vừa qua.

Phát biểu tại buổi trao tặng, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hoà bày tỏ sự chia sẻ những thiệt hại, mất mát mà người dân các tỉnh miền Bắc, nhất là bà con tại Bắc Giang phải gánh chịu trong đợt bão lũ vừa qua. Theo Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hoà, phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, BHXH Việt Nam tổ chức chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3” trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, với mong muốn thể hiện tinh thần đoàn kết, ý nghĩa nhân văn sâu sắc, sẻ chia của toàn xã hội đối với những người dân đang gặp khó khăn.

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hòa trao sổ BHXH cho người dân 

Trong hoàn cảnh khó khăn này, tinh thần đoàn kết và sự hỗ trợ lẫn nhau giữa các cấp chính quyền, các tổ chức và cá nhân trong xã hội là rất quan trọng. Ngành BHXH Việt Nam đã chủ động xây dựng chương trình này với mong muốn hỗ trợ thiết thực nhất với người dân. “Sổ BHXH và thẻ BHYT mang lại những quyền lợi thiết thực, giúp người dân có thêm cơ hội được tiếp cận dịch vụ y tế và được bảo đảm an sinh. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những hộ gia đình vừa trải qua bão lũ, gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề”- Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hoà chia sẻ thông điệp khi trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT đến từng người dân.

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hòa trao tặng biển tượng trưng tới đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang

Trong dịp này, BHXH Việt Nam phối hợp với 4 ngân hàng trao tặng 1.202 sổ BHXH, 9.260 thẻ BHYT gửi đến 26 tỉnh, thành phố với tổng giá trị gần 16 tỷ đồng. Cơ quan BHXH sẽ phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương, các nhà tài trợ tổ chức trao tặng trực tiếp sổ BHXH, thẻ BHYT đến những người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng, thiệt hại do cơn bão số 3.

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hoà cho biết, tại tỉnh Bắc Giang, sẽ có 42 sổ BHXH và 628 thẻ BHYT được trao tặng. Tại huyện Yên Thế, lãnh đạo BHXH Việt Nam trực tiếp trao tặng 30 sổ BHXH và 40 thẻ BHYT.

“Đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất, mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí KCB khi không may ốm đau; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để khi đủ điều kiện sẽ được hưởng lương hưu và có thẻ BHYT khi tuổi già. Mong bà con nỗ lực hơn nữa vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để có thể tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân”- Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hoà nhắn gửi đến từng người dân được trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT.

Đại diện các nhà tài trợ trao tặng thẻ BHYT cho người dân 

Nhân dịp này, lãnh đạo BHXH Việt Nam cũng trân trọng gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc tới các nhà tài trợ, nhất là các ngân hàng: Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank. “Trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ và nhất là 4 ngân hàng đã có nghĩa cử cao đẹp, đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam trong các hoạt động an sinh xã hội và chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân bị thiệt hại sau bão lũ”- Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hoà bày tỏ.

Phát biểu tại chương trình, ông Phan Tùng Dương- Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thế bày tỏ lời cảm ơn trân trọng đến lãnh đạo BHXH Việt Nam đã quan tâm và triển khai chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang nói chung và bà con nhân dân huyện Yên Thế nói riêng. “Đây chương trình hết sức nhân văn và thiết thực, giúp cho bà con có điều kiện được chăm sóc sức khỏe nhờ tham gia BHYT liên tục, người mắc các bệnh hiểm nghèo sẽ được giảm gánh nặng về tài chính, yên tâm để phục hồi sản xuất kinh doanh”- ông Dương nhấn mạnh.

Lãnh đạo UBND huyện Yên Thế cũng khẳng định, địa phương luôn chú trọng triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT- coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, nên thường xuyên chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai đồng bộ. Nhiều năm liền, tỷ lệ người dân tham gia BHYT luôn đạt trên 99%; đồng thời luôn chỉ đạo tăng cường tuyên truyền, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT đến mọi tầng lớp nhân dân.

Để thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn, lãnh đạo UBND huyện Yên Thế rất mong BHXH tỉnh Bắc Giang, BHXH Việt Nam thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện để huyện Yên Thế tiếp tục phát triển BHXH, BHYT; có thêm những chương trình hỗ trợ tham gia BHXH, BHYT với người có hoàn cảnh khó khăn.

Thay mặt những người dân được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, bà Nguyễn Thị Thanh (xã Đông Sơn, huyện Yên Thế) bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo BHXH Việt Nam cũng như các nhà tài trợ chương trình. “Với những người làm nông nghiệp như chúng tôi, cuộc sống vốn đã khó khăn, lại thêm ảnh hưởng của bão lũ đợt vừa qua, nên càng vất vả hơn. Mùa màng, cây trồng, vật nuôi bị thiệt hại, dẫn đến thu nhập của mỗi gia đình đều bị giảm đi; việc duy trì tham gia BHXH, BHYT cũng vì thế khó khăn hơn. Nhờ chương trình này, những người dân như chúng tôi mới có cơ hội tiếp tục được tham gia chính sách của Nhà nước”- bà Thanh bày tỏ; đồng thời hứa sẽ cố gắng phấn đấu tiết kiệm, dành dụm một phần tài chính để tiếp tục tham gia BHXH, BHYT trong những năm tiếp theo.

Minh Đức


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444