Phó Tổng Giám đốc Lê Hùng Sơn tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân bị thiệt hại do bão lũ tại Thái Nguyên
Thứ Sáu, ngày 18/10/2024 19:00
ASXHPortalView

Phó Tổng Giám đốc Lê Hùng Sơn tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân bị thiệt hại do bão lũ tại Thái Nguyên

Shared facebook
Thứ Năm, ngày 17/10/2024 20:33

Ngày 18/10, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Lê Hùng Sơn đã trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho những người dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên bị thiệt hại trong đợt bão lũ vừa qua.

Phát biểu tại buổi trao tặng được tổ chức tại huyện Phú Bình, Phó Tổng Giám đốc Lê Hùng Sơn bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc với những thiệt hại, mất mát của người dân tỉnh Thái Nguyên trong đợt bão lũ. Đồng thời cho biết, trong bối cảnh khó khăn, ngành BHXH Việt Nam đã chủ động triển khai chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT với mong muốn giúp người dân có cơ hội được KCB BHYT, tích luỹ tham gia BHXH để được hưởng lương hưu, đảm bảo an sinh xã hội lâu dài.

Phó Tổng Giám đốc Lê Hùng Sơn và bà Nguyễn Thị Loan- Bí thư Huyện ủy Phú Bình trao tặng thẻ BHYT cho người dân

Theo Phó Tổng Giám đốc Lê Hùng Sơn, đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia của toàn xã hội đối với những người dân đang gặp khó khăn. Cụ thể, có 1.202 sổ BHXH và 9.260 thẻ BHYT được trao tặng cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 26 tỉnh, thành phố với tổng giá trị gần 16 tỷ đồng. “Tại tỉnh Thái Nguyên, chúng tôi dành tặng tổng số 55 sổ BHXH và 400 thẻ BHYT. Riêng tại huyện Phú Bình, hôm nay, chúng tôi trực tiếp trao tặng sổ BHXH và 200 thẻ BHYT tới những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”- Phó Tổng Giám đốc Lê Hùng Sơn thông tin.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam cũng nhấn mạnh thông điệp, sổ BHXH và thẻ BHYT được trao tặng sẽ mang lại nhiều quyền lợi thiết thực cho người dân. Đây cũng là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí KCB nhờ có thẻ BHYT; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để khi đủ điều kiện được hưởng lương hưu và có thẻ BHYT khi tuổi già. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người vừa trải qua những thiệt hại, mất mát lớn do thiên tai. “Mong bà con nỗ lực hơn nữa, vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân”- lãnh đạo BHXH Việt Nam nhắn gửi khi trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT.

Phó Tổng Giám đốc Lê Hùng Sơn cũng trân trọng gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc tới các nhà tài trợ đã đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam trong các hoạt động an sinh xã hội và chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, tiêu biểu nhất là 4 ngân hàng: Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank. “Chúng tôi cũng trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã luôn quan tâm chỉ đạo công tác BHXH, BHYT và phối hợp với chúng tôi thực hiện chương trình này”- Phó Tổng Giám đốc Lê Hùng Sơn nhấn mạnh.

Phó Tổng Giám đốc Lê Hùng Sơn trao tặng biển tượng trưng số tiền tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên

Phát biểu tại buổi trao tặng, bà Nguyễn Thị Loan- Bí thư Huyện ủy Phú Bình trân trọng cảm ơn lãnh đạo BHXH Việt Nam đã quan tâm, thực hiện chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. “Đây là lần thứ 2, BHXH Việt Nam triển khai tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Bình. Chúng tôi rất trân trọng sự giúp đỡ quý báu này”- bà Loan nhấn mạnh.

Chia sẻ những thông tin cụ thể về ảnh hưởng của bão lũ đối với tình hình phát triển kinh tế-xã hội cũng như đời sống người dân trên địa bàn, bà Loan khẳng định, toàn huyện đang cố gắng khắc phục thiệt hại, tiếp tục phấn đấu đạt các mục tiêu phát triển trong năm 2024, nhất là các chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới nâng cao, trong đó có chỉ tiêu về tỷ lệ bao phủ BHYT.

Đại diện cho những người dân được trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, ông Nguyễn Văn Dũng (xã Nga My, huyện Phú Bình) cũng bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến ngành BHXH Việt Nam và các đơn vị liên quan. “Bản thân tôi luôn nhận thức được lợi ích của BHXH, BHYT. Tuy nhiên, do hạn chế thu nhập, hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, nên tôi chưa có điều kiện tham gia. Hôm nay được BHXH Việt Nam tặng thẻ BHYT, tôi rất vui mừng. Đây là món quà hết sức ý nghĩa, đem lại cả giá trị vật chất và tinh thần. Từ đây, tôi có điều kiện để đi KCB, chăm lo sức khỏe tốt hơn cho bản thân và gia đình. Xin được trân trọng cảm ơn BHXH Việt Nam...”- ông Dũng bày tỏ, đồng thời hứa cố gắng phấn đấu để tiếp tục tham gia BHYT trong các năm tiếp theo.

Minh Đức


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444