Phú Thọ: Tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn để “không để ai bị bỏ lại phía sau”
Thứ Tư, ngày 16/10/2024 22:43
ASXHPortalView

Phú Thọ: Tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn để “không để ai bị bỏ lại phía sau”

Shared facebook
Thứ Tư, ngày 16/10/2024 16:26

Năm 2024 là năm thứ 5 liên tiếp BHXH tỉnh Phú Thọ huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ, trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Trong tháng 10, từ nguồn tiền huy động được năm 2024, BHXH tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với UBND và BHXH các huyện Tam Nông, Hạ Hòa, Thanh Sơn, Tân Sơn, Phù Ninh và Cẩm Khê trao tặng 3.198 thẻ BHYT, tương đương với số tiền hơn 1,06 tỷ đồng.

Cụ thể, ngày 3/10, tại Hạ Hòa, BHXH tỉnh Phú Thọ phối hợp với UBND huyện tổ chức trao tặng 116 thẻ BHYYT cho người thuộc hộ cận nghèo và 200 thẻ BHYT cho người thuộc hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 15 xã. Số thẻ này được các mạnh thường quân hỗ trợ, là món quà ý nghĩa dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, vừa thoát nghèo không đủ khả năng tham gia BHYT.

Theo số liệu, tính đến hết tháng 9/2024, toàn huyện Hạ Hòa có 103.549 người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ 94,49% dân số, trong đó có 3.851 người thuộc hộ cận nghèo. Toàn huyện cũng còn 116 người thuộc hộ cận nghèo chưa tham gia BHYT.

Cũng trong ngày 3/10, tại huyện Cẩm Khê, BHXH tỉnh Phú Thọ, UBND huyện Cẩm Khê và Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Phú Thọ đã tổ chức tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phượng Vĩ.

Xã Phượng Vĩ là xã công giáo toàn tòng, được xếp vào các xã vùng sâu, vủng xa của huyện Cẩm Khê. Nơi đây còn nhiều người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không đủ khả năng tự trang trải để tham gia BHYT cho các thành viên trong hộ gia đình, cần đến sự đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ của xã hội.

Theo đó, năm 2024, các nhà tài trợ trong đó có Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Phú Thọ đã trao tặng tổng cộng 200 thẻ BHYT có thời hạn 6 tháng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phượng Vĩ với tổng trị giá hơn 120 triệu đồng. Đặc biệt, từ nguồn tiền do UBND huyện Cẩm Khê huy động từ năm 2023, lãnh đạo BHXH huyện đã tặng 90 thẻ BHYT cho người thuộc hộ cận nghèo và người có mức sống trung bình tại xã Phượng Vĩ.

Tại Tam Nông, ngày 4/10, BHXH tỉnh Phú Thọ, BHXH huyện Tam Nông và Công ty Điện lực Phú Thọ đã tổ chức trao tặng 200 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hiền Quan, mỗi thẻ BHYT có giá trị sử dụng 6 tháng với tổng số tiền gần 130 triệu đồng.

Theo đại diện lãnh đạo xã Hiền Quan, BHYT là chính sách an sinh xã hội quan trọng, vì mục tiêu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Mỗi tấm thẻ BHYT tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng ý nghĩa vô cũng to lớn, thiết thực đối với người dân, nhất là người có hoàn cảnh khó khăn. Đây được xem là “bùa hộ mệnh” của bản thân người dân và gia đình; giúp giảm gánh nặng tài chính khi không may bị ốm đau, bệnh tật, tai nạn...

Theo BHXH tỉnh Phú Thọ, năm 2024 là năm thứ 5 liên tiếp, BHXH tỉnh huy động các nguồn lực xã hội để tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Chương trình đã nhận được sự đồng hành, ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài Ngành.

Đồng hành cùng BHXH tỉnh ngay từ ngày đầu triển khai Chương trình, năm 2024, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã kêu gọi các chi bộ, đảng bộ trực thuộc ủng hộ kinh phí để trao tặng 675 thẻ BHYT- tương đương số tiền hơn 85,5 triệu đồng, trong đó có 298 thẻ cho người thuộc hộ cận nghèo của huyện Hạ Hòa và Tân Sơn; 377 thẻ cho người DTTS thuộc huyện Tân Sơn.

Sau 4 năm phối hợp chặt chẽ để hỗ trợ người dân có thẻ BHYT, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Phú Thọ cũng tiếp tục khẳng định, sẽ đồng hành cùng BHXH tỉnh "không để ai bị bỏ lại phía sau" với số tiền ủng hộ để tặng thẻ BHYT lên tới hơn 910 triệu đồng.

Đồng thời, đây cũng là năm thứ 4, Vietcombank Phú Thọ hưởng ứng cuộc vận động của BHXH tỉnh Phú Thọ với 80 thẻ BHYT tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn tại Cẩm Khê, tương ứng với số tiền 50 triệu đồng.

Mới thành lập từ đầu năm 2023, nhưng Công ty CP Thương mại dịch vụ Thiện Tâm đã có gần 2 năm đồng hành cùng BHXH tỉnh tặng thẻ cho người có hoàn cảnh khó khăn với số tiền ủng hộ của năm 2024 là 15 triệu đồng.

Trong tháng 10, từ nguồn tiền huy động được năm 2024, BHXH tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với UBND và BHXH các huyện Tam Nông, Hạ Hòa, Thanh Sơn, Tân Sơn, Phù Ninh và Cẩm Khê trao tặng 3.198 thẻ BHYT tương đương với số tiền hơn 1,06 tỷ đồng. Số thẻ này được tặng cho 1.400 người DTTS, 298 người thuộc hộ cận nghèo, 700 học sinh và 800 người có hoàn cảnh khó khăn.

Hà Thủy


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444