TP.HCM: Cảnh giác chiêu lừa đảo vòi tiền F0
Thứ Năm, ngày 29/06/2023 21:54
ASXHPortalView

TP.HCM: Cảnh giác chiêu lừa đảo vòi tiền F0

Shared facebook
Thứ Tư, ngày 06/04/2022 07:15

Công an TP.HCM vừa lên tiếng khuyến cáo cộng đồng về tình trạng lừa đảo qua cuộc gọi để vòi tiền F0. Theo đó, lợi dụng tâm lý sợ cách ly tập trung, kẻ xấu bèn dọa F0 phải chi tiền mới được phép điều trị tại nhà.

Theo Công an TP.HCM, kẻ xấu tự xưng là nhân viên của Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Covid-19 khi gọi điện thoại cho F0, yêu cầu gặp mặt làm việc, đề nghị chuyển tiền “lót tay” để không bị cách ly điều trị tập trung. “Đây là thủ đoạn giả danh nhân viên y tế để hù dọa, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân. Khi gặp trường hợp như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an địa phương để được hỗ trợ, xử lý theo quy định”- Công an TP.HCM khuyến cáo.

Tại TP.HCM, mặc dù mạng lưới BV dã chiến thu dung, điều trị Covid-19 đã được thu gọn, song vẫn duy trì hoạt động một số cơ sở điều trị Covid-19 ở mức độ liên quận, huyện. Tuy nhiên, với phương châm thích ứng linh hoạt để phục hồi kinh tế, F0 hoàn toàn có thể cách ly điều trị tại nhà nếu hoàn cảnh phù hợp.

Ngành Y tế TP.HCM đã thực hiện ứng dụng số trong vấn đề khai báo y tế, thông báo tình trạng sức khỏe và đề nghị điều trị tại nhà đối với F0 đang sinh sống trên địa bàn. Vì vậy, thủ tục liên quan đến chuyện F0 điều trị tại nhà hiện rất thuận lợi và nhanh chóng. Người dân chỉ dùng điện thoại thông minh hoặc máy tính kết nối đều thực hiện dễ dàng.

Ngoài ra, ngành Y tế TP.HCM cũng đã cung ứng danh sách các đầu mối phòng chống dịch cấp độ xã, phường, thị trấn... Vì vậy, việc xác minh cuộc gọi mang tính hăm dọa liên quan đến vấn đề cách ly điều trị của F0 là chuyện không quá phức tạp.

Sau những tháng ngày u ám vì dịch bệnh Covid-19 hồi năm 2021, TP.HCM đang trở mình phục hồi kinh tế, với nhiều tín hiệu tốt trong quý I/2022. Quá trình này cũng có mặt trái khi tạo cơ hội thoáng hơn trước cho kẻ xấu tái lập hành vi phạm pháp.

Theo Công an TP.HCM, vào cao điểm dịch bệnh Covid-19 phải thực hiện giãn cách, tỷ lệ phạm pháp ở địa phương này hạ thấp đến gần 90% so với trước đó. Từ đầu năm tới nay, song hành với sự sôi động của kinh tế-xã hội, tỷ lệ phạm pháp lại có dấu hiệu tăng trở lại.

Thanh Giang


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444