Chủ động dệt lưới an sinh
Chủ nhật, ngày 10/09/2023 19:00
ASXHPortalView

Chủ động dệt lưới an sinh

Shared facebook
Chủ nhật, ngày 10/09/2023 15:54

Công tác dệt lưới an sinh ở TP.Phú Quốc (Kiên Giang) thời gian qua đạt kết quả tích cực là do sự chủ động vào cuộc của các cấp, các ngành. Đáng nói, sự chủ động này song hành đến từ hai phía, cả cơ quan BHXH lẫn chính quyền thành phố đảo ngọc.

Đầu tháng 9 này, lần đầu tiên trên địa bàn TP.Phú Quốc diễn ra hội nghị đối thoại với DN. Hội nghị được tổ chức tại trụ sở UBND Thành phố, với sự chủ trì của Giám đốc BHXH tỉnh Kiên Giang và Phó Chủ tịch UBND- Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ thực hiện chính sách BHXH, BHYT TP.Phú Quốc. Cùng với lãnh đạo BHXH TP.Phú Quốc, các thành viên BCĐ cũng hiện diện tại hội nghị, hòa chung nỗ lực dệt lưới an sinh trên địa bàn.

Ông Phạm Văn Nghiệp- Phó Chủ tịch UBND TP.Phú Quốc trò chuyện với các chủ DN tham dự Hội nghị đối thoại về việc dệt lưới an sinh

Đại diện các DN trên địa bàn TP.Phú Quốc khi tham dự hội nghị đã được nghe lãnh đạo Phòng Quản lý Thu-Sổ thẻ (BHXH tỉnh Kiên Giang) trình bày cặn kẽ về nghĩa vụ tham gia BHXH, BHYT của DN cho NLĐ. Xung quanh vấn đề này, những thắc mắc của DN cũng được các bên liên quan giải đáp tại chỗ. Do đó, hội nghị đã tạo được sự đồng thuận của cộng đồng DN trong thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT.

Chia sẻ bên lề hội nghị, ông Lê Ngọc Chiến- Giám đốc BHXH TP.Phú Quốc nói rằng, kết quả dệt lưới an sinh trên thành phố đảo tác động rất lớn đến kết quả chung của toàn hệ thống BHXH tỉnh Kiên Giang. Theo đó, không chỉ trong lĩnh vực an sinh xã hội, mà trong nhiều lĩnh vực khác của đời sống kinh tế-xã hội, TP.Phú Quốc luôn chiếm tỷ trọng trên dưới 50%. Vì vậy, để thực hiện tốt nhiệm vụ thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT, trong năm 2023 này, BHXH Thành phố đã chủ động đề xuất chính quyền nhanh chóng tổ chức hội nghị này và được lãnh đạo UBND ủng hộ ngay.

Cũng bên lề hội nghị, ông Phạm Văn Nghiệp- Phó Chủ tịch UBND TP.Phú Quốc phụ trách lĩnh vực văn hóa-xã hội còn chia sẻ thêm rằng, hội nghị này chỉ là “một nét cọ trong bức tranh toàn cảnh” nỗ lực dệt lưới an sinh ở thành phố đảo. Trong đó, tương quan giữa BHXH và chính quyền thành phố không cứng nhắc, mà mềm dẻo, linh hoạt và hết sức chủ động. Người nhiều năm dạy học, rồi làm công tác quản lý giáo dục trên địa bàn Phú Quốc trước khi đảm nhiệm vai trò lãnh đạo chính quyền, còn lý giải thêm “càng quan tâm lớn càng chủ động nhiều”.

Theo đó, lãnh đạo UBND TP.Phú Quốc luôn nhìn nhận vấn đề an sinh xã hội trên địa bàn, với BHXH, BHYT là hai trụ cột chính- là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần được chú trọng thực hiện tốt. Do xác định rõ điều này, nên chính quyền thành phố đảo cũng luôn chủ động dõi theo kết quả các mặt hoạt động của công tác dệt lưới an sinh trên địa bàn. Từ đó, kịp thời chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể hiệp sức, chung tay thực hiện sứ mệnh đậm tính nhân sinh này.

Phú Quốc lâu nay vẫn được gọi là đảo ngọc, điểm sáng trong hoạt động du lịch ở Kiên Giang. Nay, đối với công tác dệt lưới an sinh, đảo ngọc Phú Quốc lại trở thành điểm sáng về tương quan giữa chính quyền với cơ quan BHXH.

Thanh Giang


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444