Sự dấn thân đầy ý nghĩa
Thứ Hai, ngày 14/08/2023 19:00
ASXHPortalView

Sự dấn thân đầy ý nghĩa

Shared facebook
Thứ Hai, ngày 14/08/2023 18:43

PGS-TS.Tăng Chí Thượng- Giám đốc Sở Y tế TP.HCM vừa có Thư gửi các bác sĩ hoàn thành chương trình thí điểm thực hành tại bệnh viện (BV) gắn liền với trạm y tế (TYT)- những bác sĩ, đồng nghiệp đang chuẩn bị bước vào sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Cách đây đúng 18 tháng, những thầy thuốc trẻ vừa hân hoan nhận bằng tốt nghiệp bác sĩ y khoa sau 6 năm vất vả, miệt mài học tập trong trường đại học y khoa, và nhiều người đã quyết định tham gia chương trình thí điểm thực hành 18 tháng tại BV gắn liền với TYT để được cấp chứng chỉ hành nghề KCB. “Các bạn đã quyết định tham gia, thấm thoát 18 tháng thử thách đã trôi qua. Và, hôm nay các bạn hãy tự hào về sự dấn thân đầy ý nghĩa này…”- thư của PGS.Thượng nhấn mạnh.

Ngày hội Việc làm lần này tạo động lực để các bác sĩ trẻ sẵn sàng dấn thân trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người dân

PGS.Tăng Chí Thượng cũng xúc động nhớ lại những khoảnh khắc của ngày 16/2/2022- khi diễn ra Lễ ra quân, lãnh đạo thành phố đã bắt tay chúc các bạn trẻ lên đường tăng cường cho các TYT- nơi còn ngổn ngang khối lượng công việc khổng lồ, nhất là đợt cao điểm tiêm vắc-xin bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ và việc xác nhận cho người dân mắc COVID-19 đã hoàn thành thời gian cách ly...

“Các bạn đã nhanh chóng hoà nhập và lao vào công việc chẳng khác gì một cán bộ y tế thực thụ của TYT. Các bạn đã để lại hình ảnh thật đẹp trong suy nghĩ của các anh, chị là các trưởng trạm và nhân viên y tế cơ hữu của các TYT và cả người dân địa phương”- PGS.Thượng nhấn mạnh. Người đứng đầu ngành y tế TP.HCM cũng khẳng định: “Ai cũng thật sự cảm kích khi biết được lịch học, lịch công tác của các bác sĩ trẻ dày đặc không thua gì công việc nặng nhọc của các anh, chị hiện đang công tác tại các cơ sở y tế”.

Theo đó, nhiều người cả tuần tham gia công tác phòng chống dịch tại TYT, nhưng đến thứ Bảy, Chủ nhật vẫn tham gia trực cấp cứu tại BVĐK, BV chuyên khoa đầu ngành của thành phố. Chính những đêm trực này giúp các bạn trẻ có cơ hội trải nghiệm, thực hành những gì đã được học trên giảng đường, để sẵn sàng dấn thân với nghề thầy thuốc mà mình đã chọn.

“Các bạn xứng đáng là những người được quyền chọn lựa nơi mình sẽ công tác sao cho phù hợp với ý muốn, sở trường cá nhân mình. Các bạn hãy mạnh dạn giới thiệu về kết quả 6 năm học tập tại trường đại học, kết quả học thực hành 18 tháng của mình với lãnh đạo các đơn vị mà các bạn chọn đăng ký…”- PGS.Thượng chia sẻ niềm vui và gửi lời chúc các bác sĩ trẻ sẽ thành công trong sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Có thể nói, không chỉ tạo điều kiện để bác sĩ trẻ có điều kiện trải nghiệm, thực hành nghề y, thời gian qua, ngành y tế TP.HCM còn tạo được cơ chế tuyển dụng và thu hút nhân tài thông qua chương trình thí điểm thực hành tại BV gắn liền với TYT. Theo kế hoạch, ngày 15/8, Sở Y tế sẽ tổ chức Ngày hội Việc làm dành cho các bác sĩ vừa hoàn thành chương trình thí điểm này. Tại Ngày hội, tất cả BV, TTYT sẽ giới thiệu, công khai nhu cầu tuyển dụng của đơn vị mình; còn mỗi bác sĩ có 3 cơ hội chọn nơi làm việc lâu dài cho mình.

Việc làm này cùng cam kết của người đứng đầu ngành y tế TP.HCM đã tạo động lực, giúp các bác sĩ trẻ sẵn sàng dấn thân, nỗ lực học tập nâng cao trình độ tay nghề để tự tin trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đây là bài học đầy tính thực tế mà ngành y tế các địa phương khác cần nghiên cứu áp dụng để nâng cao chất lượng KCB trên địa bàn.

Quang Vượng


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444