Đảng ủy Khối DN quận Long Biên (Hà Nội) phát động thi đua ủng hộ sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân
Thứ Bảy, ngày 26/08/2023 19:00
ASXHPortalView

Đảng ủy Khối DN quận Long Biên (Hà Nội) phát động thi đua ủng hộ sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân

Shared facebook
Thứ Bảy, ngày 26/08/2023 10:08

Đảng ủy Khối DN quận Long Biên (Hà Nội) vừa tổ chức Hội nghị phát động Chương trình “Kết nối an sinh”. Đây là đợt thi đua cao điểm ủng hộ, trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập quận (6/11/2003-6/11/2023).

Với tinh thần "tương thân tương ái", ngay tại Hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DN quận Long Biên đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của quận 85 triệu đồng; ủng hộ Chương trình “Kết nối an sinh” hơn 115 triệu đồng; tặng 5 sổ BHXH (mỗi sổ trị giá 3.160.000 đồng); tặng 50 thẻ BHYT cho cán bộ, hội viên Hội LHPN quận và thân nhân NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 48,6 triệu đồng…Ngoài ra, có 66 Chi bộ của các đơn vị, DN (đạt trên 93% số Chi bộ) cũng tham gia ủng hộ. Tổng kinh phí ủng hộ đợt này đạt gần 400 triệu đồng, tăng hơn 141% so với kế hoạch đề ra.

Theo bà Đinh Thị Bích Nguyệt- Bí thư Đảng ủy Khối DN quận Long Biên, kết quả này không những thể hiện tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách" và cộng đồng chia sẻ rủi ro, mà còn cho thấy vai trò, trách nhiệm người đứng đầu- đó là các đồng chí Bí thư Chi bộ, cấp ủy Chi bộ, các chủ DN, cán bộ, đảng viên trên địa bàn trong việc chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội địa phương. "Đây là hành động thiết thực, tạo được phong trào thi đua lan tỏa sâu rộng trong các DN có tổ chức Đảng, cùng nhau lập thành tích hướng tới kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận Long Biên"- bà Nguyệt chia sẻ.

Nhân dịp này, ông Ngô Mạnh Điềm- Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên cũng đề nghị các phòng, ban liên quan của quận phối hợp với Đảng ủy Khối DN quận tham mưu, đề xuất giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho các DN phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh. "Chỉ khi các DN phát triển bền vững, thì mới tiếp tục gắn bó với quận và có thêm nguồn lực để tham gia tích cực vào các hoạt động nhân đạo, từ thiện, góp phần xây dựng quận Long Biên phát triển, văn minh, hiện đại, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân…"- ông Điềm nhấn mạnh.

Cùng với việc phát động các đợt quyên góp ủng hộ, trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, quận Long Biên còn là đơn vị đầu tiên trong số 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội có cơ chế hỗ trợ mức phí còn lại khi người thuộc hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tham gia BHXH tự nguyện.

Cùng với đó, BHXH quận Long Biên cũng phối hợp chặt chẽ với các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT (Bưu điện, PVI) đến các chợ dân sinh, tổ dân phố trên địa bàn để tuyên truyền, vận động, tư vấn, hướng dẫn người dân tham gia BHXH, BHYT… Nhờ vậy, tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT của quận Long Biên trong nhiều năm qua luôn tăng và nằm trong top đầu của Hà Nội. BHXH quận Long Biên cũng được BHXH TP.Hà Nội và UBND TP.Hà Nội đánh giá cao vì đóng góp đáng kể vào việc đảm bảo an sinh xã hội địa phương.

Châu Anh


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444