Lan tỏa an sinh xã hội trên quê hương Bác Tôn
Thứ Bảy, ngày 19/08/2023 20:24
ASXHPortalView

Lan tỏa an sinh xã hội trên quê hương Bác Tôn

Shared facebook
Thứ Bảy, ngày 19/08/2023 13:39

Ngày 19/8/2023, BHXH tỉnh An Giang tổ chức nhiều hoạt động lan tỏa chính sách an sinh xã hội chào mừng Kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888- 20/8/2023) và 28 năm Ngày thành lập BHXH tỉnh An Giang (17/8/1995- 17/8/2023).

Mở đầu cho chuỗi hoạt động của BHXH tỉnh An Giang là chương trình Lễ viếng Tượng đài Chủ tịch Tôn Đức Thắng (tại công trường Trưng Nữ Vương, TP.Long Xuyên, An Giang).

Dâng hương tại Tượng đài Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Có mặt từ sớm tại Tượng đài Bác Tôn, ông Đặng Hồng Tuấn- Giám đốc BHXH tỉnh An Giang cùng Lãnh đạo Ngành Y tế và hơn 90 cán bộ là Lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ, BHXH các huyện, thị, thành phố; Lãnh đạo và nhân viên của 3 Tổ chức Dịch vụ (Viettel An Giang, Bưu điện TP.Long Xuyên, Công ty Tuyến Hồng AG) đã thành kính dâng hoa thể hiện lòng biết ơn sâu sắc và dành phút mặc niệm tưởng nhớ người con ưu tú của quê hương An Giang; vị lãnh tụ kiệt xuất, người cộng sản mẫu mực, biểu tượng sáng ngời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, suốt đời cần kiệm liêm chính, suốt đời hết lòng hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ Nhân dân.

Tổ chức hoạt động tặng thẻ BHYT cho người dân xã Mỹ Hòa Hưng

Sau Lễ viếng, Đoàn di chuyển sang UBND xã Mỹ Hòa Hưng để tổ chức Lễ trao tặng thẻ BHYT cho 100 người dân có hoàn cảnh khó khăn, trong đó 50 thẻ BHYT từ nguồn đóng góp của viên chức cơ quan BHXH và 50 thẻ từ nguồn vận động của địa phương.

BHXH tỉnh chia sẻ những tấm thẻ BHYT nghĩa tình với bà con trên quê Bác Tôn

Ông Đặng Hồng Tuấn cho biết, hướng đến Kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Người con ưu tú của Mỹ Hòa Hưng, mỗi nơi, mỗi người lại nhớ Bác Tôn theo cách của riêng mình. Với CBVC Ngành BHXH tỉnh, việc làm thiết thực nhất chính là chung tay lo công tác an sinh xã hội cho người dân nơi đây. Cụ thể trong ngày ý nghĩ hôm nay chính là việc đồng lòng đóng góp, ủng hộ mua thẻ BHYT cũng như kêu gọi sự chung sức từ các nguồn lực để bà con còn khó khăn trên quê Bác Tôn có được sự chăm lo y tế, sức khỏe.

Ngay sau đó là hoạt động phát động ra quân tuyên truyền, vận động tham gia BHXH, BHYT

Cũng tại đây, Giám đốc BHXH tỉnh An Giang đã phát động đợt cao điểm ra quân tuyên truyền, vận động phát triển người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn 9 ấp của xã Mỹ Hòa Hưng. Sau chương trìn phát động, Phòng truyền thông BHXH tỉnh đã tổ chức thành viên các nhóm tuyên truyền di chuyển đến 9 Văn phòng các ấp để tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT. Đồng thời, tổ chức trực tiếp đến với hàng trăm hộ dân cư để tiếp tục tuyên truyền, vận động theo phương án “đi từng ngõ, gõ từng nhà” trong ngày 19/8 ý nghĩa này.

Trồng cây tại trụ sở mới BHXH tỉnh nhân Kỷ niệm 28 năm Ngày thành lập BHXH tỉnh An Giang và ngày sinh Bác Tôn

Song song với hoạt động ra quân tại quê hương Bác Tôn, tại trụ sở BHXH tỉnh và tiếp sóng trực tuyến tại 10 điểm cầu BHXH huyện, thị, thành phố là buổi họp mặt ôn lại truyền thống 28 năm thành lập BHXH tỉnh An Giang và tôn vinh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. BHXH tỉnh An Giang cũng đồng thời tổ chức Lễ Phát động phong trào trồng cây xanh với chủ đề Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Trụ sở mới của BHXH tỉnh.

Phạm Thọ


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444