TP.HCM: Tặng 118 thẻ BHYT để học sinh khó khăn tự tin bước vào năm học mới
Thứ Sáu, ngày 04/08/2023 19:00
ASXHPortalView

TP.HCM: Tặng 118 thẻ BHYT để học sinh khó khăn tự tin bước vào năm học mới

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 04/08/2023 09:59

Chiều 3/8, BHXH quận 10 (TP.HCM) tổ chức Chương trình Tặng thẻ BHYT và dụng cụ học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tham dự Chương trình có ông Trần Dũng Hà- Phó Giám đốc BHXH TP.HCM cùng Đại diện Viettel HCM là đơn vị tài trợ kinh phí tặng thẻ BHYT; Đại diện Vietcombank- Chi nhánh Hùng Vương là đơn vị tài trợ tặng dụng cụ học tập cho các em học sinh. Cùng sự hiện diện của Lãnh đạo các trường học, chính quyền cùng đại diện gia đình và các em học sinh được tặng thẻ BHYT.

Ông Trần Dũng Hà và đại diện Viettel HCM tặng thẻ BHYT cho học sinh

Bà Nguyễn Thị Ngọc Trinh- Giám đốc BHXH quận 10 cho biết, chương trình nhằm thực hiện chỉ đạo của BHXH TP.HCM về việc tổ chức Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 từ nguồn tài trợ của các tổ chức trên địa bàn Thành phố. Là địa bàn nằm ở khu vực trung tâm của Thành phố, tuy nhiên quận 10 còn nhiều gia đình các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Việc mua thẻ BHYT cũng là câu chuyện rất nan giải.

Trao thư cảm ơn các nhà tài trợ

"Với Chương trình Tặng thẻ BHYT và dụng cụ học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn năm 2023, BHXH Quận 10 và các nhà tại trợ mong muốn giúp đỡ, hỗ trợ những học sinh nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn được tham gia BHYT. Món quà nhỏ nhưng giúp họ yên tâm vững vàng hơn trong cuộc sống. Khi không may ốm đau bệnh tật hay gặp tai nạn bất kỳ thì giá trị mà tấm thẻ BHYT mang lại là thật lớn lao và ý nghĩa. Bên cạnh đó, qua chương trình cũng nhằm nâng cao hiệu quả truyền thông chính sách BHYT. Đồng thời, khẳng định vị trí, vai trò, ý nghĩa, giá trị nhân văn của chính sách BHYT cũng như trách nhiệm của các cấp, ngành, nhà trường, phụ huynh và học sinh trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT”- bà Ngọc Trinh chia sẻ.

Bà Ngọc Trinh và đại diện quận trao thẻ BHYT, dụng cụ học tập cho các em

Với ý nghĩa đó, tại Chương trình, đại diện cơ quan BHXH cùng các nhà tài trợ đã trao tặng đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn 118 thẻ BHYT để sử dụng trong năm học mới 2023-2024 này. Cụ thể, tặng 49 thẻ BHYT cho các em học sinh Trường Tiểu học Hồ Thị Kỷ; tặng 27 thẻ BHYT cho các em học sinh Trường Tiểu học Trần Nhân Tôn; tặng 15 thẻ BHYT cho các em học sinh Trường Tiểu học Trần Văn Kiểu; tặng 14 thẻ BHYT cho các em học sinh Trường Tiểu học Lê Đình Chinh; tặng 6 thẻ BHYT cho các em học sinh Trường Tiểu học Hoàng Diệu.

Phạm Thọ


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444