Phát động quyên góp, ủng hộ người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Yên Bái
Thứ Tư, ngày 12/07/2023 19:10
ASXHPortalView

Phát động quyên góp, ủng hộ người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Yên Bái

Shared facebook
Thứ Tư, ngày 12/07/2023 15:43

Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam vừa phát động, kêu gọi các đoàn viên thanh niên, CBVC trong cơ quan quyên góp, ủng hộ người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Khao Mang (huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái).

Xã Khao Mang là một trong những xã nghèo của huyện Mù Cang Chải, với dân số gần 4.000 người. Xã có 10 bản với hơn 70% là hộ nghèo, trong đó chủ yếu là người dân tộc Mông, còn lại là dân tộc Thái. Hiện nay, các tuyến đường liên thôn chủ yếu là đường đất, gây rất nhiều khó khăn cho việc di chuyển, đi lại của người dân, nhất là cho trẻ em tới trường học. 

Khao Mang là xã nghèo của huyện Mù Cang Chải với hơn 70% là hộ nghèo

Do đó, chính quyền địa phương và người dân xã Khao Mang mong muốn và kêu gọi hỗ trợ 80 tấn xi măng, nguồn nhân lực để phối hợp với người dân địa phương cùng làm một con đường liên thôn để giảm bớt khó khăn, thuận tiện cho học sinh tới trường.

Phát huy tinh thần xung kích, thiện nguyện của tuổi trẻ, tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “tương thân tương ái", Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam vừa phát động và kêu gọi đoàn viên thanh niên, CBVC trong cơ quan ủng hộ kinh phi, giúp đỡ bà con nhân dân xã Khao Mang giảm bớt khó khăn, vươn lên thoát nghèo.

Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam đề nghị các Chi đoàn tổng hợp nguồn kinh phí quyên góp và chuyển về Đoàn Thanh niên Cơ quan (qua chị Đoàn Thủy Dung- Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Cơ quan, Bí thư Chi đoàn Vụ Thanh tra-Kiểm tra, SĐT: 0977.928.969) để phối hợp triển khai. Thời gian quyên góp từ ngày 10-21/7/2023.

Đường liên thôn tại xã Khao Mang chủ yếu là đường đất 

Thực hiện Chương trình “Chiến dịch tình nguyện Hè 2023”, dự kiến ngày 27-28/7/2023, Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam sẽ phối hợp với Đoàn Thanh niên BHXH tỉnh Yên Bái, Đoàn Thanh niên BHXH tỉnh Hải Dương, BVĐK tỉnh Yên Bái và BV Tim Hà Nội tổ chức chuỗi các hoạt động ý nghĩa tại Yên Bái gồm: Tổ chức dọn dẹp, vệ sinh, dâng hoa và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Căng (TX.Nghĩa Lộ) và Tượng đài Chiến thắng Nghĩa Lộ.

Phối hợp với Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức tuyên truyền về những vấn đề liên quan đến rút BHXH một lần cho đối tượng là thanh niên công nhân tại KCN, cũng như lợi ích, quy trình thủ tục tham gia BHXH tự nguyện cho bà con nhân dân tại TX.Nghĩa Lộ. Đồng thời, tổ chức hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID, cũng như sử dụng các DVC trực tuyến liên quan đến lĩnh vực BHXH, BHYT.

Ngoài ra, phối hợp tổ chức KCB, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại xã Khao Mang; tổ chức trao tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng, người dân có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng kinh phí hỗ trợ và phối hợp với người dân làm đường liên thôn tại xã Khao Mang.

Thanh Hằng


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444