Lần đầu tiên được hỗ trợ thẻ BHYT, tôi mừng quá trời...
Thứ Bảy, ngày 01/07/2023 19:00
ASXHPortalView

Lần đầu tiên được hỗ trợ thẻ BHYT, tôi mừng quá trời...

Shared facebook
Thứ Bảy, ngày 01/07/2023 11:00

Ngày 1/7 năm nay thật ý nghĩa với bà Trầm Thị Ái Phương (sinh năm 1967, trú phường Linh Xuân, TP.Thủ Đức, TP.HCM) khi lần đầu tiên có trong tay tấm thẻ BHYT phòng thân.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Trầm Thị Ái Phương cho biết, thu nhập từ việc đi bán vé số và bánh mì que của bà chỉ khoảng 100.000 đồng/ngày, nên cuộc sống không ổn định. Vì vậy, từ trước đến nay, bà cũng chả mấy quan tâm đến việc tham gia BHYT để phòng thân.

Bà Trầm Thị Ái Phương cười rạng rỡ khi được tặng thẻ BHYT và tư vấn về chính sách

“Tui quê ở Sóc Trăng lên Sài Gòn sinh sống, thuê nhà trọ ở một mình. Trước đây tui chưa bao giờ có thẻ BHYT dù biết thẻ BHYT hỗ trợ rất nhiều lúc ốm đau, nhưng thiệt tình cũng chỉ đủ sống qua ngày nên trước giờ chưa tham gia. Cũng may trời thương nên chưa bao giờ phải đi khám bệnh. Nay lần đầu tiên được hỗ trợ thẻ BHYT, tui mừng quá trời là mừng...”- bà Phương chia sẻ.

Trong ngày hôm nay (1/7), có 16 người khác ở phường Linh Xuân (TP.Thủ Đức, TP.HCM) có hoàn cảnh khó khăn như bà Phương được hỗ trợ thẻ BHYT và được tuyên truyền về ý nghĩa của chính sách. Việc làm này giúp người dân yên tâm làm ăn, từ đó có động lực phấn đấu vươn lên thoát nghèo... 

Trao tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn ở phường Linh Xuân

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Thủy- Phó Chủ tịch UBND phường Linh Xuân, hiện phường Linh Xuân có dân số 56.000 người, trong đó 50% là lao động nhập cư. Đáng chú ý, nhiều người là lao động tự do, người có hoàn cảnh khó khăn, nên rất khó khăn trong việc tham gia BHYT. Vì thế, hiện chỉ có 87% dân số của phường có thẻ BHYT, trong khi mục tiêu sắp tới phải phấn đấu đạt bao phủ 97% dân số có BHYT.

“Chỉ tiêu tham gia BHYT rất được quan tâm và được đưa vào Nghị quyết của Đảng ủy phường. Thời gian tới, để đạt được mục tiêu này, đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn, trong đó cần có sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng xã hội, của các nhà hảo tâm như Ngân hàng TMCP Phương Đông- Phòng Giao dịch Cát Lái đã hỗ trợ thẻ BHYT cho người dân khó khăn của phường như hôm nay”- bà Thủy chia sẻ.

Các ban ngành của TP.Thủ Đức thể hiện quyết tâm phủ lưới an sinh 

Việc tặng thẻ BHYT tại phường Linh Xuân là một phần trong chương trình Lễ ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam (1/7) năm nay. Theo đó, tại chương trình này, BHXH và Bưu điện TP.Thủ Đức đã phối hợp truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Để hoàn thành chỉ tiêu đề ra, CBNV của BHXH và Bưu điện TP.Thủ Đức đã thể hiện quyết tâm cao phấn đấu đạt các chỉ tiêu bao phủ BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình được giao. Đặc biệt, 2 đơn vị sẽ chú trọng triển khai truyền thông nhóm nhỏ, phối hợp với UBND các phường, khu phố, đoàn thể… để tuyên truyền, vận động người dân tham gia.

Trần Đức


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444