Hàng trăm sổ BHXH, thẻ BHYT được trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Yên Bái và Quảng Ninh
Thứ Hai, ngày 22/01/2024 21:40
ASXHPortalView

Hàng trăm sổ BHXH, thẻ BHYT được trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Yên Bái và Quảng Ninh

Shared facebook
Thứ Hai, ngày 22/01/2024 13:59

Triển khai Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và mang Tết ấm đến với người nghèo- Xuân Giáp Thìn”, BHXH tỉnh Yên Bái và BHXH tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các đơn vị trao tặng hàng trăm sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tại Yên Bái, hưởng ứng Chương trình của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Yên Bái đã huy động và trao tặng 60 thẻ BHYT với số tiền 48 triệu đồng và 10 sổ BHXH với số tiền 8,9 triệu đồng cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Yên Bái. 

Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại TP.Yên Bái

Chia sẻ với người dân, ông Nguyễn Quang Trung- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Yên Bái cho biết, đây không chỉ là sự sẻ chia về vật chất, mà còn là nguồn động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí KCB nhờ có thẻ BHYT và giúp họ có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu, chăm sóc sức khỏe khi tuổi già. Ông Trung cũng bày tỏ mong muốn người dân nỗ lực hơn nữa, vượt qua khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân trong tương lai.

Thay mặt chính quyền địa phương, bà Tạ Ngọc Hoa- Phó Chủ tịch UBND TP.Yên Bái cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Yên Bái, các DN và nhà hảo tâm chung tay thực hiện an sinh xã hội bằng những cuốn sổ BHXH, thẻ BHYT nghĩa tình. Đồng thời khẳng định, đây là những món quà, là sự quan tâm, giúp đỡ để người dân có điều kiện được tham gia và thụ hưởng các chính sách an sinh xã hội quan trọng của Đảng và Nhà nước.

Thời gian qua, BHXH tỉnh Yên Bái đã tích cực tuyên truyền, vận động sự ủng hộ của các đơn vị, DN, nhà hảo tâm. Năm 2023, toàn tỉnh đã huy động được trên 330 sổ BHXH và trên 340 thẻ BHYT với số tiền trên 400 triệu đồng để trao tặng người có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, góp phần tăng số người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh.

Trao tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại TX.Đông Triều

Tại Quảng Ninh, dịp này, BHXH các địa phương cũng đồng loạt tổ chức Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tại TX.Đông Triều, BHXH Thị xã cùng đại diện các nhà tài trợ đã trao tặng 33 thẻ BHYT cho 33 người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá trên 32 triệu đồng.

Trước đó, BHXH TP.Cẩm Phả cũng phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Cẩm Phả trao tặng 10 thẻ BHYT cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Triển khai Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và mang Tết ấm đến với người nghèo- Xuân Giáp Thìn”, từ nguồn huy động của BHXH Việt Nam phân bổ, BHXH tỉnh Quảng Ninh đã trao tặng 235 thẻ BHYT (giá trị 12 tháng) với số tiền hơn 224 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hằng


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444