Tết ấm đến với người khó khăn và bệnh nhân nghèo tại Quảng Bình
Thứ Sáu, ngày 19/01/2024 21:27
ASXHPortalView

Tết ấm đến với người khó khăn và bệnh nhân nghèo tại Quảng Bình

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 19/01/2024 11:14

Sáng 19/1/2024, tại Quảng Bình, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hòa đã trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, và tặng quà cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam- CuBa Đồng Hới.

Lan toả chính sách an sinh xã hội

Đây là hoạt động trong Chương trình Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và Mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Giáp Thìn do BHXH Việt Nam phát động.

Tại Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT đến người dân huyện Quảng Ninh (Quảng Bình), Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hòa cho biết, nhằm tiếp tục lan tỏa những giá trị nhân văn của chương trình, từ ngày 10 đến ngày 25/1/2024, BHXH Việt Nam phối hợp với cấp uỷ, chính quyền các địa phương, các nhà tài trợ tổ chức trao tặng trực tiếp sổ BHXH, thẻ BHYT đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

Nhấn mạnh ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT đối với mọi người dân, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hoà cho biết: Chương trình đầy tính nhân văn này đã huy động sự tham gia của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội, các nhà hảo tâm.

Thời gian qua, cuốn sổ BHXH, thẻ BHYT đã được rất nhiều tổ chức, DN, nhà hảo tâm lựa chọn là món quà trao tặng đến người nghèo, người khó khăn trong những chương trình thiện nguyện. Đây là hành động thiết thực nhất, giúp chia sẻ với họ gánh nặng về chi phí KCB khi không may ốm đau; giúp người dân, người lao động có được một khoản thu nhập ổn định từ lương hưu khi hết tuổi lao động...

Thống kê cho thấy, tại Quảng Bình, tính cả các nguồn do công chức, viên chức, người lao động cơ quan BHXH đóng góp và nguồn huy động từ các DN tại địa phương, đến thời điểm hiện nay đã có 50 sổ BHXH, 1.688 thẻ BHYT với tổng trị giá 772 triệu đồng đã được trao đến người có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Quảng Ninh (Quảng Bình), Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hòa cùng Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện- Lê Ngọc Huân; đại diện Cụm Thi đua số V (BHXH Việt Nam) và đại diện các nhà tài trợ gồm các ngân hàng (BIDV; Agribank; VCB; MB; Vietinbank), Bưu điện tỉnh, Công ty Bảo hiểm PVI đã trao tặng 10 sổ BHXH và 50 thẻ BHYT đến những người có hoàn cảnh khó khăn huyện Quảng Ninh. Số còn lại của huyện và của tỉnh Quảng Bình, BHXH Việt Nam ủy quyền cho BHXH tỉnh Quảng Bình phối hợp với các cấp chính quyền địa phương trao tặng tận tay người dân được thụ hưởng trên địa bàn tỉnh.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Lê Ngọc Huân- Phó Chủ tịch trường trực UBND huyện, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN huyện Quảng Ninh cho biết: Xác định vai trò quan trọng của chính sách BHXH, BHYT, trong những năm qua huyện Quảng Ninh chú trọng thực hiện các chính sách BHXH, BHYT và tiến tới BHYT toàn dân, nhằm giúp người dân khắc phục rủi ro, bệnh tật và giảm gánh nặng chi phí KCB. Trên địa bàn huyện đã triển khai thực hiện hiểu quả chính sách BHYT cho hộ nghèo, đối tượng chính sách xã hội, trẻ em dưới 6 tuổi, hỗ trợ tham gia BHYT cho người thuộc hộ cận nghèo, học sinh… và được nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Ông Huân cũng nhấn mạnh: “Để đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHYT toàn dân trên địa bàn, tôi kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội nhiệt tình, tiếp tục tích cực tham gia hỗ trợ, mua và tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho những người còn khó khăn. Giúp họ được tiếp cận các dịch vụ y tế để chăm sóc sức khỏe tốt hơn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Đề nghị các ban, ngành, đoàn thể cần tích cực tuyên truyền để hộ nghèo, cận nghèo nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT để có những nổ lực, cố gắng vươn lên trong cuộc sống”.

Là một trong những người được nhận cuốn sổ BHXH đầy nghĩa tình, chị Trương Thị Đông (48 tuổi, xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh) cho biết: “Khi nghe tin được hỗ trợ và tặng sổ BHXH, tôi vô cùng xúc động với món quà ý nghĩa này. Biết đến về chính sách BHXH tự nguyện, nhưng kinh tế hoàn cảnh gia đình đang gặp khó khăn chưa thể tham gia. Việc được trao tặng sổ BHXH sẽ giúp tôi có thể tham gia BHXH tự nguyện để hướng đến tuổi già có lương hưu, không phụ thuộc hoàn toàn vào con cái và giảm bớt gánh nặng kinh tế khi bị đau ốm, bệnh tật. Đây sẽ là động lực để chúng tôi cố gắng tạo thêm thu nhập, tiết kiệm để tiếp tục tham gia chính sách ý nghĩa này trong thời gian tới”.

Tết ấm đến sớm với bệnh nhân nghèo

Cũng trong sáng ngày 19/1, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hòa và đại diện Lãnh đạo các Vụ, Ban của BHXH Việt Nam, cùng Lãnh đạo BHXH tỉnh Quảng Bình đã đến thăm và trao tặng 10 phần quà đến các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện viện Hữu Nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới (TP Đồng Hới, Quảng Bình).

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hoà chia sẻ: Hằng năm, BHXH Việt Nam đều có các chương trình chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn, trong đó có tặng các phần quà nhỏ đến các bệnh nhân vẫn trong giai đoạn điều trị lúc Tết đến, xuân về. Món quà cũng là lời động viên tinh thần, mong muốn “không để ai bị bỏ lại phía sau”, và để không ai không có Tết.

Phó Tổng Giám đốc cũng nhấn mạnh: hai ngành Y tế và BHXH đều có mục tiêu chung là điều trị thật tốt cho bệnh nhân, nâng cao chất lượng công tác KCB. Phó Tổng Giám đốc mong muốn BV Hữu nghị Việt Nam-Cuba tiếp tục là địa chỉ tin cậy của bệnh nhân khi ốm đau, đồng thời cơ quan BHXH và Bệnh viện sẽ tiếp tục phối hợp tốt để hỗ trợ điều trị tốt nhất, hiệu quả nhất cho bệnh nhân.

Thay mặt các bệnh nhân của BV Hữu nghị Việt Nam-Cuba, ông Nguyễn Đức Cường- Giám đốc BV trân trọng cảm ơn sự quan tâm của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Quảng Bình đến những hoàn cảnh khó khăn. Ý nghĩa của chương trình không dừng ở giá trị vật chất, mà là sự quan tâm đến việc chăm lo sức khoẻ người dân, an sinh xã hội. “Thực tế còn rất nhiều người dân mắc bệnh, thậm chí bệnh nặng nhưng không dám đi KCB vì e ngại không đủ điều kiện kinh tế. Do đó, Chương trình tặng thẻ BHYT, cùng với tặng quà mang Tết ấm đến với người bệnh khó khăn của BHXH Việt Nam càng có ý nghĩa đặc biệt. Đồng thời, góp phần giảm thiểu khó khăn của bệnh nhân, hỗ trợ cho cả công tác điều trị, khi bệnh nhân được có được sự hỗ trợ đáng quý, yên tâm hơn trong quá trình điều trị…”

Thái An


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444