Lan tỏa chia sẻ an sinh đến người dân miền Trung
Thứ Ba, ngày 16/01/2024 20:49
ASXHPortalView

Lan tỏa chia sẻ an sinh đến người dân miền Trung

Shared facebook
Thứ Ba, ngày 16/01/2024 15:12

Ngày 16/1, tại Quảng Ngãi và Gia Lai, ngành BHXH đã tổ chức trao thẻ BHYT, sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Quảng Ngãi, BHXH tỉnh đã phối hợp cùng Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng BHXH Việt Nam tổ chức Chương trình Tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi. Tại Chương trình, trao 15 sổ BHXH và 44 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đức Nhuận.

Trao thẻ BHYT cho người dân huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi

Thông tin đến người dân xã Đức Nhuận, ông Trương Quang Hùng, Phó Giám đốc BHXH tỉnh cho biết: Hưởng ứng Chương trình Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn do BHXH Việt Nam phát động, tính đến nay, cả nước đã huy động được khoảng 7.600 sổ BHXH, gần 120 nghìn thẻ BHYT từ các nguồn tài trợ của các đơn vị. Tổng số sổ BHXH, thẻ BHYT huy động được BHXH Việt Nam phân bổ đến các địa phương trên cơ sở rà soát số người có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ. Tại Quảng Ngãi, trong đợt này, có 50 sổ BHXH và 360 thẻ BHYT được trao, với tổng kinh phí 219 triệu đồng. Trong đó, tại huyện Mộ Đức, trao 15 sổ BHXH và 260 thẻ BHYT.

“Đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là nguồn động viên về tinh thần, giúp người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí KCB nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau, bệnh tật. Với người dân tham gia BHXH tự nguyện cũng sẽ có cơ hội để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khỏe khi về già”- ông Hùng chia sẻ.

Một người dân ở huyện Mộ Đức vui mừng khi được trao sổ BHXH tự nguyện

Cùng ngày 16/1/2024, tại tỉnh Gia Lai, 253 thẻ BHYT đã được BHXH tỉnh tổ chức trao cho người có hoàn cảnh khó khăn huyện Đak Đoa. Ông Trần Văn Lực- Giám đốc BHXH tỉnh Gia Lai cho biết, năm 2023, từ nguồn huy động của BHXH Việt Nam phân bổ cho tỉnh Gia Lai, toàn tỉnh sẽ trao tặng 45 sổ BHXH và 1.167 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 210 triệu đồng. Tổng số sổ BHXH, thẻ BHYT sẽ được trao tặng cho người dân tại 7 huyện, thị xã của tỉnh; trong đó trao tặng 253 thẻ BHYT cho người đồng bào DTTS có hoàn cảnh khó khăn của làng Đê Hoch, thuộc xã Đak Krong, huyện Đak Đoa.

Trao thẻ BHYT cho bà con DTTS ở Gia Lai

“Chương trình Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường niên của Ngành BHXH Việt Nam nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước; huy động sâu rộng sự tham gia của CCVC, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội đối với việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Đây không chỉ là chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí KCB khi không may bị ốm đau, bệnh tật”- ông Lực nói.

Thương Linh- Thu Hà


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444