Chương trình Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT đến với người dân tỉnh Lai Châu
Thứ Tư, ngày 17/01/2024 08:58
ASXHPortalView

Chương trình Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT đến với người dân tỉnh Lai Châu

Shared facebook
Thứ Hai, ngày 15/01/2024 14:46

Chiều 15/1, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh và Đoàn công tác đã đến trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lai Châu.

Cùng tham dự Lễ Trao tặng có ông Hoàng Kiều Anh- Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lai Châu, ông Đỗ Văn Xiêng- Phó Chủ tịch UBND TP.Lai Châu và đại diện các nhà tài trợ: Agribank, MB bank, Vietinbank, Vietcombank, BIDV tại tỉnh Lai Châu, Bảo hiểm PVI, Bưu điện tỉnh Lai Châu.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh phát biểu chia sẻ với những người dân được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT tại tỉnh Lai Châu

Phát biểu tại Lễ Trao tặng, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh nhấn mạnh quan điểm của Đảng, Nhà nước về phát triển BHXH, BHYT, đặc biệt là chủ trương thực hiện BHXH, BHYT toàn dân. Hiện nay, đã có khoảng 39,25% LLLĐ trong độ tuổi tham gia BHXH, trên 93,35% dân số cả nước tham gia BHYT. Ngay trên địa bàn tỉnh Lai Châu, tỷ lệ bao phủ BHYT cũng rất cao, số tham gia BHXH ngày càng tăng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn, chưa có điều kiện để tham gia BHXH, BHYT. Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT” của BHXH Việt Nam ra đời cũng nhằm mục đích huy động sự chung tay của cộng đồng để hỗ trợ, tạo cơ hội cho nhiều người dân cùng tham gia BHXH, BHYT.

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh và ông Hoàng Kiều Anh- Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lai Châu cùng trao tặng sổ BHXH cho người dân

Tại tỉnh Lai Châu, BHXH Việt Nam sẽ trao tặng 45 sổ BHXH và 330 thẻ BHYT đến những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; đây là những trường hợp đã được các cấp uỷ, chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách đề nghị tặng sổ BHXH, thẻ BHYT. Tính cả các nguồn do CCVC, NLĐ cơ quan BHXH đóng góp và nguồn huy động từ các DN tại địa phương, trong đợt này, tổng cộng sẽ có 45 sổ BHXH, 598 thẻ BHYT được trao đến người có hoàn cảnh khó khăn.

Trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Lai Châu

Nhấn mạnh thông điệp nhân văn từ Chương trình Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn, Lãnh đạo BHXH Việt Nam cũng chia sẻ, đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí KCB nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khoẻ khi tuổi già.

“Mong các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể trên địa bàn tiếp tục quan tâm ủng hộ, triển khai đồng bộ các giải pháp để số người tham gia BHXH, BHYT tại Lai Châu ngày một lớn hơn”, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh nhấn mạnh.

Bà Mai Thị Thúy và những người dân được trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT

Xúc động khi được nhận sổ BHXH, bà Mai Thị Thúy gửi lời cảm ơn sâu sắc đến BHXH Việt Nam đã phát động Chương trình thiết thực này, qua đó, giúp nhiều người có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được tham gia BHXH, BHYT. “Gia đình tôi làm nông nghiệp nên rất khó khăn, không có điều kiện tham gia BHXH. Hôm nay được tặng sổ BHXH, tôi thực sự rất vui và xúc động, đây là món quà tuy nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa với tôi và gia đình, là động lực để tôi sẽ tiếp tục cố gắng lao động sản xuất và tiếp tục duy trì tham gia BHXH tự nguyện trong thời gian tiếp theo để khi về già có lương hưu và được cấp thẻ BHYT”- bà Thúy chia sẻ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đỗ Văn Xiêng- Phó Chủ tịch UBND TP.Lai Châu bày tỏ lời cảm ơn cơ quan BHXH Việt Nam đã triển khai Chương trình Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT với ý nghĩa hết sức nhân văn, thiết thực với người dân. “Cấp ủy, chính quyền địa phương sẽ cố gắng để lan tỏa thông điệp nhân văn, ý nghĩa của chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cũng như truyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn về chính sách BHXH, BHYT để chủ động tham gia tích cực hơn”, ông Xiêng phát biểu.

Minh Đức


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444