Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và chúc Tết người có công ở Sơn La
Thứ Sáu, ngày 09/02/2024 08:54
ASXHPortalView

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và chúc Tết người có công ở Sơn La

Shared facebook
Thứ Bảy, ngày 13/01/2024 11:13

Sáng 13/1, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cùng Đoàn công tác BHXH Việt Nam đã đến thăm, tặng sổ BHXH, thẻ BHYT và quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mai Sơn (tỉnh Sơn La); thăm, tặng quà gia đình thương binh tại thị trấn Hát Lót (huyện Mai Sơn); tặng quà cho các bệnh nhân tại BVĐK Mai Sơn; thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đoàn Thị Diệp.

Tham gia Đoàn công tác có đại diện một số đơn vị thuộc BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Sơn La, cấp ủy và chính quyền huyện Mai Sơn, cùng đại diện các nhà tài trợ tham dự Chương trình. Tại buổi tặng quà trên địa bàn huyện Mai Sơn, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của đồng bào; đồng thời chia sẻ những khó khăn, vất vả mà chính quyền địa phương và bà con phải đối mặt. Tổng Giám đốc cũng bày tỏ vui mừng trước những thay đổi đi lên về nhiều mặt kinh tế, xã hội, văn hóa, xây dựng nông thôn mới…, đặc biệt là đời sống an sinh xã hội của bà con các dân tộc trên địa bàn ngày càng được quan tâm và đảm bảo.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trao biểu trưng phân bổ sổ BHXH, BHYT cho đại diện chính quyền huyện Mai Sơn

Theo thống kê, tỉnh Sơn La nhận được nguồn tài trợ của Trung ương, DN và nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh để trao tặng 50 sổ BHXH và 18.289 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cho biết thêm, trong không khí cả nước chuẩn bị đón Xuân mới, với tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của dân tộc ta và thực hiện chủ trương chung của Đảng và Nhà nước là “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Đoàn công tác BHXH Việt Nam rất vui mừng, xúc động khi được đến thăm và chung tay sẻ chia những khó khăn, vất vả của bà con nơi đây.

“Với vai trò là cơ quan nhà nước thuộc Chính phủ, chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các chính sách BHXH, BHYT- các trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội quốc gia, thời gian qua, ngành BHXH Việt Nam luôn hết sức quan tâm, chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người nghèo, người dân gặp khó khăn trên cả nước. Đây cũng vừa là đạo lý, vừa là bổn phận, trách nhiệm và tình cảm của con người Việt Nam với nhau”- Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh nhấn mạnh.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam và UBND huyện Mai Sơn trao tặng sổ BHXH cho người dân

Cũng tại Chương trình, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh và lãnh đạo BHXH huyện Mai Sơn cùng đại diện các DN đã trực tiếp trao tặng 20 sổ BHXH và 30 thẻ BHYT cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Đây là những trường hợp đã được cấp ủy, chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách đề nghị tặng sổ BHXH, thẻ BHYT.

Theo Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh, những món quà ngày hôm nay là tấm lòng, tình cảm nồng ấm của toàn thể CBVC ngành BHXH Việt Nam dành cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn, nhằm phần nào giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn trước mắt. Cùng với đó, thông qua những món quà vô cùng ý nghĩa này, ngành BHXH Việt Nam mong muốn nhân lên hơn nữa những giá trị nhân văn, cao đẹp của chính sách BHXH, BHYT, lan tỏa tình yêu thương để Tết ấm về trên mọi miền quê hương, đất nước.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trao tặng sổ BHXH cho người dân

“Việc ngày càng có nhiều người tham gia “lưới an sinh” đã cho thấy bản chất tốt đẹp của chính sách, nhiệm vụ triển khai chính sách của cơ quan BHXH có hiệu quả; cũng như sự quan tâm, chia sẻ của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo an sinh xã hội cho người dân”- Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh khẳng định.

Bước sang năm mới, thay mặt lãnh đạo BHXH Việt Nam, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới lãnh đạo, các cấp chính quyền và người dân trên địa bàn huyện Mai Sơn. Đồng thời, bày tỏ mong muốn các cấp ủy, chính quyền tại địa phương tiếp tục quan tâm, phối hợp triển khai hiệu quả chính sách BHXH, BHYT; các mạnh thường quân, đoàn thể xã hội, DN cùng chung tay dành sự quan tâm chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn được tham gia chính sách BHXH, BHYT để đảm bảo cho cuộc sống.

Chị Cầm Thị Diên (34 tuổi, dân tộc Thái, trú tại bản Xum, xã Chiềng Mung) phấn khởi vì được lãnh đạo BHXH Việt Nam tặng thẻ BHYT

Cầm chiếc thẻ BHYT vừa được tặng, chị Cầm Thị Diên (34 tuổi, dân tộc Thái, trú tại bản Xum, xã Chiềng Mung, huyện Mai Sơn) không giấu được niềm vui. Theo chị Diên, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, phải lo cho bữa ăn hằng ngày, nên thẻ BHYT là niềm ao ước của chị nhiều năm nay. “Cả đời gắn bó với nương rẫy, chúng tôi rất cần thẻ BHYT, để chẳng may ốm đau, bệnh tật còn có chỗ dựa. Từ khi nhận thông báo được tặng thẻ BHYT, vợ chồng tôi rất phấn khởi, bởi đây là món quà rất ý nghĩa”- chị Diên chia sẻ.

Thay mặt những người dân được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, ông Vũ Tiến Đĩnh- Chủ tịch UBND huyện Mai Sơn trân trọng gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo và tập thể CBVC ngành BHXH Việt Nam đã quan tâm, dành tặng những món quà hết sức ý nghĩa, giúp bà con có điều kiện được tham gia và thụ hưởng các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. “Đây cũng là động lực to lớn để chính quyền địa phương tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ được giao về BHXH, BHYT”- lãnh đạo UBND huyện Mai Sơn nhấn mạnh.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh thăm hỏi các bệnh nhân đang điều trị tại BVĐK Mai Sơn

Tiếp đó, Đoàn công tác BHXH Việt Nam đã đến thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết 16 bệnh nhân đang điều trị tại BVĐK Mai Sơn. Chia sẻ với các bệnh nhân, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã thông tin về lợi ích của chính sách BHYT, giúp người tham gia, đặc biệt là người nghèo được tiếp cận với các dịch vụ y tế tốt nhất nếu chẳng may bệnh tật, tai nạn. Đồng thời, mong muốn các bệnh nhân vượt qua bệnh tật, khó khăn, có động lực vươn lên trong cuộc sống.

Thay mặt lãnh đạo BV và các bệnh nhân, ông Lê Thái Hà- Giám đốc BVĐK Mai Sơn đã cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của BHXH Việt Nam đến hoạt động của BV thời gian qua, đặc biệt là những phần quà rất có ý nghĩa với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây. “Những phần quà này là sự động viên, chia sẻ quý báu, kịp thời đến người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong dịp Tết 2024”- ông Hà nhấn mạnh.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh tặng quà cho ông Lê Viết Hùng- là thương binh đang cư trú tại thị trấn Hát Lót

Cũng nhân dịp này, Đoàn công tác đã thăm và tặng quà gia đình ông Lê Viết Hùng (69 tuổi, trú tại tiểu khu 14, thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn)- là thương binh và bị nhiễm chất độc hóa học trong chiến tranh.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh thăm hỏi, chúc gia đình ông Lê Viết Hùng mạnh khỏe và đón năm mới Giáp Thìn tràn đầy niềm vui

Tại đây, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã ân cần động viên, thăm hỏi và chúc Tết gia đình ông Lê Viết Hùng. Đồng thời, mong muốn ông Hùng tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ “tàn nhưng không phế”, tiếp tục chăm lo tốt sức khỏe bản thân, điều trị hiệu quả vết thương, sống vui, sống khỏe, tiếp tục tô thắm thêm hình ảnh người chiến sĩ Bộ đội Cụ Hồ.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh hỏi thăm sức khỏe, động viên và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đoàn Thị Diệp

Đặc biệt, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh và Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đoàn Thị Diệp (106 tuổi, phường Quyết Thắng, TP.Sơn La). Tại đây, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã ân cần thăm hỏi, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc về những cống hiến, hy sinh to lớn cho đất nước của Mẹ; đồng thời chúc Mẹ luôn sống vui khỏe, là gương sáng cho con cháu và các thế hệ trẻ noi theo.

Hà Hùng


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444