Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT và Tết ấm của ngành BHXH Việt Nam đạt những con số ấn tượng
Thứ Tư, ngày 07/02/2024 20:46
ASXHPortalView

Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT và Tết ấm của ngành BHXH Việt Nam đạt những con số ấn tượng

Shared facebook
Thứ Tư, ngày 07/02/2024 11:32

Theo báo cáo cập nhật mới nhất của BHXH Việt Nam, Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và mang Tết ấm đến với người nghèo- Xuân Giáp Thìn” đã đạt được những con số ấn tượng.

Được triển khai từ tháng 1/2024 đến nay, Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và mang Tết ấm đến với người nghèo- Xuân Giáp Thìn” đã được toàn ngành BHXH Việt Nam triển khai hiệu quả. Theo đó, BHXH Việt Nam đã tổ chức 8 đoàn do lãnh đạo Ngành trực tiếp đi trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT tại 26 tỉnh, thành phố đại diện cho các vùng, miền trên cả nước. 63/63 BHXH tỉnh, thành phố đã ban hành văn bản triển khai thực hiện; đồng thời kêu gọi các nhà tài trợ trên địa bàn tham gia đồng hành cùng Chương trình. 61/63 BHXH tỉnh, thành phố đã tổ chức Chương trình “Mang Tết ấm đến với bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn”.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh thăm hỏi và trao quà cho bệnh nhân đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Ngoài 7 nhà tài trợ tại Trung ương (bao gồm các ngân hàng: BIDV, Agribank, MB, VCB, Vietinbank; Tổng Công ty PVI; Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) đã có hàng trăm tổ chức, DN, nhà hảo tâm tại địa phương đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT đến người có hoàn cảnh khó khăn.

Theo thống kê, trong hơn 2 tháng, đã có trên 600 lượt tin, bài về Chương trình được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng, trong đó có gần 500 lượt tin, bài đăng tải trên truyền hình, báo, tạp chí, trang tin điện tử ở Trung ương và các địa phương về hoạt động trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT và trên 100 lượt tin, bài đăng tải về hoạt động mang Tết ấm đến với bệnh nhân BHYT.

Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng (BHXH Việt Nam), Chương trình đã trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho trên 292 nghìn người với tổng giá trị 56,85 tỷ đồng (Tại Trung ương là trên 13,343 tỷ đồng; tại các địa phương là 43,51 tỷ đồng). Trong đó, có 18.353 sổ BHXH và 274.206 thẻ BHYT đã được trao tặng.

Chương trình mang Tết ấm đến với bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn đã trao tặng hơn 3.160 suất quà có giá trị 1,937 tỷ đồng cho các bệnh nhân BHYT đang điều trị ở các BV tuyến Trung ương, tuyến tỉnh và tuyến huyện tại 61 tỉnh, thành phố.

 

Lãnh đạo BHXH Việt Nam và UBND huyện Mai Sơn trao tặng sổ BHXH cho người dân

BHXH Việt Nam đã trao 332 suất quà có giá trị 350 triệu đồng đến bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại 11 BV tuyến Trung ương trên địa bàn Hà Nội (BV Đại học Y Hà Nội, BV Bạch Mai, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, BV Việt Đức, BV Nhi Trung ương, BV Huyết học-Truyền máu Trung ương, BV E, BV Phổi Trung ương, BV Bỏng Quốc gia, BV K, BV Trung ương Quân đội 108).

Đặc biệt, với mong muốn trực tiếp động viên, thăm hỏi các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, BHXH Việt Nam đã tổ chức 6 Đoàn công tác do Tổng Giám đốc và các Phó Tổng Giám đốc trực tiếp đi trao tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Tại các địa phương, Tổng Giám đốc ủy quyền cho Giám đốc BHXH tỉnh trực tiếp đi tặng quà cho bệnh nhân tại các BV.

Tính đến ngày 5/2/2024, trên cả nước có 61/63 tỉnh, thành phố thực hiện Chương trình mang Tết ấm đến với bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn- Xuân Giáp Thìn. Kết quả, đã trao tặng hơn 2.860 suất quà với giá trị 1,587 tỷ đồng đến bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn ở các BV trên toàn quốc.

Có thể thấy, Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT năm 2023 và Tết ấm Giáp Thìn 2024 tiếp tục có sự đổi mới. Hoạt động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT nhận được sự đánh giá cao của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự tham gia tích cực của các tổ chức, DN, nhà hảo tâm. Hoạt động tặng quà Tết cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng xã hội.

Minh Đức


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444