Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hòa tặng quà cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội
Thứ Bảy, ngày 03/02/2024 23:27
ASXHPortalView

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hòa tặng quà cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 02/02/2024 19:24

Sáng 1/2, thay mặt ngành BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hòa đã tới thăm và tặng quà cho các bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện Bỏng quốc gia, BV K và BV Trung ương Quân đội 108. Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và BHXH TP.Hà Nội.

Nhằm chia sẻ, chung tay giúp đỡ bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hòa đã trực tiếp trao tặng 90 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các bệnh nhân đang điều trị tại 3 BV. Theo Phó Tổng Giám đốc, đây là những món quà ý nghĩa của ngành BHXH Việt Nam với mong muốn góp thêm những ấm áp để động viên bệnh nhân vượt qua bệnh tật, nhất là trong những ngày Tết cổ truyền- vốn là dịp để mỗi chúng ta tụ họp, sum vầy bên gia đình, người thân.

Tới thăm các bệnh nhân đang nằm điều trị tại giường bệnh, chia sẻ với nỗi niềm phải điều trị bệnh xa nhà đúng vào dịp Tết đến Xuân về, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hòa đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe của từng người; đồng thời động viên các bệnh nhân có niềm tin và nghị lực vượt qua bệnh tật, khó khăn; cũng như động viên thân nhân người bệnh vững tin vào sự đồng hành của chính sách BHYT, cũng như đội ngũ thầy thuốc của các BV.

Gửi lời chúc mừng năm mới tới tập thể lãnh đạo và cán bộ, y bác sĩ, người bệnh tại các BV, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hòa bày tỏ mong muốn các BV tiếp tục phối hợp với ngành BHXH Việt Nam thực hiện tốt công tác KCB BHYT; đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho người bệnh BHYT, nhất là thuốc và vật tư y tế. Qua đó, củng cố niềm tin của người dân đối với chính sách BHYT, xứng đáng là nơi người dân gửi trọn niềm hy vọng mỗi khi đến KCB. 

Thay mặt người bệnh được tặng quà, lãnh đạo các BV đã cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của BHXH Việt Nam đến hoạt động KCB của các BV trong thời gian qua, đặc biệt là những phần quà rất ý nghĩa với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại BV. “Những phần quà là sự động viên, chia sẻ quý báu, kịp thời đến người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán”- PGS-TS.Vũ Ngọc Lâm- Phó Giám đốc BV Trung ương Quân đội 108 nhấn mạnh.

Theo PGS-TS.Vũ Ngọc Lâm, BHYT là một chính sách vô cùng nhân văn, giúp người dân giảm bớt gánh nặng về kinh tế khi không may ốm đau, bệnh tật, đặc biệt là trong trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, chi phí điều trị y tế lớn. Bên cạnh đó, nó còn mang ý nghĩa xã hội to lớn- đó là sự chia sẻ cộng đồng, thể hiện truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam là “lá lành đùm lá rách”, “tương thân tương ái”. “Món quà của BHXH Việt Nam hôm nay đang thể hiện rõ tính chia sẻ, đùm bọc như chính sách BHYT dành cho người bệnh”- PGS-TS.Vũ Ngọc Lâm khẳng định.

Trong khi đó, ThS.Lê Văn Quân- Phó Giám đốc BV K cho rằng, với bệnh ung thư, bệnh hiểm nghèo khi vào điều trị ở hầu hết các BV chuyên khoa đều rất tốn kém do phải thanh toán các chi phí như vật tư y tế, dụng cụ, thuốc… Nếu bệnh nhân không có BHYT, khó khăn sẽ chồng chất khó khăn, người bệnh khó có thể được chữa trị và gánh nặng chi phí qua các đợt điều trị lại càng tăng cao.\

“Những năm qua, mỗi khi Tết đến, các bệnh nhân và đội ngũ y bác sĩ BV K lại nhận được món quà ý nghĩa của BHXH Việt Nam. Điều này khích lệ tinh thần rất lớn cho cả chúng tôi và người bệnh. Thời gian tới, mong rằng BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ BV trong công tác KCB và giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn”- ThS.Lê Văn Quân chia sẻ.

Thanh Hằng

Một số hình ảnh trao quà Tết tại các BV:


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444