Tiếp sức lan toả an sinh
Thứ Tư, ngày 31/01/2024 19:00
ASXHPortalView

Tiếp sức lan toả an sinh

Shared facebook
Thứ Ba, ngày 30/01/2024 15:42

Sôi nổi các hoạt động tri ân, thăm hỏi, tặng quà người có hoàn cảnh khó khăn tại BHXH TP.Hà Nội.

Với tinh thần "Uống nước nhớ nguồn", trong nhiều năm qua, BHXH TP.Hà Nội luôn có hoạt động tri ân, chia sẻ với những mảnh đời khó khăn, người có công với cách mạng, gia đình thương binh, liệt sỹ.

Mới đây, thay mặt Đảng ủy, chính quyền, Công đoàn BHXH TP.Hà Nội, ông Vũ Đức Thuật- Phó Giám đốc BHXH Thành phố dẫn đầu đoàn cán bộ BHXH TP.Hà Nội đến thăm hỏi, chúc Tết và tặng 138 suất quà cho các trẻ em bị khuyết tật, 267 suất quà cho đối tượng bảo trợ xã hội đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2 và 38 suất quà cho người có công tại Trung tâm Nuôi dưỡng Người có công số II Hà Nội. Đây là những phần quà đong đầy tình cảm, nguồn kinh phí được trích từ quỹ hoạt động xã hội tình nghĩa do cán bộ viên chức BHXH Thành phố tự tâm đóng góp.

Tại Trung tâm Nuôi dưỡng Người có công số II Hà Nội, ông Vũ Đức Thuật đã bày tỏ lòng tri ân tri ân sâu sắc tới các bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân các liệt sỹ, thương binh đang được nuôi dưỡng tại trung tâm; chúc sức khỏe, an khang thịnh vượng đến toàn thể cán bộ, nhân viên, đồng thời gửi lời kính chúc tới gia đình các bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ, thương binh luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và trường thọ.

Tại huyện Mỹ Đức, phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”, hưởng ứng Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2023 và phong trào thi đua Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau, BHXH huyện cũng vừa kêu gọi các đơn vị, DN trên địa bàn huyện chung tay ủng hộ kinh phí tặng thẻ BHYT, sổ BHXH cho người nghèo. Theo đó, đã có 5 đơn vị, DN ủng hộ 227 thẻ BHYT trị giá 60.264.000 đồng, trao tặng cho người nghèo tại thị trấn Đại Nghĩa và các xã: Hợp Thanh, An Tiến, Hợp Tiến, Hương Sơn, Phùng Xá, Phúc Lâm.

Ngoài ra, các nhà tài trợ còn trao 28 sổ BHXH trị giá 87.202.800 đồng cho người nghèo tại xã An Phú, đưa tổng số thẻ được trao tặng trong đợt này lên 450 thẻ BHYT và 28 sổ BHXH, trị giá 147.466.800 đồng.

Theo bà Lê Thị Minh Ngát– Giám đốc BHXH huyện Mỹ Đức, tính đến 31/12/2023, toàn huyện có 9.721 người tham gia BHXH bắt buộc; 2.788 người tham gia BHXH tự nguyện; 151.798 người tham gia BHYT (chiếm 93,6% dân số). Nhưng, bên cạnh đó, còn rất nhiều người hoàn cảnh khó khăn chưa có sổ BHXH, thẻ BHYT. Đây thực sự là những món quà ý nghĩa giúp họ có điều kiện tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT.

Vừa được nhận món quà an sinh đầy ý nghĩa, chị Nguyễn Thị Thu Hoài (xã An Phú) phấn khởi cho biết: “Dù đã biết những lợi ích của tấm thẻ BHYT, nhưng vì điều kiện kinh tế khó khăn, nên tôi chưa mua được. Hôm nay, được trao tặng món quà này, tôi rất vui vì có thể yên tâm hơn nếu không may bị ốm đau, bệnh tật. Bản thân tôi sẽ cố gắng dành dụm để sang năm tự mình có thể mua BHYT”.

Bà Đàm Thị Hòa- Phó Giám đốc BHXH Thành phố chia sẻ: Thông qua Chương trình này, BHXH TP.Hà Nội mong muốn nhân rộng những giá trị nhân văn cao đẹp của chính sách BHXH, BHYT, hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân. Phó Giám đốc BHXH TP. Hà Nội cũng kêu gọi mọi người tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Tại quận Thanh Xuân, cơ quan BHXH quận cũng đã phối hợp LĐLĐ quận tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người thuộc hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đây là năm thứ 2 BHXH quận Thanh Xuân phát động “Chương trình” với ý nghĩa lan tỏa chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước. Sau 2 tháng triển khai, đã có 36 đơn vị, DN ủng hộ 204.923.000 đồng, tương đương với 61 thẻ BHYT có giá trị 12 tháng và 93 sổ BHXH có thời hạn 6 tháng. Trong đó, có 10 đơn vị có tổ chức công đoàn ủng hộ 73.025.000 đồng, tương ứng với 55 sổ BHXH tự nguyện.

Bà Nguyễn Thu Hà- Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Kinh Doanh F88 tâm sự: “Chúng tôi rất tự hào và vinh dự được đồng hành cùng Chương trình đầy ý nghĩa này, bởi thông qua đây giúp đỡ trực tiếp được cho người có hoàn cảnh khó khăn”. Còn bà Đỗ Thúy Huyền- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân chia sẻ: “Món quà thẻ BHYT quả thật rất thiết thực, là món quà lớn, ý nghĩa, lan tỏa yêu thương tới người dân có hoàn cảnh khó khăn nhất là dịp Tết đến, xuân về. Hội Chữ thập đỏ quận trong thời gian tới sẽ tiếp tục huy động, chung tay cùng cộng đồng để người nghèo, cận nghèo được chăm sóc sức khỏe và hưởng thụ các chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước”.

Phát biểu với bà con được trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, ông Vũ Đức Thuật- Phó Giám đốc BHXH TP.Hà Nội nhấn mạnh: “Sổ BHXH hay thẻ BHYT đều là những món quà rất giá trị, tạo động lực giúp bà con nghèo yên tâm lao động, vươn lên thoát nghèo, cải thiện chất lượng cuộc sống cho mình và có thêm ý chí nghị lực, cống hiến xây dựng quê hương. Rất mong bà con tham gia nối tiếp để những cuốn sổ BHXH tự nguyện, thẻ BHYT tiếp tục đồng hành và phát huy hiệu quả, hướng tới mục tiêu lâu dài là có lương hưu, có thẻ BHYT để được chăm sóc sức khỏe lúc về già”.

Cũng tại thời điểm này, BHXH quận đã phối hợp Phòng LĐ-TB&XH quận và Ủy ban MTTQ quận Ba Đình tặng sổ BHXH năm 2024 cho 16 gia đình thoát cận nghèo, trị giá gần 57 triệu đồng; đồng thời tặng 50 suất quà của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, 77 suất quà của Ủy ban MTTQ quận, Hội Chữ thập đỏ quận và các nhà hảo tâm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đây là việc làm rất ý nghĩa, động viên tinh thần các gia đình khó khăn.

Bà Cao Thị Quế Hương- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình chia sẻ: “Với phương châm mọi người, mọi nhà đều có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau, bản thân chúng tôi đã tự tâm đóng góp và kêu gọi các mạnh thường quân cùng chung tay ủng hộ tiền của và vật chất, từ đó có nguồn quỹ để tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ vậy, năm nay rất nhiều người nghèo sẽ được đón Tết với những tình cảm ấm áp từ cộng đồng xã hội, cũng từ đó có thêm động lực phấn đấu vươn lên…”.

Châu Anh


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444