Lãnh đạo BHXH Việt Nam trao tặng hơn 200 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn ở Bà Rịa-Vũng Tàu
Thứ Năm, ngày 25/01/2024 11:25
ASXHPortalView

Lãnh đạo BHXH Việt Nam trao tặng hơn 200 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Shared facebook
Thứ Ba, ngày 23/01/2024 18:21

Chiều 23/1, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh cùng Đoàn công tác BHXH Việt Nam đã tặng quà và thẻ BHYT cho người có khó khăn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Cùng tham gia buổi tặng quà  bà Nguyễn Thị Thu Hương- Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu; ông Phạm Ngọc Sơn- Giám đốc BHXH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Chia sẻ tại chương trình, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh nhấn mạnh ý nghĩa của việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT. Đồng thời, trân trọng gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc tới các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm tại Trung ương và địa phương đã có nghĩa cử cao đẹp, đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam trong các hoạt động an sinh xã hội, trong đó có chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp đó, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã trao biển biểu tượng thẻ BHYT cho đại diện tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Đồng thời, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh, cùng ông Phạm Ngọc Sơn- Giám đốc BHXH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, bà Nguyễn Thị Thu Hương- Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu và đại diện các nhà tài trợ đã trao những tấm thẻ BHYT vô cùng ý nghĩa đến tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Là một trong số những người có hoàn cảnh khó khăn được nhận thẻ BHYT, ông Trần Công Đoàn (ngụ tại TP.Vũng Tàu) bày tỏ sự cảm ơn đối với món quà rất ý nghĩa do BHXH Việt Nam phối hợp với các nhà tài trợ trao tặng. “Tôi rất vui mừng khi được nhận tấm thẻ BHYT vô cùng ý nghĩa này, giúp chúng tôi có điểm tựa ổn định, vươn lên trong cuộc sống”- ông Đoàn chia sẻ.

Thay mặt chính quyền địa phương và người dân được tặng thẻ BHYT, bà Nguyễn Thị Thu Hương- Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền địa phương trên địa bàn TP.Vũng Tàu luôn quan tâm chỉ đạo, đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả tổ chức thực hiện chính sách. Do đó, năm 2023, các chỉ tiêu về BHXH, BHYT của TP.Vũng Tàu đều đạt và vượt so với chỉ tiêu UBND tỉnh giao.

Đánh giá cao chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT của ngành BHXH Việt Nam, bà Hương chia sẻ: "Chúng tôi tin tưởng rằng, thông qua chương trình sẽ góp phần lan tỏa chính sách BHXH, BHYT đến đông đảo quần chúng nhân dân. Mong rằng, những năm tiếp theo, người dân TP.Vũng Tàu tiếp tục nhận được sự quan tâm của BHXH Việt Nam, các DN, nhà tài trợ trong việc hỗ trợ tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn”.

Nhắn gửi đến bà con trên địa bàn được nhận thẻ BHYT đợt này, bà Hương mong rằng, đây sẽ là sự động viên, khích lệ và là điểm tựa về tinh thần cũng như vật chất, để sau này bà con có thể tự mình tiếp tục tham gia BHYT khi đến thời gian gia hạn. Đồng thời, đề nghị bà con hiểu rõ ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT; từ đó chủ động, tích cực tham gia cho bản thân cũng như vận động người thân cùng tham gia, giúp ổn định cuộc sống khi hết tuổi lao động và giảm bớt gánh nặng tài chính khi không may ốm đau, bệnh tật.

Phạm Thọ-Lê Văn


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444