Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại Tuyên Quang
Thứ Ba, ngày 23/01/2024 19:00
ASXHPortalView

Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại Tuyên Quang

Shared facebook
Thứ Ba, ngày 23/01/2024 09:53

Ngày 23/1, ông Vũ Quốc Tuấn- Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam đã trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT tại huyện Sơn Dương (tỉnh Tuyên Quang). Cùng tham dự buổi trao tặng có lãnh đạo BHXH tỉnh Tuyên Quang, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương và đại diện các nhà tài trợ.

Phát biểu tại buổi trao tặng, ông Vũ Quốc Tuấn nhấn mạnh, đến nay hoạt động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn ngày càng lan toả, huy động sâu rộng sự tham gia của CBVC trong toàn ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội.

Ông Vũ Quốc Tuấn- Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam trao tặng sổ BHXH cho người dân tại huyện Sơn Dương

Riêng tỉnh Tuyên Quang đã nhận được nguồn tài trợ của Trung ương và các DN, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh để trao tặng 48 sổ BHXH và 2.126 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, trong đó huyện Sơn Dương được phân bổ 8 sổ BHXH và 300 thẻ BHYT. Ngoài số sổ BHXH, thẻ BHYT được trao hôm nay, số còn lại sẽ ủy quyền cho BHXH tỉnh Tuyên Quang phối hợp với các cấp chính quyền địa phương trao tặng tận tay người dân.

“Đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất, mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng để được chăm sóc sức khỏe và có cơ hội được hưởng lương hưu khi tuổi già”- ông Vũ Quốc Tuấn chia sẻ. Đồng thời, bày tỏ mong muốn những người dân được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT tiếp tục nỗ lực hơn nữa, vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân và tiếp tục chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Phạm Thị Nhị Bình- Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương và đại diện nhà tài trợ trao tặng thẻ BHYT cho người dân

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Thị Nhị Bình- Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với hoạt động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT. Đây là chương trình hết sức ý nghĩa, lan tỏa tình yêu thương của ngành BHXH Việt Nam, các nhà tài trợ đã đồng sức, đồng lòng đóng góp thiết thực, hiệu quả cho các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh suốt thời gian qua.

Theo bà Bình, trong điều kiện khó khăn, những cuốn sổ BHXH, tấm thẻ BHYT của cơ quan BHXH, các nhà tài trợ và DN lại càng có ý nghĩa, thể hiện nghĩa cử cao đẹp và đầy tình nhân ái đáng trân trọng dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Quan trọng hơn, khi tham gia BHXH, BHYT, người dân được tham gia vào mạng lưới an sinh xã hội quốc gia, có cơ hội được chia sẻ lại với cộng đồng.

Với mong muốn nhân lên thật nhiều những giá trị nhân văn ấy, lãnh đạo UBND huyện Sơn Dương kêu gọi các DN, mạnh thường quân trên địa bàn tiếp tục chung tay đồng hành với ngành BHXH tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, để chương trình được lan toả sâu rộng, để ngày càng có thêm nhiều người dân được đảm bảo thu nhập khi hết tuổi lao động bằng BHXH, được chăm sóc sức khoẻ khi ốm đau bằng BHYT.

“Với những người dân được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, tôi mong rằng, đây sẽ là sự khích lệ, động viên để quý vị nỗ lực hơn nữa vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân, quay trở lại tham gia cùng chương trình, giúp đỡ trở lại cho những người cũng khó khăn như quý vị đã được giúp đỡ hôm nay. Làm được như vậy là chúng ta đã lan toả và truyền tải những giá trị tốt đẹp, nhân văn, truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam”- bà Bình phát biểu.

Minh Đức


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444