Thêm động lực để tham gia BHXH, BHYT
Thứ Ba, ngày 23/01/2024 19:01
ASXHPortalView

Thêm động lực để tham gia BHXH, BHYT

Shared facebook
Thứ Ba, ngày 23/01/2024 06:05

Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thùy Yên (32 tuổi, khu phố Đông Quý, thị trấn Thứ Ba, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang) tại buổi trao tặng thẻ BHYT cho bà con có hoàn cảnh khó khăn do BHXH Việt Nam vừa tổ chức chiều qua (22/1), tại trụ sở UBND huyện An Biên.

Buổi lễ đậm nghĩa tình an sinh trở nên ấm áp hơn với sự tham dự của Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Lê Hùng Sơn; đại diện một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam; lãnh đạo BHXH tỉnh Kiên Giang; Phó Chủ tịch UBND huyện An Biên và các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện. Đặc biệt, đại diện các ngân hàng đóng trên địa bàn tỉnh (Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank, MB), PVI và Vietnam Post- với vai trò mạnh thường quân cũng có mặt tại buổi trao tặng thẻ đầy ý nghĩa này.

Chị Yên gia cảnh khó khăn đã nhiều năm qua, nên được chính quyền địa phương quan tâm giúp đỡ về nhiều phương diện. Hôm nay, chương trình san sẻ yêu thương từ nguồn kinh phí do BHXH Việt Nam huy động đã tới huyện An Biên và chị Yên được địa phương giới thiệu. Nhận trên tay tấm thẻ BHYT có hiệu lực KCB 6 tháng, chị nói qua một thời gian gián đoạn, nay lại được tiếp tục tham gia BHYT nên mừng lắm. “6 tháng này sẽ là khoảng thời gian cho tôi động lực ráng dành dụm tiền bạc để tiếp tục tham gia trong 6 tháng tiếp theo của năm 2024”- chị Yên nói. Bởi, trải nghiệm tình cảnh không có BHYT khi cần KCB khiến chị Yên nhận ra giá trị không hề nhỏ của tấm thẻ BHYT.

Hạ quyết tâm dành dụm tiền gia hạn sau 6 tháng tới, không chỉ là câu chuyện của chị Yên, mà của nhiều bà con khác ở An Biên, khi được trao tặng thẻ BHYT. Theo chia sẻ của Phó Tổng Giám đốc Lê Hùng Sơn, chương trình của BHXH Việt Nam nhằm mang niềm vui an sinh tới tỉnh Kiên Giang với 40 sổ BHXH tự nguyện và 320 thẻ BHYT. Riêng huyện An Biên được phân bổ 100 thẻ BHYT từ chương trình. Được biết, BHXH tỉnh Kiên Giang cũng vận động nhà hảo tâm ở địa phương để giúp thêm nhiều bà con yếu thế có cơ hội tiếp cận lưới an sinh.

Không chỉ trao thẻ BHYT tận tay bà con, dịp này, Phó Tổng Giám đốc Lê Hùng Sơn còn gửi nhiều lời chúc tốt đẹp tới chính quyền và người dân huyện An Biên. Đặc biệt, với những bà con có gia cảnh khó khăn, Phó Tổng Giám đốc đã chúc năm mới và mong bà con gặp nhiều thuận lợi hơn trong cuộc sống, duy trì bền vững "chiếc khiên phòng vệ" mang tên thẻ BHYT...

Thay mặt chính quyền và những người được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, ông Trần Thanh Điền- Phó Chủ tịch UBND huyện An Biên đã bày tỏ tình cảm của địa phương đối với BHXH Việt Nam và các đơn vị hảo tâm đã ủng hộ chương trình. Theo ông Điền, An Biên còn hơn 300 hộ nghèo, hơn 900 hộ cận nghèo, hộ gia cảnh khó khăn thì còn nhiều hơn số ấy. Vì vậy, ông Điền mong muốn tiếp tục nhận được nghĩa tình an sinh trong thời gian tới từ các đơn vị, nhà hảo tâm.

Thanh Giang


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444