Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở Long An
Thứ Bảy, ngày 20/01/2024 19:00
ASXHPortalView

Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở Long An

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 19/01/2024 22:48

Chiều 19/1, tại Long An, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Chu Mạnh Sinh cùng Đoàn Công tác BHXH Việt Nam; Lãnh đạo BHXH tỉnh Long An và chính quyền địa phương triển khai hoạt động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi lễ, 30 cuốn sổ BHXH và 60 thẻ BHYT (tổng số tiền gần 56 triệu đồng) dành tặng cho người dân một số xã trên địa bàn huyện Châu Thành, Thạnh Hóa và TP.Tân An đã được trao đến người dân.

Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh trao sổ BHXH cho người dân

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh cho biết, Chương trình Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước; huy động sâu rộng sự tham gia của CCVC-NLĐ trong toàn ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội đối với việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Người dân phấn khởi vì thẻ BHYT được tặng đúng lúc

“Chúng tôi mong rằng đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là nguồn động viên tình thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí KCB. Mong bà con sau khi nhận được sổ BHXH tự nguyện bên cạnh khoảng thời gian đóng đã được trao tặng sẽ tiếp tục nỗ lực để tham gia tiếp. Từ đó có cơ hội được hưởng lương hưu sau này”- Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh chia sẻ.

Giám đốc BHXH tỉnh Long An Trần Sơn cho biết, bên cạnh nguồn kinh phí do BHXH Việt Nam vận động và phân bổ, thời gian qua BHXH tỉnh cũng đồng loạt triển khai các hoạt động như gửi Thư ngỏ, kết nối, vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Qua đó, nhận được sự hưởng ứng tích cực từ nhiều DN, nhà hảo tâm như Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Long An; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Long An… Các nhà tài trợ đã tích cực cùng vào cuộc với cơ quan BHXH để đồng hành, chung tay ủng hộ tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. “Tính cả các nguồn do CCVC-NLĐ BHXH tỉnh đóng góp và huy động từ các DN tại địa phương, đến nay đã có 1.542 thẻ BHYT được trao đến người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Long An”– Ông Trần Sơn thông tin.

Ông Trần Sơn trao sổ BHXH cho người dân

Lên sân khấu nhận tấm thẻ BHYT và trở lại chỗ ngồi, trao đổi với người bạn bên cạnh, ông Tình, trú ở huyện Thạnh Hóa bày tỏ: “Đây đúng là món quà Tết ý nghĩa mà tôi đang cần. Bệnh từ hồi tháng 10 đến nay, dự tính mãi mà do khó khăn nên chưa có tiền để mua thẻ BHYT để đi thăm khám cho bớt chi phí”.

Tại Chương trình, bà Mai Thị Xuân Phương- Phó Chủ tịch UBND TP.Tân An phát biểu cảm ơn sự quan tâm của BHXH Việt Nam và các nhà hảo tâm đã dành cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Bà cho rằng, tấm thẻ BHYT sẽ giúp người dân giảm bớt gánh nặng chi phí KCB. Còn sổ BHXH cũng sẽ là tiền đề để bà con tích lũy, tham gia lâu dài để gắn bó với chính sách lương hưu.

Đại diện đơn vị tổ chức, tài trợ và người dân nhận sổ BHXH, thẻ BHYT

“Cấp ủy, chính quyền địa phương sẽ cố gắng để lan tỏa thông điệp nhân văn, ý nghĩa của chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT. Đồng thời tiếp tục truyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHXH, BHYT, để bà con chủ động tham gia tích cực hơn”– bà Xuân Phương phát biểu.

Thay mặt Lãnh đạo ngành BHXH Việt Nam Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương đã luôn quan tâm chỉ đạo công tác BHXH, BHYT đồng thời phối hợp thực hiện thành công chương trình ý nghĩa nhân văn này.

Phạm Thọ


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444