Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân khó khăn ở Trà Vinh
Thứ Hai, ngày 22/01/2024 21:52
ASXHPortalView

Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân khó khăn ở Trà Vinh

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 19/01/2024 00:36

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Chu Mạnh Sinh đã trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân khó khăn tại phường 9, TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.

Tham dự Chương trình có bà Nguyễn Thị Đan Thương- Giám đốc BHXH tỉnh Trà Vinh, các Phó Giám đốc BHXH tỉnh Trà Vinh; đại diện các Sở, ngành tỉnh Trà Vinh; UBND TP.Trà Vinh và các nhà tài trợ.

Phường 9 là một trong những phường kinh tế khó khăn, đa số người dân là lao động tự do, theo mùa vụ, thu nhập bấp bênh, không ổn định. Vì vậy những tấm thẻ BHYT, sổ BHXH được trao tặng có ý nghĩa hết sức quan trọng, là món quà thiết thực đối với bà con khi Tết đến Xuân về.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Chu Mạnh Sinh cho biết, ngày 29/11/2023, BHXH Việt Nam phát động Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo- Xuân Giáp Thìn 2024. Đến nay, BHXH Việt Nam đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các tổ chức, DN, nhà hảo tâm trên toàn quốc; cũng như từ nguồn đóng góp của CBVC, NLĐ ngành BHXH Việt Nam. Chương trình của BHXH Việt Nam đã huy động được khoảng 7.600 sổ BHXH, gần 120.000 thẻ BHYT trao tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Tổng số sổ BHXH, thẻ BHYT huy động sẽ được BHXH Việt Nam phân bổ đến các địa phương trên cơ sở rà soát số người có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ.

"Những cuốn sổ BHXH, tấm thẻ BHYT sẽ là nguồn động viên tinh thần, giúp bà con vơi bớt gánh nặng chi phí KCB, có cơ hội được hưởng lương hưu, để chăm lo cho tương lai. Mong bà con hãy nỗ lực hơn nữa, vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT...”- Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh chia sẻ.

Tại Chương trình, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh đã trao 40 sổ BHXH và 30 thẻ BHYT, tổng số tiền hơn 50 triệu đồng cho người dân trên địa bàn phường 9, TP. Trà Vinh. Như vậy từ đầu năm 2023 đến nay, BHXH Việt Nam đã hỗ trợ cho BHXH Trà Vinh 57 sổ BHXH, số tiền hơn 40 triệu đồng và 350 thẻ BHYT, số tiền hơn 170 triệu đồng.

Ông Lê Mến- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Trà Vinh cho biết: Năm 2023, tỉnh Trà Vinh đã vận động các nguồn để trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và đang điều trị bệnh. Qua đó, đã trao 57 sổ BHXH, với số tiền 40,710 triệu đồng; 15.355 thẻ BHYT, với số tiền hơn 2,391 tỷ đồng.

Đại diện cho những người được nhận thẻ BHYT, sổ BHXH trên địa bàn phường 9, TP. Trà Vinh, chị Đoàn Thị Mỹ Hạnh chia sẻ: “Tôi và người thân trong gia đình luôn nhận thưc được tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT. Nhưng gia đình tôi có 5 người, công ăn việc làm lại không ổn định, cuộc sống còn rất khó khăn. Vì vậy, dù rất muốn, nhưng không có đủ tiền để tham gia BHXH tự nguyện, BHYT. Nay được BHXH Việt Nam tặng sổ BHXH tự nguyện, thẻ BHYT tôi vui lắm. Qua Chương trình tôi xin cảm ơn BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Trà Vinh, các các chính quyền trên địa bàn và các nhà tài trợ. Tôi hứa sẽ cố gắng tiết kiệm để tiếp tục tham gia BHXH, BHYT, hy vọng sau này được hưởng lương hưu và đi KCB không phải tốn nhiều tiền”.

Thay mặt chính quyền địa phương và những người dân trên địa bàn phường được nhận sổ BHXH, thẻ BHYT, ông Huỳnh Văn Hạnh- Phó Chủ tịch UBND Phường 9 cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của BHXH Việt Nam, chung tay thực hiện an sinh xã hội bằng những sổ BHXH và thẻ BHYT: "Tôi tin tưởng rằng với chương trình hết sức ý nghĩa như thế này sẽ ngày càng có nhiều tổ chức, cá nhân tiếp tục chung tay góp sức cùng với ngành BHXH mang đến cho những mảnh đời khó khăn sổ BHXH, thẻ BHYT để họ được đảm bảo có thu nhập khi về già và được chăm sóc y tế khi bị ốm đau bệnh tật, góp phần thiết thực vào sự đảm bảo an sinh xã hội.

Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh trân trọng cảm ơn lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh Trà Vinh đã luôn quan tâm chỉ đạo công tác BHXH, BHYT. Đặc biệt, đã phối hợp với ngành BHXH Việt Nam và BHXH địa phương thực hiện thành công chương trình ý nghĩa nhân văn này. Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh cũng trân trọng gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc tới các nhà tài trợ, đặc biệt là 5 ngân hàng: Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam; Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam; Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam; Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam; Ngân hàng TMCP Quân đội Việt Nam; Công ty Bảo hiểm PVI và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã có nghĩa cử cao đẹp, đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam.

Lê Văn


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444