Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh thăm và tặng quà cho bệnh nhân đang điều trị tại BV Quân y 175
Thứ Năm, ngày 25/01/2024 11:17
ASXHPortalView

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh thăm và tặng quà cho bệnh nhân đang điều trị tại BV Quân y 175

Shared facebook
Thứ Ba, ngày 23/01/2024 16:12

Sáng 23/1, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh và Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh cùng Đoàn công tác BHXH Việt Nam đã tới thăm và tặng quà Tết cho một số bệnh nhân BHYT đang điều trị tại BV Quân y 175 (TP.HCM). Đồng thời, trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM. Tham gia Đoàn có ông Lò Quân Hiệp- Giám đốc BHXH TP.HCM và đại diện một số đơn vị thuộc BHXH Việt Nam.

Theo đó, tại BV Quân y 175, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã trao tặng 10 phần quà cho đại diện người nhà các bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại điều trị trong dịp Tết Nguyên đán. Gửi lời hỏi thăm, động viên tới người nhà các bệnh nhân, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cho biết, chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết chính là thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước; cũng là nét đẹp truyền thống đã được tập thể CBVC ngành BHXH Việt Nam duy trì nhiều năm qua.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh tặng quà và động viên bệnh nhân tại BV Quân y 175

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh mong rằng, với những món quà nhỏ nhưng vô cùng ấm áp này, BHXH Việt Nam mong muốn góp thêm những tình cảm ấm áp để động viên các bệnh nhân vượt qua bệnh tật, những người có hoàn cảnh khó khăn có động lực vươn lên trong cuộc sống, nhất là trong những ngày lễ, Tết- vốn là dịp để mỗi chúng ta sum vầy bên gia đình, người thân.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cũng thông tin đến các bệnh nhân về quyền và lợi ích mà chính sách BHYT mang lại. Theo đó, BHYT là một chính sách lớn và đậm tính nhân văn của Đảng và Nhà nước, là trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội của nước ta, giúp người tham gia, đặc biệt là người nghèo có tài chính để tiếp cận với các dịch vụ y tế một cách tốt nhất nếu chẳng may bệnh tật, tai nạn.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị tại BV Quân y 175

"Ngành BHXH Việt Nam đã và luôn đồng hành với ngành Y tế và các BV đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho người tham gia BHYT"- Tổng Giám đốc nhấn mạnh. Đồng thời, gửi lời cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp to lớn của đội ngũ y bác sĩ, thầy thuốc của BV Quân y 175 trong công tác KCB cho người dân, trong đó có công tác KCB BHYT.

Đón nhận món quà từ Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, nhiều bệnh nhân hết sức xúc động chia sẻ rằng, món quà này vô cùng ý nghĩa trong dịp Tết đến, Xuân về. Đặc biệt, thông qua món quà này không chỉ mang Tết đến với mỗi gia đình bệnh nhân, mà còn giúp cho mỗi bệnh nhân cảm thấy biết ơn và quý trọng hơn nữa tấm thẻ BHYT đã mang theo mình suốt bao lâu nay.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh làm việc với lãnh đạo BV Quân y 175

Báo cáo về công tác KCB năm 2023, Đại tá Trần Quốc Việt- Giám đốc BV Quân y 175 cho biết: "BV Quân y 175 là BV tuyến cuối của quân đội ở khu vực phía Nam, có nhiệm vụ KCB cho cán bộ cấp cao trong quân đội, cán bộ cấp cao Đảng, Nhà nước và các đối tượng khác. Làm tròn nhiệm vụ của Bộ Quốc phòng và nhân dân giao phó, BV Quân y 175 không chỉ là đơn vị y tế chuyên sâu giữ gìn sức khoẻ cho các chiến sĩ bảo vệ biển đảo Tổ Quốc, mà còn là BVĐK hàng đầu dành cho nhân dân miền Nam".

Cũng theo Đại tá Trần Quốc Việt, BV Quân y 175 đã và đang đẩy mạnh ứng dụng nhiều kỹ thuật mới, trong đó có những mũi nhọn kỹ thuật ngang tầm khu vực, góp phần nâng cao năng lực và chất lượng chẩn đoán, điều trị, đã cứu sống hàng trăm nghìn lượt bệnh nhân mắc bệnh nặng, hiểm nghèo. Trong những năm qua, BHXH Việt Nam và BHXH TP.HCM luôn tạo điều kiện thuận lợi cho BV trong công tác KCB BHYT, nhất là triển khai các ứng dụng VssID và CCCD gắn chip để làm thủ tục KCB BHYT...

Thay mặt lãnh đạo BV và các bệnh nhân, Đại tá Trần Quốc Việt cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của BHXH Việt Nam đến hoạt động của BV thời gian qua, đặc biệt là những phần quà rất có ý nghĩa dành cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây. "Những phần quà là sự động viên, chia sẻ quý báu, kịp thời đến người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán đang đến gần"- Đại tá Việt chia sẻ.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trao quà cho chị em phụ nữ TP.HCM

Cùng ngày, tại trụ sở Hội LHPN TP.HCM, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh và Đoàn công tác cũng đã trao tặng 30 cuốn sổ BHXH và 200 thẻ BHYT cho chị em phụ nữ thuộc Hội LHPN TP.HCM.

Phát biểu tại chương trình, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh nhấn mạnh ý nghĩa của hoạt động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT nhằm động viên tinh thần, giúp người có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khoẻ khi tuổi già. Đồng thời, gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc tới các nhà tài trợ đã có nghĩa cử cao đẹp, đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam trong các hoạt động an sinh xã hội.

Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh trao tặng sổ BHXH cho chị em phụ nữ

Chị Lê Thị Duyên (phường 6, quận 8, TP.HCM) là một trong những người được nhận món quà an sinh ý nghĩa của chương trình. Bày tỏ niềm vui khi được quan tâm, tạo cơ hội tham gia và thụ hưởng chính sách an sinh của Đảng và Nhà nước, chị Duyên xúc động nói: “Tôi xin chân thành cảm ơn sâu sắc đến ngành BHXH Việt Nam đã phát động chương trình thiết thực này, để những người có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi có cơ hội có được tấm thẻ BHYT để chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Tôi biết tấm thẻ này rất ý nghĩa với mình...”.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Trần Phượng Trân- Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM cảm ơn sự quan tâm của BHXH Việt Nam và các nhà hảo tâm đã dành cho chị em hội viên phụ nữ trên địa bàn thành phố có hoàn cảnh khó khăn. Bà Phượng Trân cũng mong rằng, những tấm thẻ BHYT sẽ giúp chị em vơi đi gánh nặng chi phí KCB; còn những cuốn sổ BHXH sẽ tạo tiền đề để sau này chị em có ý thức tham gia tiếp, nhằm lo cho cuộc sống của chính mình.

Lê Văn- Phạm Thọ


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444