Chuỗi hoạt động sôi nổi, ý nghĩa của Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam tại xứ Lạng
Thứ Bảy, ngày 27/01/2024 19:00
ASXHPortalView

Chuỗi hoạt động sôi nổi, ý nghĩa của Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam tại xứ Lạng

Shared facebook
Thứ Bảy, ngày 27/01/2024 07:45

Với mong muốn mang “Xuân ấm” đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, ngày 26/1, Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam đã tổ chức chuỗi các hoạt động thiện nguyện, thể hiện tinh thần, quyết tâm của tuổi trẻ trong việc xung kích, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT, đảm bảo an sinh cho người dân trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Sáng 26/1, Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam phối hợp với BHXH tỉnh Lạng Sơn và Đoàn Thanh niên BHXH các tỉnh: Lạng Sơn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hưng Yên tổ chức Chương trình tặng thẻ BHYT và quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bắc Việt (huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn). Tham dự Chương trình có đông đảo đoàn viên, thanh niên của Cơ quan BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh: Lạng Sơn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hưng Yên.

Chương trình tặng thẻ BHYT và quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bắc Việt (huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn)

Chia sẻ với người dân, ông Đào Đình Xuân- Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam cho biết: Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động nhằm lan tỏa chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước, nên đã nhận được sự tham gia sâu rộng của CBVC trong toàn ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội.

Ông Đào Đình Xuân- Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam tặng thẻ BHYT cho người dân

Trong một thời gian ngắn phát động, đến nay, ngành BHXH Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ trên 8.000 sổ BHXH và gần 122 nghìn thẻ BHYT- tương ứng với tổng số tiền 26,7 tỷ đồng để trao tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Riêng tại tỉnh Lạng Sơn, đã nhận được nguồn tài trợ của Trung ương, DN và nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh để trao tặng 870 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trị giá 254 triệu đồng.

“Đây không chỉ là sự sẻ chia về vật chất, mà còn là nguồn động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí KCB nhờ có thẻ BHYT. Chúng tôi mong người dân nỗ lực hơn nữa, vượt qua khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHYT cho bản thân trong tương lai”- đại diện Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam cho biết.

Ông Hà Đình Hải- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Lạng Sơn tặng thẻ BHYT cho người dân 

Tại Chương trình, đại diện Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Lạng Sơn và DN đã trực tiếp trao tặng 40 thẻ BHYT cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Đây là những trường hợp đã được cấp ủy, chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách đề nghị tặng sổ BHXH, thẻ BHYT.

Thay mặt chính quyền địa phương, bà Bế Thị Vẫn- Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Lãng đã cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Lạng Sơn, Đoàn Thanh niên BHXH các tỉnh thuộc Cụm Thi đua số 2 (BHXH Việt Nam) và các DN, nhà hảo tâm chung tay thực hiện an sinh xã hội bằng những tấm thẻ BHYT nghĩa tình. Đồng thời khẳng định, đây là những món quà, là sự quan tâm, giúp đỡ để người dân có điều kiện được tham gia và thụ hưởng chính sách an sinh xã hội quan trọng của Đảng và Nhà nước.

Bà Hà Thị Liên (áo vàng) được đoàn viên Chi đoàn BHXH tỉnh Tuyên Quang tuyên truyền về ý nghĩa của tấm thẻ BHYT

Cầm chiếc thẻ BHYT vừa được tặng, bà Hà Thị Liên (62 tuổi, trú tại thôn Tà Cốc, xã Bắc Việt, huyện Văn Lãng) không giấu được sự rạng rỡ trên gương mặt. Theo bà Liên, gia đình bà làm nông nghiệp, hoàn cảnh kinh tế khó khăn phải lo cho bữa ăn hàng ngày, nên thẻ BHYT là niềm ao ước của bà nhiều năm nay. “Dân lao động chúng tôi rất cần thẻ BHYT, chẳng may ốm đau, bệnh tật còn có chỗ dựa”- bà Liên phấn khởi chia sẻ.

Tiếp nối chương trình, chiều ngày 26/1, tại xã Tú Mịch (huyện Lộc Bình), Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam cùng Đoàn Thanh niên BHXH các tỉnh đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện; hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. Nhân dịp này, Đoàn đã trao tặng 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng kinh phí xây dựng đường điện chiếu sáng nông thôn cho thôn Bản Giếng (xã Tú Mịch).

Trao tặng 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tú Mịch

Ông Đào Đình Xuân- Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam cho biết: Với mục đích góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân cũng như giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã Tú Mịch, Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Lộc Bình, Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam và Chi đoàn BHXH các tỉnh miền núi phía Bắc đã phối hợp với UBND, Đoàn Thanh niên xã Tú Mịch và nhân dân thôn Bản Giếng triển khai thực hiện công trình “Thắp sáng đường thôn, đường cờ Tổ quốc”. Công trình được triển khai với tổng chiều dài 1km với 18 bóng đèn năng lượng mặt trời. Đây cũng đồng thời là công trình chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029.

Trao tặng kinh phí hỗ trợ Chương trình “Thắp sắng đường biên” cho Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn)

Nhằm chia sẻ khó khăn, khích lệ tinh thần cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới, cũng trong chiều ngày 26/1, Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma. Đồng thời, trao tặng kinh phí hỗ trợ Chương trình “Thắp sắng đường biên”.

Hà Hùng

Một số hình ảnh trong chuỗi hoạt động:

Ông Đào Đình Xuân tặng thẻ BHYT và quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bắc Việt

Lãnh đạo BHXH tỉnh Lạng Sơn tặng thẻ BHYT và quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bắc Việt (huyện Văn Lãng)

Đoàn viên Chi đoàn Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng (BHXH Việt Nam) giải thích giúp người dân hiểu về chính sách BHXH, BHYT

Đại diện Chi đoàn Văn phòng BHXH Việt Nam tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách thức tham gia và quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện

Đại diện Chi đoàn Trung tâm Truyền thông hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID tại xã Tú Mịch

Khánh thành công trình “Thắp sáng đường thôn, đường cờ Tổ quốc” tại thôn Bản Giếng

Thăm và tặng quà cho các chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại cửa khẩu Chi Ma


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444