BHXH Việt Nam tặng quà Tết cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại BV Bạch Mai và BV Đại học Y Hà Nội
Thứ Sáu, ngày 26/01/2024 23:25
ASXHPortalView

BHXH Việt Nam tặng quà Tết cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại BV Bạch Mai và BV Đại học Y Hà Nội

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 26/01/2024 19:23

Chiều 26/1, thay mặt ngành BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh đã tới thăm và tặng quà cho các bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại BV Bạch Mai và BV Đại học Y Hà Nội. Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và BHXH TP.Hà Nội.

Tại BV Bạch Mai, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh đã trực tiếp trao tặng 30 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại BV. Chia sẻ với các bệnh nhân, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh cho biết, đây là một trong những hoạt động thường niên của ngành BHXH Việt Nam, với mong muốn góp thêm những ấm áp để động viên các bệnh nhân vượt qua bệnh tật, nhất là trong những ngày Tết cổ truyền- vốn là dịp để mỗi chúng ta tụ họp, sum vầy bên gia đình, người thân.

 

Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh và ông Đào Xuân Cơ- Giám đốc BV Bạch Mai trao quà cho người nhà bệnh nhân đang điều trị tại BV Bạch Mai

Theo Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh, triển khai Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn- mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Giáp Thìn”, đến nay đã có trên 18,3 nghìn sổ BHXH, gần 273 nghìn thẻ BHYT và gần 2.000 suất quà cho bệnh nhân BHYT đang điều trị tại BV được trao đến người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, với tổng số tiền trên 56,8 tỷ đồng, góp phần lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT. 

“Chúng tôi không chỉ trao tặng các bệnh nhân chút quà ấm áp, mà lớn hơn là trao cho họ sự cảm thông, sẻ chia hơi ấm tình người. Đây là nghĩa cử cao đẹp, là một hoạt động tiếp nối truyền thống tốt đẹp của dân tộc, mang ý nghĩa nhân văn "Lá lành đùm lá rách”, "Thương người như thể thương thân" mà các thế hệ CBVC ngành BHXH Việt Nam đã và đang thực hiện”- Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh nhấn mạnh.

Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh thăm hỏi, động viên các bệnh nhân tại BV Bạch Mai

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Ngành, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể lãnh đạo BV, đội ngũ y bác sĩ, gia đình và các bệnh nhân. Đồng thời, mong muốn những món quà nhỏ được đóng góp từ tấm lòng của toàn thể CBVC ngành BHXH Việt Nam sẽ tiếp thêm những ngọn lửa ấm áp, thắp lên niềm tin, hy vọng vào cuộc sống cho các bệnh nhân, vì một cái Tết an toàn, hạnh phúc.

Thay mặt các bệnh nhân, PGS-TS.Đào Xuân Cơ- Giám đốc BV Bạch Mai gửi lời cảm ơn chân thành tới tình cảm của lãnh đạo, CBVC ngành BHXH Việt Nam dành tặng cho người bệnh trong những ngày Tết đến, Xuân về. "Đây thực sự là “liều thuốc” giúp người bệnh và gia đình có thêm năng lượng tích cực, nguồn động viên tinh thần to lớn để chống chọi với bệnh tật"- PGS.Đào Xuân Cơ chia sẻ.

Thăm hỏi, tặng quà và động viên bệnh nhân tại BV Đại học Y Hà Nội

Theo PGS-TS.Đào Xuân Cơ, hiện BV Bạch Mai đang có khoảng 4.000 bệnh nhân điều trị nội trú và khoảng 6.000 bệnh nhân tới KCB hàng ngày. Những ngày giáp Tết, do ảnh hưởng của thời tiết, nên số lượng bệnh nhân đến KCB rất cao. Tuy nhiên, các y bác sĩ vẫn nỗ lực hết sức mình để đảm bảo tốt nhất công tác KCB cho người dân. 

“Có thể khẳng định, đến giờ phút này, với sự quan tâm, đồng hành, chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, đặc biệt là BHXH Việt Nam, BV Bạch Mai đang đảm bảo đầy đủ các vật tư y tế, thuốc điều trị cho bệnh nhân. Ngày hôm nay, BV lại được đón nhận những món quà, tình cảm ấm cúng của ngành BHXH Việt Nam dành cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Rất mong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của BHXH Việt Nam trên con đường chăm sóc sức khỏe nhân dân”- PGS.Đào Xuân Cơ chia sẻ thêm.

Trao quà cho người nhà bệnh nhân đang điều trị tại BV Đại học Y Hà Nội

Có lẽ gần 2 năm lăn lộn khắp các BV lớn nhỏ ở Thủ đô để chữa căn bệnh u cầu tiểu não cho con trai đã khiến ông Dương Văn Chính (60 tuổi- cha của bệnh nhân Dương Văn Thắng, Khoa Y học cổ truyền) tiều tụy đi nhiều. Là người dân tộc Sán Dìu (Tuyên Quang), cuộc sống gia đình ông Chính vô cùng khó khăn. May mắn thay, do tham gia BHYT, nên con trai ông đã được quỹ BHYT chi trả tới 30 triệu đồng tiền viện phí. Vì vậy, khi nhận được món quà của lãnh đạo BHXH Việt Nam, ông Chính không khỏi xúc động.

“Gia đình chúng tôi rất khó khăn, con trai bệnh nên suốt thời gian qua phải thay nhau chăm sóc không thể đi làm kiếm tiền chữa bệnh cho con được. Cũng may mắn, con nó có thẻ BHYT để chữa trị, chứ không thì chả biết bấu víu vào đâu cả. Bản thân tôi tuy già nhưng vẫn tham gia BHYT để phòng những lúc ốm đau như này. Hôm nay dù đã gần Tết, nhưng vẫn được cơ quan BHXH tặng quà, thật sự rất biết ơn...”- ông Chính xúc động nói.

Người dân vô cùng xúc động khi nhận được quà từ lãnh đạo BHXH Việt Nam

Trong số những người được tặng quà lần này có bà Mai Thị Tầu (72 tuổi- mẹ của bệnh nhân Nguyễn Viết Năm, Khoa Thận- Tiết niệu và Lọc máu) có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Dù đã lớn tuổi, nhưng bà Tầu vẫn phải chăm sóc con trai bị mù từ nhỏ, đến nay lại phát hiện bị suy thận. Cầm món quà trên tay, bà Tầu rưng rưng nước mắt xúc động nói: “Đối với người nghèo, mỗi món quà đều có ý nghĩa, nhưng đối với tôi đây là Tết”.

Tại BV Đại học Y Hà Nội, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh cũng đã trực tiếp trao tặng 30 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại BV.

Đáp lại tình cảm của Đoàn công tác, TS.Nguyễn Thanh Bình- Phó Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội khẳng định: “Việc KCB đối với những người bệnh có điều kiện kinh tế khó khăn không chỉ cần sự giúp đỡ từ BHYT, mà còn cần sự quan tâm, giúp đỡ trực tiếp của các cơ quan, đoàn thể. Trong đó, món quà của BHXH Việt Nam ngày hôm nay càng cho thấy rõ hơn nữa tính nhân văn của chính sách BHYT đối với người bệnh nói riêng và người dân nói chung”.

Thanh Hằng

Một số hình ảnh của Đoàn công tác tại BV Bạch Mai và BV Đại học Y Hà Nội:


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444